Những sự kiện và xu hướng thời trang nổi bật nhất tháng 10/2018

Đăng ngày:

Mời bạn cùng ELLE Việt Nam điểm lại các thông tin cũng như cập nhật mới nhất về các thương hiệu, xu hướng và sự kiện thời trang quốc tế.

Họa tiết da báo trở lại

Không khó để thấy rất nhiều món đồ thời trang gần đây được phủ họa tiết da báo sang trọng. Áo thun, chân váy, hay áo khoác da báo được vận dụng quanh năm. Các ngôi sao hàng đầu lựa chọn họa tiết này với cách mặc đơn giản cho ngày thường và chút biến tấu cho các sự kiện thời trang quan trọng. Có lẽ hình ảnh diễn viên Cate Blanchett xuất hiện trong phim Ocean’s 8 khoác áo da báo ngoài bộ suit xanh chính là “đốm lửa” thổi bùng lại đam mê với họa tiết này. Họa tiết vốn được cho là khó mặc hoặc quá lỗi thời đã có màn trở lại ấn tượng trong các bản phối đơn giản nhất: chỉ cần một món đồ da báo trên tổng thể đơn sắc là đủ.

sự kiện thời trang 1

(Ảnh: Imaxtree)

Thương hiệu Céline bất ngờ đổi logo

NTK Hedi Slimane đã khởi động hành trình mới tại nhà mốt Céline, bắt đầu từ logo. Theo đó, chữ “É” trên tên thương hiệu sẽ được đổi là “E”, Céline sẽ trở thành Celine. Tuyên bố từ hãng cho hay: “Logo mới lấy cảm hứng từ phiên bản nguyên thủy, mang ý nghĩa lịch sử vào những năm 1960. Dấu trên chữ “E” được bỏ để tạo nên một logo đơn giản và cân bằng, sự kiện thời trang này nhằm hướng về Celine của những năm 1960 khi dấu trọng âm không được sử dụng thường xuyên”. Bên cạnh đó từ Paris sẽ xuất hiện bên dưới logo Celine trên nhãn quần áo và bao bì nhưng không xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo. Trước khi công bố logo Celine mới, NTK Hedi cũng hé lộ thiết kế túi xách mới nhất của mình cho thương hiệu Pháp thông qua hình ảnh của ca sĩ Lady Gaga. Năm 2012, Hedi Slimane đã từng rút ngắn tên thương hiệu Yves Saint Laurent thành Saint Laurent khi là giám đốc sáng tạo của nhà mốt.

sự kiện thời trang 2

(Ảnh: Refinery29)

sự kiện thời trang 3

(Ảnh: Imaxtree)

Burberry ngừng sử dụng lông thú

Hãng thời trang Anh quốc vừa tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông chồn, cáo, thỏ và gấu trúc, chỉ tiếp tục sử dụng lông cừu cho các sản phẩm thời trang. Như vậy trong sự kiện thời trang BST Xuân – Hè 2019 được trình diễn và trung tuần tháng 9 tại London, tân giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci sẽ áp dụng cam kết này trên các thiết kế mới. Nhà mốt Anh muốn chia sẻ trách nhiệm môi trường với ngành thời trang nói chung. Động thái này cũng nhằm lấy lại hình ảnh của hãng sau khoảng thời gian ồn ào vì cách thức tiêu hủy đốt cháy hàng tồn kho, gây tranh cãi về mức độ lãng phí và ô nhiễm môi trường. Làn sóng từ bỏ lông thú của các nhà mốt lớn như Gucci, Versace, Michael Kors đã kéo theo hàng loạt nhà mốt nói không với chất liệu này và tạo nên một cuộc cách mạng mới trong làng thời trang.

sự kiện thời trang 4

(Ảnh: Imaxtree)

sự kiện thời trang 5

(Ảnh: Imaxtree)

Mùa thời trang Xuân – Hè 2019 khởi động ở New York

Sau một năm lao đao với làn sóng các thương hiệu rời khỏi New York, giờ đây kinh đô thời trang nước Mỹ đã sôi động trở lại với sự trở về của hai nhà mốt con cưng: Rodarte và Proenza Schouler. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu trẻ cũng hội tụ về đây để tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Những ngày đầu tháng 9, một trong những sự kiện thời trang đáng mong chờ nhất – Tuần lễ thời trang New York đã trở lại. Tom Ford, Jeremy Scott, Calvin Klein, Marc Jacobs khuấy động bầu không khí thời trang bằng các thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc. Hơn một tháng “ăn ngủ” cùng thời trang đã chính thức trở lại với giới mộ điệu!

sự kiện thời trang 6

(Ảnh: Imaxtree)

