4 lầm tưởng phổ biến về những người độc thân

Đăng ngày:

Từ trước đến nay, quan điểm lập gia đình và sinh con khi trưởng thành dường như đã trở thành công thức chung cho cuộc sống của rất nhiều người và cũng dần được xem là điều hiển nhiên. Vì thế, khi ai đó vẫn còn độc thân hoặc lựa chọn không kết hôn đều sẽ được xem là kỳ lạ, khác với số đông cùng vô vàn những quan điểm chưa hoàn toàn đúng.

Vậy có phải con người chỉ có thể hạnh phúc khi tìm được một người bạn đồng hành trong đời? Hãy cùng ELLE gỡ rối qua 4 lầm tưởng phổ biến thường thấy nhất về những người độc thân nhé!

1. BẠN SẼ RẤT CÔ ĐƠN

“Nếu không kết hôn sớm sau này quá tuổi sẽ khó tìm được đối tượng phù hợp”; “Bạn nên kết hôn để có một cuộc sống viên mãn”; “Về già sẽ không có ai chăm sóc nếu bạn không lập gia đình, sinh con đẻ cái”. Có lẽ chúng ta ai cũng đã từng ít nhất một lần nghe qua những câu nói này từ những người xung quanh. Thế nhưng, trái ngược với quan điểm trên, nhiều nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ độc thân, chưa có con cái lại thuộc một trong những nhóm người hạnh phúc nhất. Theo Tiến sĩ Bella DePaulo đến từ Đại học Harvard, những người độc thân thường có xu hướng sống vui vẻ, hạnh phúc hơn, có sức khỏe tốt và nguồn tài chính ổn định hơn những phụ nữ đã kết hôn. Những ngày tháng độc thân cũng giúp họ có nhiều thời gian cho việc phát triển bản thân, theo đuổi những ước mơ riêng, tận hưởng cuộc sống, khám phá những điều mới mẻ và làm bất kì điều gì mà họ thấy thích. Bởi lẽ, có những kế hoạch chúng ta chỉ có thể thực hiện khi cuộc sống chưa vướng bận với những trách nhiệm và nỗi lo.

cô gái độc thân dưới bầu trời

Ảnh: Unpslash/Tetiana Kobzeva

Bên cạnh đó, cũng theo các nhà nghiên cứu, kết hôn không đồng nghĩa rằng bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc. Chúng ta chỉ thực sự hạnh phúc trong hôn nhân và tình yêu khi tìm được cho mình một người bạn đồng hành phù hợp. Việc ở cạnh một người không tương thích, một mối quan hệ độc hại về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, thậm chí có thể khiến cuộc đời của bạn chìm trong những tháng ngày không có niềm vui

Tình yêu chỉ là một mảng màu của cuộc sống, vì thế, khi chưa gặp được tình yêu đích thực, vẫn còn rất nhiều khía cạnh tươi đẹp khác đang chờ bạn khám phá. Đừng vội kết hôn chỉ để phù hợp với khuôn mẫu chung của xã hội. Hãy tận hưởng cuộc đời theo cách bạn muốn và chọn ở cạnh người cho bạn sự hạnh phúc và cảm giác an toàn.

2. BẠN ĐỘC THÂN DO QUÁ KÉN CHỌN

Độc thân có thể do duyên số, nhưng đối với một số người, đó lại là sự lựa chọn. Nhiều người sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, những tổn thương thời thơ ấu khiến họ mất niềm tin vào tình yêu và từ đó quyết định sống độc thân. Số khác sau khi trải qua nhiều mối quan hệ, họ lại thấy độc thân là cuộc sống phù hợp với mình nhất. Vì họ nhận ra rằng, cuộc sống độc thân sẽ mang lại cho họ nhiều niềm vui và sự tự do hơn việc chấp nhận ở trong một mối quan hệ lâu dài nhưng cả hai lại không cùng nhìn về một hướng. Kén chọn không phải là lý do để một ai đó độc thân, họ chỉ đang cân nhắc thật kỹ, ưu tiên cảm xúc bản thân, đặt ra ranh giới tự bảo vệ mình và sẽ dành năng lượng quý báu cho những người thật sự xứng đáng.

