Điểm tin thời trang: Ken Downing rời Neiman Marcus, Pharrell Williams “nhá hàng” BST hợp tác với Chanel

Đăng ngày:

Những nhân vật chủ chốt của Neiman Marcus lần lượt rời khỏi tập đoàn là tin thời trang đáng chú ý. Tương lai nào cho chuỗi trung tâm thương mại cao cấp này?

Sau Jim Gold, Ken Downing là thành viên tiếp theo trong nhóm những nhà điều hành cốt lõi rời khỏi Tập đoàn Neiman Marcus. Tin thời trang này gây không ít bất ngờ khi chỉ trong tháng 3/2019, chuỗi trung tâm thương mại cao cấp này đã có đến hai sự thay đổi nhân sự quan trọng. Trước đó, Jim Gold rời vị trí Chủ tịch và giám đốc bán hàng ngày 15/3).

Bên cạnh đó, người hâm mộ Pharrell Williams càng háo hức mong đợi BST Chanel-Pharrell sau khi nam ca sĩ tung đoạn teaser 15 giây trên Instagram cá nhân.

Ken Downing rời Neiman Marcus sau 28 năm gắn bó

Nhiệm kỳ của Ken Downing tại Tập đoàn Neiman Marcus sẽ chính thức kết thúc vào ngày 29/3 tới. Sau 28 năm giữ chức Phó chủ tịch cấp cao và giám đốc thời trang, “đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi là một phần của Neiman Marcus trong nhiều năm qua”, Downing chia sẻ trong một thông báo chính thức. “Dù với tư cách cá nhân hay về công việc, tôi cảm thấy biết ơn những mối quan hệ vô giá với đồng nghiệp, đối tác và các khách hàng. Tôi rất mong chờ những thử thách mới trên chặng đường phía trước”.

tin thời trang ken downing

Ken Downing rời Neiman Marcus sau 28 năm gắn bó là tin thời trang đáng chú ý, làm dấy lên những câu hỏi về tương lai của chuỗi trung tâm thương mại có trụ sở tại Texas. (Ảnh: Dimitrios Kambouris)

Ken Downing giữ vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh cũng như kế hoạch truyền thông cho tập đoàn. Anh có công mang những NTK nổi tiếng như Donna Karan, Karl Lagerfeld đến sự kiện ở Dallas, hay mời Tom Ford và Stella McCartney tham gia cùng một chương trình thời trang và buổi tiệc riêng tư tại trung tâm bán lẻ NorthPark Center.

“Ken là một đại sứ thương hiệu tuyệt vời của Neiman Marucs trong nhiều năm qua”, Geoffroy van Raemdonck, CEO của Tập đoàn Neiman Marcus cho biết. “Anh ấy có sự kết nối độc đáo với khách hàng và cách tiếp cận sáng tạo với thời trang”. Hiện tại, người kế nhiệm Ken Downing và Jim Gold vẫn chưa được công bố.

tin thời trang jim gold

Jim Gold, cựu Chủ tịch và giám đốc bán hàng tại Neiman Marcus cũng chia tay tập đoàn sau 28 năm làm việc không lâu trước đó. (Ảnh: Neiman Marcus)

Gucci, Roberto Cavalli được UNHCR công nhận sau những nỗ lực hỗ trợ người tị nạn

Hai thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, Gucci và Roberto Cavalli vừa được Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) công nhận sau những nỗ lực thực hiện cam kết vào năm 2018. Sáng kiến này nhằm mục đích bảo vệ nhân quyền, đưa những người tị nạn thoát khỏi chiến tranh, giúp họ độc lập về tài chính thông qua việc giới thiệu việc làm, đào tạo giáo dục.