Thương hiệu Thom browne được bán cho tập đoàn của Ý

85% cổ phần thương hiệu Thom Browne đã được bán cho tập đoàn Ermenegildo Zegna của Ý với giá 500 triệu đô la Mỹ. NTK Thom Browne sẽ tiếp tục điều hành thương hiệu mang tên mình với tư cách giám đốc sáng tạo, đồng thời giành được sự hỗ trợ trong sản xuất và mở rộng thị trường bán lẻ thời trang trên toàn thế giới. Động thái này là bước đánh dấu sự chấm dứt quản lý của công ty cổ phần tư nhân Sandbridge Capital, cổ đông lớn của thương hiệu từ năm 2016. NTK Thom Browne cho biết: “Phương pháp tiếp cận và tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển thời trang cao cấp là sức mạnh tương lai của Thom Browne. Thương hiệu sẽ có một đối tác phù hợp với phương châm kinh doanh và thể hiện chúng bằng kiến thức, kỹ năng của một nhà lãnh đạo toàn cầu, đó là Tập đoàn Ermenegildo Zegna”.

sự kiện thời trang 7

(Ảnh: Imaxtree)

sự kiện thời trang 8

(Ảnh: Imaxtree)

sự kiện thời trang 9

(Ảnh: Imaxtree)

Chanel Métiers d’art 2018/2019 sẽ tới New York

Sau thành phố Rome, Paris và Hamburg, Chanel đã chính thức thông báo về sự kiện thời trang BST Métiers d’art 2018/19 vào ngày 04/12 năm nay tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, thành phố New York. Kể từ năm 2002, BST Métiers d’art đã trở thành sự kiện được mong đợi, là nơi để Chanel tôn vinh những người thợ thủ công bậc thầy. Là nghệ nhân của những điều không tưởng, họ không ngừng sáng tạo những kỹ thuật thủ công nhà nghề truyền thống lẫn cách tân và đạt đến đỉnh cao về mức độ tinh tế. Hằng năm, Métiers d’art luôn hướng về một địa điểm gắn bó với Chanel. Gabrielle Chanel lần đầu tiên đến Hoa Kỳ vào năm 1931. Đây là nơi phong cách thời trang đột phá của bà được vinh danh trước đó rất lâu. Bằng chứng là các cửa hiệu thời trang cao cấp tại Mỹ đã trưng bày nhiều tác phẩm mũ đầu tay của Coco từ năm 1912. Karl Lagerfeld cũng vô cùng gắn bó với nơi này. Ông đã nhiều lần chọn New York làm địa điểm thực hiện các chiến dịch quảng cáo của Chanel. Giờ đây, sau BST Métiers d’art Paris-New York ra mắt vào tháng 12/2005, BST Cruise năm 2006 dưới mái vòm kỳ vĩ của nhà ga Grand Central, BST Métiers d’art của năm 2019 sẽ là sự kiện thứ ba của Chanel được tổ chức tại New York.

sự kiện thời trang 10

(Ảnh: Chanel)

sự kiện thời trang 11

(Ảnh: Thenational.ae)

sự kiện thời trang 12

(Ảnh: Olivier Saillant)

Ralph Lauren kỷ niệm 50 năm

Nằm trong chuỗi sự kiện thời trang tại Tuần lễ thời trang New York, thương hiệu Ralph Lauren đã có buổi trình diễn kỷ niệm 50 năm thành lập vô cùng hoành tráng tại công viên Central Park với sự tham dự của nhiều ngôi sao và NTK lớn. Bên cạnh Calvin Klein và Donna Karan, Ralph Lauren được xem là tượng đài làng mốt Mỹ. Sự có mặt của Tổng biên tập Tạp chí Vogue Anna Wintour, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, NTK Thom Browne, nữ diễn viên Anne Hathaway, Blake Lively, vợ chồng Olivia Palermo, hoa hậu Priyanka Chopra… khiến cho hàng ghế đầu của Ralph Lauren “bừng sáng”. BST kỷ niệm 50 năm thương hiệu được trình diễn với các người mẫu hàng đầu. Những thiết kế biểu trưng cho nhà mốt Mỹ xuất hiện hòa nhập với xu hướng hiện tại.

sự kiện thời trang 13

Bộ sưu tập kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Raplh Lauren là sự kiện thời trang đáng chú ý nhất trong Tuần lễ thời trang New York 2019. (Ảnh: Imaxtree)

sự kiện thời trang 14

(Ảnh: Imaxtree)

sự kiện thời trang 15

(Ảnh: Esquire)

sự kiện thời trang 16

(Ảnh: Esquire)

Xem thêm:

BLACKPINK, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Quân Ninh đọ sắc tại Tuần lễ thời trang New York 2019

Hé lộ toàn bộ dàn người mẫu sẽ tham gia Victoria’s Secret Show 2018

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more