AccorHotels giới thiệu dòng sản phẩm dành riêng cho nữ khách “Inspired by Her”

Đăng ngày:

ELLE Việt Nam, đại diện truyền thông duy nhất tại Việt Nam đã tham gia sự kiện “Inspired by Her” (Truyền cảm hứng bởi Cô ấy) được AccorHotels tổ chức ngày 8/3/2018 tại Hotel Muse Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện không chỉ là một lời tri ân, tôn vinh những người phụ nữ đang giữ những trọng trách trong gia đình và tại nhiệm sở, mà còn là dịp AccorHotels chính thức công bố chương trình du lịch đặc biệt dành riêng cho các nữ khách được truyền cảm hứng bởi Phái đẹp.

Theo đó, “Inspired by Her” được chọn cho dòng khách sạn MGallery by Sofitel trên toàn cầu bởi sự tinh tế, mỹ thuật, chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết của dòng khách sạn này cũng giống như những người phụ nữ, một tuyệt tác của tạo hóa dành cho thế giới. “Inspired by Her” không chỉ mong muốn những người phụ nữ được chăm chút, yêu chiều, nâng niu nhiều hơn và hơn cả – sâu xa trong đó còn là thông điệp Phái đẹp xứng đáng được trân trọng, được trao quyền, được tiếp thêm sự tự tin để luôn là những đóa hoa đẹp của cuộc đời.

“Inspired by Her” được chọn cho dòng khách sạn MGallery by Sofitel trên toàn cầu 

MGallery Women

ELLE Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Bà Wanitchaya Kietdamrongwong – Tổng Giám Đốc khu nghỉ Veranda Resort Pattaya tại sự kiện, lắng nghe bà chia sẻ về ý nghĩa của chương trình này, cũng như những thách thức của một Nữ Tổng Giám Đốc làm trong ngành dịch vụ khách sạn – điều đang được AccorHotels ngày một chú trọng khi tham gia chiến dịch bình đẳng giới “HeforShe – Vì những người phụ nữ quanh ta” được UNWomen khởi xướng.

Bà Wanitchaya Kietdamrongwong – Tổng Giám Đốc khu nghỉ Veranda Resort Pattaya

Chào bà, thật là một sự kiện ý nghĩa trong ngày 8.3 của chúng ta. Cảm ơn bà đã dành thời gian trò chuyện cùng ELLE Việt Nam. Xin bà cho biết ý nghĩa và mục đích AccorHotels đưa ra chương trình “Inspired by Her” dành cho dòng thương hiệu MGallery. Nội dung của chương trình này là gì?

Đối với chúng tôi, mỗi người phụ nữ đều khác biệt và mỗi một khách sạn MGallery cũng vậy.

MGallery là thương hiệu tiên phong trong dòng sản phẩm thiết kế riêng làm hài lòng du khách nữ giới với dòng dịch vụ “Inspired by her” bao gồm: quan tâm tới từng chi tiết trong sản phẩm làm đẹp, tinh tế khi đưa những nhân tố nữ tính trong dịch vụ tại bar, nhà hàng. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại 4 quốc gia: Pháp, Ý, Anh và Úc cho thấy 86% du khách nữ được hỏi cho biết họ ưa thích các khách sạn có các sản phẩm dành riêng cho phái nữ và điều này quyết định trực tiếp tới việc chọn điểm đến của họ. Trên thực tế, phòng tắm là ‘vương quốc’ của phái nữ, 75% phụ nữ được hỏi theo thói quen sẽ vào thăm nhà tắm và sử dụng sản phẩm làm đẹp ngay khi họ nhận phòng. Chỉ có 48% được hỏi nói sẽ mở vali và xếp quần áo vào tủ quần áo như là hành động đầu tiên ngay khi nhận phòng.

“Inspired by Her” chăm chút phái đẹp bằng những chi tiết nữ tính

“Inspired by Her” được áp dụng như thế nào tại khách sạn của bà?

Không nằm ngoài các chương trình “Inspired by Her” mà AccorHotels áp dụng cho dòng khách sạn MGallery by Sofitel, tại Veranda Resort Pattaya, chúng tôi cũng dành tặng cho các nữ khách khi ở tại khu nghỉ những phần quà nhỏ xinh. Khi biết khách hàng đặt phòng là nữ, bộ phận dọn phòng của chúng tôi sẽ đặt trong phòng những món đồ nho nhỏ cần thiết cho những nhu cầu rất phụ nữ: cặp tóc, dây thun, bộ kit tẩy trang dưỡng da… Tại nhà hàng, các đầu bếp của chúng tôi chuẩn bị một thực đơn “Inspired by Her” với những món ăn giúp đẹp da, giữ dáng, ít calorie cho chị em phụ nữ. Trong phòng, chúng tôi đặt những tờ thông tin thông báo cung cấp thảm tập yoga hoặc bất cứ vật dụng gì nữ khách cần cho bài tập, chúng tôi sẽ mang đến phòng cho họ.

