Điểm danh 6 xu hướng thời trang không thể thiếu mùa Thu – Đông

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 10/09/2018 15:23:13

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 9/2018] Ảnh hưởng của thập niên 80-90 tiếp tục lan tỏa, tạo nên những thiết kế sắc sảo, ấn tượng truyền tải câu chuyện về người phụ nữ làm chủ phong cách và quyền lực của chính mình.

Nhắc đến mùa Thu – Đông là nhắc đến họa tiết da báo thời thượng hay những chiếc áo choàng cape hiện đại. Bên cạnh đó, xu hướng thời trang năm nay đón chào sự trở lại của thế hệ logo thương hiệu, nhưng với diện mạo và phong cách đa dạng hơn. Đặc biệt hơn cả là những chiếc mũ len trùm đầu bí ẩn và ma mị trên sàn diễn của Chanel, Versace, Gucci, Valentino…

Gợi cảm & hoang dại

Xu hướng thời trang đến và đi, nhưng chắc chắn rằng họa tiết da báo sẽ không bao giờ lỗi mốt! Những đốm nâu, đen trên nền màu trung tính biến hóa bằng đường cắt và phom dáng đa dạng. Không dành cho những tiểu thư nhẹ dạ, khi kết hợp cùng hoa tai to bản, phụ kiện táo bạo, tất cả tạo nên “vũ khí” lợi hại của người phụ nữ gợi cảm đầy cuốn hút.

xu hướng thời trang 1

Họa tiết da báo là tượng trưng cho vẻ đẹp quyền lực, độc lập và tự tin của phái đẹp.

Cầu vai cách điệu

Âm hưởng thập niên 80 lắng đọng trên chi tiết cầu vai cách điệu. Dù độn vai ngang, vai nhọn hay bèo nhún cực đại, tất cả đều chứng tỏ trò chơi này không hề nhàm chán. Chanel giữ sự thanh lịch với vai áo xếp lớp bồng bềnh. Gucci và Marc Jacobs thách thức với những thiết kế dị biệt đẩy xa giới hạn. Alexander McQueen phóng đại tạo hình cánh bướm.

xu hướng thời trang 2

Chi tiết cầu vai mang hơi thở của thập niên 80 đã trở lại với nhiều hình dáng từ độn vai ngang, vai nhọn đến bèo nhún cực đại.

Thế hệ thương hiệu

Logomania – sự xuất hiện dày đặc của tên thương hiệu như để chiều lòng niềm đam mê của thế hệ millennial và nhu cầu khẳng định phong cách. Gucci, Versace, Fendi và cả Emporio Armani đều in logo lên những chiếc áo phông đơn giản, biến chúng thành món đồ xa xỉ nhưng “dễ gần” nhất.

xu hướng thời trang 3

Lời khẳng định về giá trị thương hiệu được thể hiện qua hình ảnh logo in trên trang phục, phụ kiện.

Chiến dịch #RatedOneStar và đòn bẩy cho xu hướng thời trang phản diện
Không phải thanh lịch và tối giản nữa mà chính là màu sắc nổi bật. Và đây cũng chính là yếu tố chủ đạo được gắn liền với thần thái “One-Star” nhà...

Áo cape hiện đại

Từ chiếc áo gắn liền với hình ảnh thám tử Sherlock Holmes, áo khoác cape đã trở thành món đồ thời thượng qua những biến tấu của Gucci, Dior, Givenchy và Alexander Mc Queen. Chất liệu đa dạng từ vải voan, lông đến da bóng, với đường xẻ ở cánh tay, chiếc áo cape đã thoát khỏi hình bóng quá khứ và hướng đến tương lai.

xu hướng thời trang 4

Áo choàng cape được biến tấu đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu.

Da tái sinh

Cùng với sự trở lại của thập niên 90, chất liệu da đang lấy lại vị thế vốn có của mình. Không chỉ bó hẹp trong thiết kế áo khoác, da còn được biến tấu trên chiếc đầm đen gợi cảm, hay quần tây, quần bike-shorts thời thượng.

xu hướng thời trang 5

Chất liệu da là lời khẳng định về cá tính thời trang của người phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại.

Cô gái bí ẩn

Chiếc mũ trùm đầu nối liền với áo khoác, áo len hay đầm dài như một tuyên ngôn về giáo phái của những người phụ nữ mạnh mẽ và bí ẩn. Dior, Gucci biến tấu cùng mũ len trùm đầu; Chanel, Valentino hay Maison Margiela gây ấn tượng với màu sắc nổi bật và kiểu dáng sáng tạo.

xu hướng thời trang 6

Chanel, Gucci, Valentino, Versace và Maison Margiela đồng loạt đưa xu hướng mũ len trùm đầu lên sàn diễn thời trang.

Xem thêm:

“Cuộc chiến” xu hướng thời trang: quần shorts dài hay chân váy denim?

Những quan niệm sai lầm về xu hướng thời trang bền vững

Nhóm thực hiện

Bài: Điền Huyền Linh

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Xu hướng thời trang