Những tình tiết quen thuộc trong phim Hàn mà các “mọt phim” đều phải biết

Đăng ngày:

Nếu là một fan trung thành của điện ảnh xứ Hàn, ắt hẳn bạn không thể không biết những tình tiết quen thuộc được đề cập trong bài viết sau đây.

Nhiều người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc vì nó mang đến cho họ sự hy vọng, góc nhìn tích cực với mọi khía cạnh trong cuộc sống. Ngoài ra, một lý do khác khiến phim Hàn “ăn khách” là những tình tiết quen thuộc xuất hiện ở các kịch bản phim, khán giả không cần mất nhiều công sức để đoán diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Nếu là một fan trung thành của phim Hàn, ắt hẳn bạn không thể không biết những tình tiết quen thuộc được đề cập trong bài viết sau đây.

1. Ngủ trên vai khi ngồi xe buýt

Tình tiết phim Hàn 1

(Ảnh: Dramabeans)

Đây là một trong những tình tiết thường thấy ở các kịch bản phim Hàn. Hai nhân vật ngồi cạnh nhau trên cùng chuyến xe buýt, vì quãng đường khá dài nên sẽ có một nhân vật ngủ quên và gục đầu lên vai đối phương một cách vô thức, người còn lại vì đường còn khá xa, không nỡ làm họ thức nên thường giữ nguyên “hiện trường” cùng biểu cảm bối rối pha với một chút hài lòng. Có thể thấy, tình tiết xảy ra trên xe buýt này như tạo cơ hội để các nhân vật được gần nhau hơn hoặc để một trong hai nhân vật nhận ra cảm giác của mình dành cho đối phương.

2. Cú “sẩy chân” ngẫu nhiên

Những cuộc hội ngộ từ hai phía xa xôi là phân cảnh đắt giá trong các phim Hàn. Kỹ xảo làm nhanh sẽ được sử dụng ở phân cảnh này để tạo độ hấp dẫn cho cuộc tương phùng. Tuy nhiên, khi hai nhân vật gần chạm được nhau, nhân vật nữ thường “sẩy chân” một cách bất cẩn rồi “sà” vào lòng nhân vật nam.

3. Các cặp đôi lớn lên cùng nhau

Tình tiết phim Hàn 2

(Ảnh: Dramabeans)

Hai nhân vật chính chơi thân với nhau từ khi còn bé, đến khi trưởng thành, họ đột nhiên nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương. Đây là một trong những tình tiết thường xuất hiện trong phim Hàn. Có rất nhiều lý do để tình tiết này chưa bao giờ “nguội”, chẳng hạn như sự an toàn khi có người yêu là bạn thân, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu lại từ đầu bởi cả hai gần như đã biết tất tần tật về người kia.

4. Sống chung nhà một cách “bất đắc dĩ”

Tình tiết phim Hàn 3

(Ảnh: Dramabeans)

Hai nhân vật được xác định là “oan gia ngõ hẹp” ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên, thế nhưng sẽ có một lý do trớ trêu nào đó như cô gái bị mất tiền không còn chỗ để ở, đưa đẩy hai người về sống chung trong một mái nhà. Chỉ cần xuất hiện tình tiết này, khán giả dường như sẽ đoán được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bởi ban đầu, trong hai nhân vật sẽ luôn có một người không mấy vui vẻ với sự có mặt của đối phương, nhưng chỉ sau thời gian ngắn, cả hai dần thay đổi và bắt đầu nảy sinh tình cảm với người kia.

5. Hẹn hò tại Subway

Tình tiết phim Hàn 4

(Ảnh: Soompiforums)

Có vẻ như bất kỳ cặp đôi nào trong phim Hàn, để có thể bắt đầu mối quan hệ của mình, đều phải cùng nhau hẹn hò tại Subway – thương hiệu thức ăn nhanh, sạch của Hàn Quốc, ít nhất một lần.

6. Gặp tai nạn giao thông

Đây là một trong những tình tiết quen thuộc để tạo nên độ kịch tính trong các bộ phim xứ Hàn. Có hai phân cảnh điển hình cho tình tiết này là nhân vật nam đang lái xe trên đường nhưng lại có quá nhiều suy nghĩ cũng như cảm xúc khiến anh mất tập trung và bị xe khác đâm vào. Hay nhân vật nữ đang băng qua đường thì phía sau có một chiếc xe chạy tới, không kịp phản ứng, cô nàng sẽ đứng “đờ” người ra, hai mắt mở to với thái độ ngạc nhiên và dần ngã xuống vì bị xe đâm.