Chương trình này đã được áp dụng bao lâu tại Veranda Resort Pattaya? Khách hàng có những cảm nhận và phản hồi như thế nào?

Chương trình “Inspired by Her” thực tế đã được AccorHotels cho ra mắt từ khoảng 6 tháng trước sau khi chúng tôi có những nghiên cứu dựa vào nhu cầu của các khách hàng nữ, cũng như nhận thấy tỉ lệ nữ du khách đi du lịch cũng như có quyền quyết định khách sạn họ lưu trú là khá cao. Tại Veranda Resort Pattaya, chương trình này cũng được áp dụng từ thời điểm đó, sau khi chúng tôi bàn bạc sẽ đưa những sản phẩm gì vào gói quà tặng dành cho các nữ khách lưu trú tại khu nghỉ. Và hôm nay, chương trình “Inspired by Her” tổ chức đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 là cách chúng tôi muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ hơn về chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho nữ khách với dòng khách sạn MGallery by Sofitel. Phản hồi của các nữ khách, họ rất hài lòng vì họ cảm thấy được chăm chút, được yêu chiều và thấu hiểu từ những nhu cầu rất nhỏ. Đôi khi không phải là những món quà to tát mà chính việc chuẩn bị những thứ nhỏ xinh mà phụ nữ không thể thiếu, như cặp tóc, dây thun buộc tóc… lại khiến họ rất thích thú.

Veranda Resort Pattaya

Theo bà, những sản phẩm du lịch được thiết kế dành riêng cho phái nữ có tiềm năng như thế nào đối với thị trường du lịch khu vực Đông Nam Á trong đó có Thái Lan, Việt Nam?

Tỷ lệ phụ nữ giữ các vai trò, trọng trách tại nhiệm sở ngày một cao và không riêng gì tại Thái Lan hay Việt Nam. Họ cũng là những người có quyền quyết định đến việc mua sắm trong gia đình, chọn địa điểm nghỉ dưỡng cũng như nơi lưu trú cho những chuyến công tác. Đó là lý do để Accorhotels thiết kế riêng chương trình “Inspired by Her” dành cho nhóm nữ du khách của mình. Đó cũng là một giải pháp thức thời để đáp ứng lại nhu cầu của nhóm nữ khách hàng với số lượng ngày một tăng. Đặt tôi vào địa vị của một nữ khách, khi tôi đi công tác, du lịch, tôi muốn tìm kiếm một khách sạn mà tôi cảm thấy được an toàn, một nơi cho mình những cảm nhận đầu tiên rằng mình được chào đón như: một tấm thiệp viết tay chào mừng bạn trở về “nhà” khi bước chân vào phòng nghỉ, một ly nước thảo dược chào đón hay một giỏ trái cây tươi ngon tốt cho sức khỏe. Những thứ khiến bạn cảm nhận như được chuẩn bị riêng dành cho mình, bấy nhiêu đó cũng đủ khiến bạn cảm thấy xúc động, ấm áp. Và chương trình du lịch được thiết kế dành riêng cho phái nữ đáp ứng được sự tăng trưởng của thị trường với nhóm đối tượng đang rất có tiềm năng. Bởi thường thì, khi ở nhà hay nhiệm sở, phụ nữ chúng ta thường chăm sóc gia đình, chăm sóc nhân viên, đồng nghiệp nhưng khi đến một nơi lạ, chúng ta lại được đón nhận sự chăm sóc tỉ mỉ. Điều đó thật sự rất ý nghĩa!

Điều đó cũng giúp tăng sức cạnh tranh trên thị trường cho ngành dịch vụ khách sạn. Bởi nhìn quanh thì các khách sạn đều có phòng, đều có dịch vụ đạt chuẩn…, nhưng điều tạo sự khác biệt chính là những sản phẩm du lịch riêng mà AccorHotels thiết kế bằng cả tâm sức và sự quan tâm dành cho những vị khách đáng mến của mình. Khi họ thấy yêu mến, thấy được an toàn, thấy được quan tâm săn sóc và thấy được cả tấm lòng của chúng tôi đặt vào trong từng sản phẩm, họ sẽ yêu thích và quay lại với chúng tôi.

 

Được biết bà là một trong số ít Nữ Tổng Giám Đốc của khách sạn thuộc AccorHotels Group. Theo bà, trở ngại lớn nhất của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ châu Á khi đảm đương vị trí Tổng Giám Đốc khách sạn? Bà đã vượt qua thử thách đó như thế nào?