cô gái đọc sách

Ảnh: Pexels/Olga Divnaya


Xem thêm

• 7 đặc điểm tính cách cho thấy bạn là người có tinh thần mạnh mẽ

• 8 cách chữa lành giúp bạn vượt qua nỗi đau hậu chia tay

• 10 cuốn sách nổi bật nhất truyền cảm hứng sống hạnh phúc


3. BẠN SẼ ĐỘC THÂN MÃI MÃI

Thông thường, mọi người đều sẽ trải qua cuộc sống độc thân vào một thời điểm nào đó trước khi tìm được cho mình một mối quan hệ lâu dài và điều này là hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, tình trạng độc thân sẽ không kéo dài mãi mãi trừ khi ai đó chủ động lựa chọn lối sống độc lập và tự chủ đến cuối đời. Giữa nhịp sống hối hả, nhiều người lựa chọn sống độc thân để tận hưởng những khoảng thời gian bình yên, nhưng điều đó không thể chứng minh rằng họ đang cô đơn hay chưa từng yêu một ai. Có thể, sau khi trải qua nhiều mối quan hệ ngắn và dài hạn, họ tìm thấy sự bình yên khi ở một mình. Hoặc cũng có thể, họ là người đã chịu nhiều tổn thương và cần khoảng thời gian riêng để tự chữa lành. Họ cũng có thể là những người đã mạnh mẽ từ bỏ một mối quan hệ độc hại, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc để bảo vệ giá trị bản thân và bắt đầu tìm lại chính mình. Vì vậy, chúng ta không thể nhận định một người nào đó cô đơn chỉ vì họ đang một mình. Có thể hôm nay họ vẫn đang độc thân, nhưng đến một lúc nào đó, họ sẽ lại mở cửa trái tim và rung động trước một người phù hợp. Độc thân không hẳn là cô đơn. Bởi lẽ, vẫn còn nhiều người cảm thấy lẻ loi trong chính mối quan hệ của mình khi không tìm được sự đồng điệu từ đối phương.

cô gái độc thân cá tính

Ảnh: Unpslash/Tetiana Kobzeva

4. ĐỘC THÂN VÌ KHÔNG CÓ NGOẠI HÌNH ĐẸP

Có vẻ như ngày nay, ngoại hình đã trở thành một yếu tố quan trọng luôn được đặt dưới ánh nhìn soi xét của nhiều người. Ngày càng nhiều bạn trẻ trở thành nạn nhân của miệt thị ngoại hình và chấp nhận quan điểm độc hại cho rằng “bạn chỉ có giá trị và xứng đáng được yêu thương nếu bạn có một vẻ ngoài thu hút”. Đó là lý do vì sao các số liệu thống kê cho thấy chứng rối loạn ăn uống và trầm cảm đang ngày một tăng ở mọi lứa tuổi.

Mặc dù ngoại hình có thể giúp tạo ấn tượng đầu tiên, nhưng đó không phải là yếu tố giúp mối quan hệ được lâu dài. Tình yêu chân thành sẽ cần nhiều yếu tố hơn thế , đó là sự đồng điệu, thấu hiểu, sự chấp nhận những ưu khuyết điểm của nhau, sự cho đi mà không cần nhận lại… Khi ai đó cho rằng một người độc thân vì không có ngoại hình đẹp, có lẽ họ chưa hiểu được ý nghĩa sâu sắc của tình yêu.

cô gái đọc báo trên tàu

Ảnh: Unpslash/Tetiana Kobzeva

Nhiều kết quả khảo sát còn cho thấy, những người phụ nữ xinh đẹp, thông minh lại thường có xu hướng rơi vào các mối quan hệ độc hại. Ở đó, họ bị phân biệt đối xử, hạ thấp giá trị và luôn mệt mỏi vì sự bất an của đối phương. Từ đó, ta có thể thấy rằng ngoại hình không hoàn toàn quyết định hạnh phúc, sự viên mãn của một người. Đâu đó vẫn có rất nhiều người dù xinh đẹp, giỏi giang nhưng vẫn đang độc thân và hạnh phúc với cuộc sống của riêng mình. Vì thế, thay vì cố gắng tìm kiếm một nửa phù hợp để đáp ứng những quy chuẩn của xã hội, hãy yêu và tôn trọng giá trị bản thân nhiều hơn, bạn luôn đẹp và tỏa sáng khi được là chính mình. Khi chúng ta trở thành phiên bản tốt đẹp hơn, những điều tích cực sẽ tự động tìm đến, bao gồm cả một nửa phù hợp. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Những người cùng tần số rồi cũng sẽ tìm được nhau.

Nhóm thực hiện

Bài: Anh Thư

Tham khảo: Thought Catalog

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more