Lễ tưởng niệm Karl Lagerfeld và di nguyện về nơi yên nghỉ cuối cùng

Đăng ngày:

Chanel lên kế hoạch cho một buổi lễ tưởng niệm Karl Lagerfeld sau khi ông qua đời ngày 19/2.

Trong một thông báo về sự ra đi của Karl Lagerfeld của Chanel vào ngày thứ 5 với WWD, nhà mốt cho biết cố giám đốc sáng tạo sẽ được đưa đến nơi yên nghỉ cuối cùng trong một tang lễ riêng tư và được quản lý nghiêm ngặt. Buổi lễ tưởng niệm sẽ diễn ra một ngày sau đó”, đại diện của Chanel cho biết thêm. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm tổ chức vẫn được giữ bí mật.

tưởng niệm karl lagerfeld 4

Đám tang và lễ tưởng niệm Karl Lagerfeld sẽ được tổ chức bí mật và quản lý chặt chẽ. (Ảnh: The Local France)

Sinh thời, Karl Lagerfeld từng chia sẻ, ông không muốn có một tang lễ rầm rộ, công khai. Trả lời phỏng vấn với tạp chí Numéro, ông cho biết ông muốn tro cốt của mình sẽ nằm gần mẹ Elisabeth và cô mèo yêu quý Choupette, nếu Choupette qua đời trước ông.

Ngày 19/2, “huyền thoại thời trang” Karl Lagerfeld đã qua đời ở tuổi 85 sau thời gian chiến đấu quyết liệt với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Sức khỏe của ông dần suy yếu và phải nhập viện khoảng hai tuần trước khi qua đời trong một bệnh viện ở Paris. Trước đó, sự vắng mặt trong buổi trình diễn Haute Couture Xuân – Hè 2019 đã làm nhiều người lo lắng về tình hình sức khỏe của NTK.

tưởng niệm karl lagerfeld 3

(Ảnh: Forbes)

Ngày 21/2, BST cuối cùng của “ông hoàng tóc bạc” cho Fendi đã được giới thiệu. Nhà mốt Ý tri ân 54 năm cống hiến của Lagerfeld cho thương hiệu với sàn diễn in hai chữ cái đầu tên ông, kiểu tóc buộc thấp đã trở thành đặc trưng và cả kiểu cổ áo Edwardian cứng, cao mà chính Lagerfeld đã mặc khi trở lại vào mỗi mùa mốt.

Lagerfeld đã tham gia đầy đủ các buổi trình diễn của Fendi cho đến khi ông qua đời. “Chúng tôi đã sắp xếp mọi thứ để ông ấy trực tiếp có mặt ở đây. BST này sẽ giúp ông sống mãi, bởi vì chúng tôi đã làm việc rất nhiều vì nó”.

tưởng niệm karl lagerfeld

BST Fendi Thu – Đông 2019 tưởng nhớ 54 năm cộng tác với Karl Lagerfeld từ cách thiết kế sàn diễn, trang phục đến kiểu tóc. (Ảnh: WWD)

Như thường lệ, Chanel sẽ khép lại Tuần lễ thời trang Paris vào ngày 5/3 tới. Đây cũng là BST ghi dấu ấn cuối cùng của Karl Lagerfeld tại nhà mốt sau 36 năm nắm giữ vị trí giám đốc sáng tạo và hứa hẹn một buổi trình diễn giàu cảm xúc. Không chỉ Chanel, Fendi hay thương hiệu Karl Lagerfeld mất đi một NTK tài năng mà cả làng mốt thế giới sẽ khó tìm được một người nghệ sĩ vĩ đại như ông.

tưởng niệm karl lagerfeld 2

BST Thu – Đông 2019 ngày 5/3 tới sẽ là BST cuối cùng của Karl Lagerfeld tại nhà mốt Chanel. (Ảnh: ABC News)

Xem thêm:

Sao thế giới chia sẻ lời nhắn cảm động trước sự ra đi của Karl Lagerfeld

Di sản thời trang Karl Lagerfeld qua những sàn diễn ấn tượng nhất của Chanel

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more