Tỉ lệ vàng của vitamin C cho làn da lão hóa

Đăng ngày:

Trong nghệ thuật, tỉ lệ vàng là chuẩn mực hoàn mỹ để tạo nên tính cân bằng và sự hài hoà của mỗi thiết kế. Vậy trong làm đẹp, giữa các hợp chất được công nhận là thần dược cho da thì công thức nào có “tỉ lệ vàng” thật sự?

Vitamin C là một dưỡng chất thiết yếu đối với sức khỏe. Và đặc biệt, đây cũng là bí kíp chống lão hoá giúp chúng ta sở hữu làn da khoẻ đẹp. Vitamin C bảo vệ da khỏi các gốc tự do nhờ đặc tính chống ôxy hóa, chống lại việc tăng sắc tố giảm tác hại do tia UV gây ra, tăng sản sinh collagen giúp cải thiện độ đàn hồi da và làm chậm quá trình lão hóa. Chính nhờ những sức mạnh thần kỳ đó, vitamin C ngày càng được ứng dụng rộng rãi để làm đẹp cho làn da, từ công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất cho đến những hình thức quen thuộc như đắp mặt nạ, bổ sung từ thực phẩm. Tuy nhiên điều quan trọng là sử dụng vitamin C với liều lượng và mức độ như thế nào để phù hợp từng đối tượng, mang lại hiệu quả cao nhất cho làn da, đặc biệt là da lão hóa.

10,5% vitamin C nguyên chất – Tỉ lệ vàng chống lão hóa da

Vitamin C chỉ phát huy tác dụng điều trị các khiếm khuyết của làn da khi được điều chế với hàm lượng cao, nguyên chất và được thoa trực tiếp lên da. Tuy nhiên, đặc tính của vitamin C nguyên chất là không ổn định, khó thẩm thấu và dễ bị ôxy hoá. Sử dụng vitamin C nguyên chất thoa trực tiếp lên da­ ở tỉ lệ quá thấp thì không có tác dụng, quá cao thì dễ gây kích ứng.

Các nhà khoa học của Kiehl’s đã dành một năm để nghiên cứu, với 7 bài thử nghiệm và chỉ bao gồm 9 nguyên liệu đã cho ra đời tinh chất Kiehl’s Powerful Strength-Line Reducing-Concentrate với 10,5% vitamin C nguyên chất.

 

da lão hóa

Kiehl’s Powerful Strength-Line Reducing-Concentrate

Tỉ lệ này được coi là mức độ ổn định nhất, không gây kích ứng cho da khi sử dụng và được coi như “tỉ lệ vàng” cho đến ngày nay. Tinh chất Powerful Strength-Line Reducing Concentrate đã đạt được thành tích đáng nể – cứ mỗi phút là có 1 sản phẩm được bán ra trên toàn cầu. 94% người sử dụng đã nhận thấy kết quả ngay sau 4 tuần sử dụng. Có thể coi đây chính là những con số biết nói chân thực nhất về tính hiệu quả thuyết phục mà vẫn an toàn và dịu nhẹ của “tỉ lệ vàng” này.

Tuy nhiên, hàng này làn da của bạn phải tiếp xúc với nhiều tác nhân có hại gây lão hoá như: ô nhiễm, bức xạ có hại từ các thiết bị điện tử… những chất này sẽ tạo ra gốc tự do gây tổn hại đến lớp màng bảo vệ của làn da và tiếp tục vào ban đêm, khiến da bị lão hoá suốt 24 tiếng.

Để chăm sóc làn da hiệu quả cả ngày lẫn đêm, các chuyên gia của Kiehl’s đề xuất nên thoa tinh chất vitamin C nguyên chất đều đặn 2 lần/ngày, kết hợp với các sản phẩm bổ sung dành riêng cho ngày và đêm với những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày như kem chống nắng, tinh chất phục hồi ban đêm cho mặt và mắt.

 

da lão hóa

Bộ đôi dưỡng da chống lão hóa dành cho ban đêm

Xem thêm

5 loại vitamin tốt nhất để làm đẹp da

5 điều cần lưu ý khi dưỡng da với vitamin A/retinol

Những dấu hiệu cơ thể cần bổ sung vitamin 

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more