Khả năng xoay chuyển ngành thời trang của Công nương tương lai Meghan Markle

Đăng ngày:

Vào năm 2012, Newsweek ước tính rằng Kate Middleton, Duchess of Cambridge và những lựa chọn thời trang của cô có thể mang đến doanh thu khoảng 1 tỷ bảng Anh cho ngành thời trang Anh. Với cô dâu tương lai Meghan Markle, con số đó có thể còn cao hơn nữa.

Brand Finance, chuyên gia tư vấn về chiến lược và kinh doanh đã ước tính rằng việc Meghan Markle sẽ trở thành vợ của Hoàng tử Harry và là một thành viên mới của Hoàng gia Anh đã mang đến doanh thu khoảng 500 triệu bảng Anh cho ngành thời trang của nước Anh, và con số đó sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Vào tháng 12/2017, trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng cùng Hoàng Tử Harry, Meghan đã cầm trên tay một chiếc túi midi tote của thương hiệu Strathberry trị giá 495 bảng Anh. Chỉ mười một phút sau đó, chiếc túi đó đã được bán sạch trên trang web của thương hiệu. Mỗi khi sản phẩm được trưng bày trở lại sẽ lập tức được đặt mua. Rất nhiều sản phẩm được gửi đến cho khách hàng ở Nhật và Đức, nơi mà thương hiệu này trước đây chưa hề được biết đến. Leeane Hundleby, chủ của thương hiệu Strathberry chia sẻ rằng doanh số của họ đã tăng 5.000% sau lần xuất hiện đó của Meghan Markle.

Chiếc túi Strathberry đã “gây bão” trên trang website của thương hiệu sau khi xuất hiện trên tay của Meghan Markle. (ảnh: Getty/Strathberry)

Điếu khiến Meghan Markle thật sự khác biệt với Kate Middleton hay những thành viên hoàng gia khác là cô thường lựa chọn những thương hiệu với giá thành rất phải chăng để phối cùng những thương hiệu cao cấp khác. Và tầm ảnh hưởng của cô không thay đổi giữa chiếc áo len trị giá 45 bảng của Marks & Spencer so với chiếc đầm Jason Wu trị giá 1,415 bảng. Chiếc áo len Marks & Spencer lập tức được bán sạch trong vài giờ sau khi Meghan đến thăm đài radio Brixton và Net-a-Porter ghi nhận mức tăng đến 600% đối với doanh thu của Jason Wu trên trang web của họ.

Chiếc áo len của Marks & Spencer. (Ảnh: Getty)

Có thể nói Meghan Markle là người đại diện hoàn hảo cho những thương hiệu highstreet. Cô không ngần ngại chọn những thương hiệu này để xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của hoàng gia. Trong buổi tiệc Giáng sinh đầu tiên bên gia đình của Harry tại cung điện Sandringham, Meghan đã mặc bộ trang phục của Club Monaco mà cô yêu thích có giá bán là 224 bảng, thay vì những thiết kế đắt tiền như Burberry…

Chiếc đầm nhung trang nhã trong tông màu burgundy của Club Monaco. (Ảnh: ClubMonaco/ Getty)

Tầm ảnh hưởng đối với ngành thời trang của Meghan Markle được dự đoán còn lớn hơn cả công nương Middleton, vì cô cũng thường xuyên chọn những thương hiệu đặc trưng của Mỹ như Ralph Lauren, J.Crew… Nhà thiết kế Michael Kors đã hết lời khen ngợi về phong cách thời trang của công nương tương lại: “Cách cô ấy kết hợp trang phục casual gần gũi với sự chỉn chu và tinh tế cần thiết của một thành viên hoàng tộc chính là đặc trưng của phong cách Mỹ”.

Vào ngày 19/05 sắp tới, khi Meghan bước đến thánh đường để trở thành vị hôn thê của Hoàng từ Harry, có thể là trong một thiết kế của Erdem, hay Alexander McQueen, hay Roland Mouret, cả thế giới sẽ lại tiếp tục kinh ngạc bởi làn sóng thời trang mạnh mẽ mà cô mang đến.

Chiếc đầm Meghan mặc trong bộ hình cưới là của thương hiệu Ralph & Russo trị giá 75000$. (Ảnh: Alexi Lubomirski)

Xem thêm:

David Beckham trở thành đại sứ thời trang Anh Quốc

Hành trình Rihanna trở thành ngôi sao thời trang của thảm đỏ Met Gala

Nhóm thực hiện

(Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more