Tôi đã đảm nhiệm vai trò Tổng Giám Đốc của Veranda Resort Pattaya được khoảng 1 năm. Trước đó, tôi làm Quản lý khách sạn tại Hotel Baraquda Pattaya MGallery by Sofitel trong hơn 2 năm nhưng đó là một khách sạn nhỏ còn bây giờ là khu nghỉ có tới 145 phòng. Ở thời điểm tôi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám Đốc thì mọi thứ mới chỉ bắt đầu và chủ đầu tư giao thêm gần 60 căn nữa để quản lý, do vậy tổng số phòng tôi quản lý lên tới hơn 200. Đó là một con số khá nhiều. Thử thách lớn nhất là tôi phải tham gia vào tất cả các công việc, tất cả các bộ phận vận hành trong một khách sạn đều báo cáo trực tiếp lên tôi. Đó thực sự là một khối lượng công việc khổng lồ. Và thách thức lớn nhất là làm thế nào để có thể cân bằng, giải quyết tất cả các công việc ấy khi mọi trách nhiệm, công việc đến cuối ngày đều đổ lên một đầu mối là mình.

Tôi đã giải quyết bằng cách họp với các bộ phận, trao quyền cho họ, phân công rõ ràng nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm để họ có quyền quyết định trong các việc thuộc bộ phận mình. Thách thức trong các ngành nghề, các quốc gia, các nền văn hóa là hoàn toàn khác biệt nhau. Đội ngũ làm việc với tôi đều là người Thái nên đó đã là một điều may mắn để chúng tôi có thể hiểu nhau nhanh hơn. Một thách thức khác đặt ra là làm thế nào để tập cho họ thói quen không ngại ngần khi bày tỏ chính kiến của mình, không ngại ngần khi nói ra vấn đề, không ngại ngần khi ra quyết định bởi họ sợ sai, bởi họ sợ đứng lên nói giữa đám đông, sợ bị phạt… Đó là điều mà văn hóa Á châu như chúng ta hay gặp phải, mọi người còn khá khép kín và ngại ngần. Và việc đó không phải làm trong ngày một ngày hai mà cần phải được duy trì thường xuyên trong đội ngũ của mình. Tôi nói chuyện với họ thường xuyên, tôn trọng họ, trao quyền cho họ, theo sát họ và nêu gương cho họ.

Một thách thức nữa trong công việc mà tôi nghĩ rằng, có thể bởi vì chúng tôi là phụ nữ nên các việc về kỹ thuật chúng tôi không rành bằng nam giới. Ví dụ như khi xem xét các đường ống máy lạnh này đi từ đâu, nối đến đâu, hư hỏng ở phần nào… chúng tôi sẽ không nắm bắt nhanh như nam giới. Dù chúng tôi có thợ và chuyên gia nhưng bản thân một Tổng Giám Đốc cũng phải hiểu nó hoạt động thế nào, để xem xét các sữa chữa đó cần thiết không, cần thiết ở mức độ nào nếu nó hỏng hóc.

Thực tế thì, ngoài những điều nêu trên thì tôi không thấy nhiều thách thức lắm. Mà đôi khi, là phụ nữ lại là lợi thế để chúng tôi giải quyết một số việc trở nên nhẹ nhàng hơn, tế nhị hơn. Chẳng hạn như khi gặp những vị khách hàng khó tính thì phụ nữ sẽ đưa đẩy câu chuyện để tìm hướng giải quyết nhẹ nhàng nhất có thể và cũng dễ được chia sẻ, cảm thông hơn.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện thú vị này, cũng như cảm ơn AccorHotels đã có sáng kiến thiết kế những sản phẩm riêng dành cho phụ nữ!

Hình ảnh một số khách sạn thuộc dòng MGallery:

Hotel Muse Bangkok

Hotel de l’Opera Hanoi

Avista Grande Phuket Karon

Hotel des Arts Saigon

Box: MGallery by Sofitel là thương hiệu hạng sang của tập đoàn AccorHotels. Hiện nay, AccorHotels có hơn 90 khách sạn thuộc thương hiệu này. Mỗi khách sạn MGallery là mang một câu chuyện riêng hấp dẫn, từ thiết kế độc nhất vô nhị, tới các dịch vụ được thiết kế riêng nhằm hài lòng phái nữ. Tại Việt Nam, các khách sạn MGallery by Sofitel bao gồm: Hotel de l’Opera Hanoi, Hotel Royal Hoi An, La Veranda Phu Quoc Resort và Hotel des Arts Saigon.

Thực hiện: Ngọc Anh – Nguồn: Phái đẹp – ELLE

Ảnh: AccorHotels

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Ngọc Anh – Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: AccorHotels

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more