7. Ghé thăm bệnh viện

Sau khi xảy ra tai nạn giao thông, bệnh viện là “địa điểm” tiếp theo mà các nhân vật trong phim Hàn phải ghé qua ít nhất một lần. Có thể thấy, tình tiết này là một trong những “chất xúc tác” hữu hiệu để các nhân vật nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương. Khi người nữ chứng kiến cảnh người mình yêu cơ thể đầy máu, không chút phản ứng, lúc này cô nàng mới nhận ra mức độ quan trọng của nhân vật nam trong lòng mình. Hay nhân vật nam không thể biết được tình cảm thật sự của nhân vật nữ cho đến khi thấy cô ấy gục đầu khóc bên cạnh giường bệnh của mình.

8. Chứng mất trí nhớ tạm thời

Nữ chính chấp nhận hy sinh bản thân mình, đổi lại người mình yêu sẽ được hạnh phúc. Tuy nhiên, sự cao thượng đó  không được đáp lại vì nam chính không còn nhận ra người mình đã từng yêu. Khi xem đến tình tiết này, sự bất mãn cũng như thất vọng dành cho nam chính là cảm giác không thể thiếu ở người xem.

9. Sự va chạm “cưỡng ép”

Tình tiết phim Hàn 5

(Ảnh: idcastko.com)

Một trong những tình tiết làm nên dấu ấn riêng của phim Hàn chính là những cú va chạm có phần cưỡng ép của các nhân vật nam. Để thể hiện tình cảm sâu sắc, nam chính thường dành cái ôm từ phía sau cho nữ chính hay dùng nụ hôn không cần hỏi trước để khẳng định tấm chân tình của mình.

10. Yêu nhau nhưng phải chia tay

Để có thể bên nhau, các cặp đôi thường phải trải qua muôn trùng thử thách cũng như quyết định chia tay ít nhất một lần. Dù rất yêu nhau, nhưng cả hai phải xa đối phương vì nhiều lý do như gia đình không “môn đăng hộ đối”, nam/ nữ chính mắc bệnh nan y.

11. Bí mật phức tạp của gia đình/gia tộc

Với chức năng dẫn dắt toàn bộ mạch phim, những bí mật phức tạp đằng sau một gia tộc là tình tiết thường thấy ở các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Nam và nữ chính không thể yêu nhau khi phát hiện hai người là anh em. Hay sự thật phía sau mối thù mà nhân vật nam ngày đêm giữ lấy. Có thể thấy, tình tiết này tạo nên độ kịch tích cũng như cảm giác trớ trêu cho khán giả khi xem phim.

12. Cõng trên lưng

Tình tiết phim Hàn 6

(Ảnh: Dramakoreaclub)

Cõng trên lưng là tình tiết thường thấy trong các kịch bản phim Hàn. Dù rất quen thuộc nhưng hiệu ứng ngọt ngào mà nó mang đến cho người xem chưa bao giờ cũ. Khi nữ chính say rượu, bị thương hay kiệt sức, sẽ luôn có một người đàn ông xuất hiện và cõng nàng về. Nhờ có tình tiết này mà hai nhân vật chính có cơ hội đến gần nhau hơn bằng cuộc trò chuyện cũng như “va chạm vật lý” trong suốt đoạn đường về nhà nữ chính.

13. “5 năm sau…”

Để mang đến sự hy vọng cũng như góc nhìn tích cực cho khán giả, nhiều nhà biên kịch đã sử dụng tình tiết “5 năm sau…” cho kịch bản phim của mình. Với tình tiết này, người xem sẽ không quá hụt hẫng hay tiếc nuối trước sự ra đi của nữ chính hay mối tình dang dở của hai nhân vật chính, bởi họ biết rằng tấm chân tình của các nhân vật sẽ luôn được “đền đáp” xứng đáng bằng cái kết có hậu.

14. Sức mạnh tình yêu giúp nam chính tìm được “ánh sáng” cuộc đời mình

Tình tiết phim Hàn 7

(Ảnh: Dramabeans)

Từng gặp phải tổn thương trong quá khứ, nam chính là một người lạnh lùng, bất cần và chẳng còn tin vào những lý tưởng tốt đẹp nữa. Cho đến khi gặp nữ chính, cuộc đời chàng bỗng bước sang trang mới. Tình yêu của nàng không chỉ “sưởi ấm” được “trái tim băng giá” mà còn giúp nam chính tìm được “ánh sáng” cuộc đời mình. Một lần nữa, chàng có cái nhìn khác về cuộc sống và lần này là trở nên tươi đẹp hơn. Có thể thấy, tình tiết này chính là thông điệp mà phim truyền hình Hàn Quốc muốn gửi đến khán giả.

Xem thêm:

8 bộ phim Hàn Quốc về đề tài gia đình bạn không thể bỏ qua

Điện ảnh Hàn Quốc: Thời kỳ hoàng kim hay màn lột xác đầy táo bạo?

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more