Cụ thể, Gucci giới thiệu dự án thí điểm vào năm ngoái để cung cấp chương trình giáo dục chuyên nghiệp và lực lượng lao động trẻ từ Gambia, Nigeria, Somalia, Mali, Ucraina và Senegal. “Sự công nhận này chứng tỏ cam kết của chúng tôi trong việc giúp đỡ những người tị nạn và hỗ trợ quá trình hội nhập của họ ở Ý”, ông Gabriel Bizzarri, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Gucci cho biết. Ngoài ra, nỗ lực này còn tạo sức ảnh hưởng về mặt nhận thức đến nhân viên trong công ty, hướng họ đến mô hình xã hội bình đẳng, chống lại tình trạng phân biệt chủng tộc.

tin thời trang gucci UNCHR

(Ảnh: UNHCR)

Cũng trong năm 2018, Roberto Cavalli đã thu nhận 3 tài năng trẻ từ Ghana, Pakistan và Salvador lần lượt tham gia vào các bộ phận như thiết kế nguyên mẫu, may đo và thiết kế cho Just Cavalli. Chương trình được thực hiện với sự hợp tác của công ty luật Baker McKenzie, Đại học Milan, tổ chức phi lợi nhuận Farsi Prossimo và UNHCR.

Theo UNHCR, kể từ khi dự án được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017, 120 công ty đã tham gia và được trao giải sau khi cung cấp việc làm cho tổng cộng 1.200 người tị nạn.

‪Pharrell Williams tung teaser giới thiệu BST hợp tác cùng Chanel

Mới đây, Pharrell Williams đã tung đoạn clip ngắn “nhá hàng” cho BST ứng dụng và phụ kiện (Accessories Capsule Collection) mang tên Chanel-Pharrell. Trong đoạn teaser 15 giây, những người mẫu nam và nữ xuất hiện trong các thiết kế sặc sỡ, giữa không gian ma mị và bí ẩn. Di sản thời trang của nhà mốt Pháp được lồng ghép một cách tinh tế với tinh thần trẻ trung qua hình ảnh Gabrielle “Coco” Chanel trên màn hình tivi trắng đen. Cuối cùng là hình ảnh Pharrell với quả cầu phát sáng trong miệng tạo dấu ấn thu hút.

BST sẽ chính thức “lên kệ” vào ngày 29/3/2019 tại Seoul, Hàn Quốc trong sự kiện ra mắt cửa hàng flagship mới của Chanel tại đây. Vào ngày 4/4, các thiết kế mới nhất sẽ được bày bán ở những cửa hiệu nhất định.

View this post on Instagram

 

Hard to believe this all started with writing it on my shoes in 2010. #CHANELPHARRELL @chanelofficial #ad

A post shared by Pharrell Williams (@pharrell) on

Bén duyên với Chanel từ bộ phim ngắn Reincarnation do Giám đốc sáng tạo Karl Largefield dàn dựng và đạo điễn vào năm 2014, Pharrell Williams vừa là đại sứ thương hiệu vừa là người mẫu trên sàn diễn và các chiến dịch quảng cáo. Ngoài sáng tác ca khúc nhạc nền CC The world, anh là gương mặt chính và cũng là người mẫu nam đầu tiên xuất hiện trong chiến dịch quảng bá dòng túi xách Chanel Gabrielle.

tin thời trang pharrell williams

Pharrell Williams diện một trong những thiết kế sắp ra mặt tại buổi trình diễn Cruise 2019 ở Bangkok. (Ảnh: Chanel)

tin thời trang pharrell williams 2

Thành công trong âm nhạc cùng tư duy thời trang phóng khoáng, Pharrell Williams hiện là nam đại sứ thương hiệu đầy tự hào của nhà mốt Pháp. (Ảnh: ELLE US)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: NTK Rei Kawakubo nhận giải Isamu Noguchi, Chanel giới thiệu phần mới của Inside Chanel

Điểm tin thời trang: Tom Ford trở thành Chủ tịch của CFDA, Dior mang BST Haute Couture đến Dubai

Điểm tin thời trang: Những thông tin cập nhật mới nhất về mùa thời trang Resort 2020

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionista, Dallasnews, WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more