Workshop Dior về tế bào gốc – Lãng mạn hóa khoa học bằng hoa

Đăng ngày:

Bộ sản phẩm Dior Capture Totale là liệu pháp dưỡng da chống lão hóa toàn diện ra đời từ những nghiên cứu tế bào gốc và chuyên môn về hoa của Dior.

Vào 14/1, Dior tổ chức buổi workshop về công nghệ tế bào gốc được ứng dụng trong bộ sản phẩm mới Dior Capture Totale. Tiếp cận thành tựu khoa học dưới góc nhìn lãng mạn, sự kiện giới thiệu những bí quyết chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa bổ ích, đặc biệt nhấn mạnh tác dụng tuyệt vời của hợp chất gồm 4 loài hoa: hoa longoza, hoa mẫu đơn, hoa lily trắng và hoa nhài.

Buổi workshop có sự tham gia của nhiều beauty blogger và influencers như Nicky Khánh Ngọc, Tyhd, Tú Hảo, An Phương, Lâm Thúy Nhàn, Heo Mi Nhon, Trang Lou, Lindsie, Gấu Zoan Linh Trương… cùng sự góp mặt của các khách mời khác dưới sự dẫn dắt của MC Tuyền Tăng.

Biên tập viên Làm đẹp Nicky Khánh Ngọc

Người mẫu Thùy Dương Tyhd

Blogger Lâm Thúy Nhàn và beauty blogger An Phương

Beauty blogger Gấu Zoan

Beauty blogger Linh Trương và Heo Mi Nhon

Blogger Lê Hà Trúc

Blogger Thảo Nhi Lê

Beauty blogger Misoa

Trang Lou

Health & Fitness influencer Linn Nguyen

Những câu hỏi thường gặp về lão hóa da

các cấp độ lão hóa da

25 là độ tuổi bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, theo chuyên gia tư vấn Phượng Huỳnh từ Dior, đây chỉ là con số tương đối vì mỗi người có một làn da khác nhau, bên cạnh đó cách chăm sóc, sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng sẽ quyết định thời gian xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm hoặc trễ. Nhìn chung, lão hóa có thể chia 3 cấp độ:

  • Cấp độ lão hóa nhẹ

Ở cấp độ này, da có vẻ khô hơn bình thường mặc dù thời tiết không có sự thay đổi. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện các đường nhăn nhẹ ở đuôi mắt, khóe miệng khi cười. Đồng thời, khi sờ lên da sẽ có cảm giác da không còn mịn màng như trước. Đó là cấp độ lão hóa da nhẹ nhất, xuất hiện sớm nhất, có thể gọi là dấu hiệu đầu tiên khi da mất đi độ ẩm.

  • Cấp độ lão hóa trung bình

Các nếp nhăn xuất hiện và có thể quan sát được bằng mắt thường. Bên cạnh đó, da có vẻ xỉn vàng hơn, không còn trong trẻo như trước.

  • Cấp độ lão hóa cao

Đây là cấp độ lão hóa da rõ rệt nhất, khi da bắt đầu mất đi sự đàn hồi, các rãnh nhăn, đốm nâu xuất hiện nhiều trên bề mặt da.

sự kiện dior capture totale

Chị Phượng Huỳnh – chuyên gia từ vấn từ Dior.

nguyên nhân gây ra lão hóa

Có hai nhóm nguyên nhân chính gây lão hóa da bao gồm nguyên nhân khách quan và chủ quan.

  • Nguyên nhân khách quan: Ánh nắng mặt trời gây ra lão quang, làm gia tăng tốc độ lão hóa da; ô nhiễm không khí, thay đổi khí hậu, thời tiết; tia điện tử (wifi, màn hình điện thoại, màn hình máy tính…).
  • Nguyên nhân chủ quan: tuổi tác, tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, sự thay đổi hormone qua từng thời kỳ (mang thai, làm mẹ…).

Có nên sử dụng công nghệ thẩm mỹ trong quá trình chống lão hóa da?

Các phương pháp làm đẹp có thể được chia ra làm hai loại: xâm lấn và không xâm lấn. Phương pháp xâm lấn vận dụng công nghệ cao với các tác động từ tia, ảnh hưởng và sửa chữa trực tiếp lên các tế bào da. Cơ chế chung của phương pháp này là tác động vào các tế bào “mẹ” nằm sâu bên trong da, điển hình như lăn kim và tiêm tế bào gốc. 

Ngược lại, phương pháp không xâm lấn sẽ không có sự can thiệp từ các loại tia hoặc phương tiện làm đẹp, bao gồm việc sử dụng thực phẩm chức năng hoặc dùng sản phẩm dưỡng da. Dù sử dụng phương pháp xâm lấn hay không xâm lấn, chị Phượng Huỳnh khuyên bạn nên lựa chọn các cơ sở có uy tín để tham vấn các chuyên gia. Khi đã lựa chọn phương pháp phù hợp, bạn nên theo đúng liệu trình đã đặt ra để đạt hiệu quả tốt nhất và lâu dài.

công nghệ tế bào gốc – bước tiến quan trọng trong ngành làm đẹp

tế bào gốc là gì?

MC Tuyền Tăng ví von quá trình ngăn ngừa và điều trị lão hóa da như một “cuộc chiến”, trong đó mỗi chúng ta là một chiến binh chống lại tác động từ cả yếu tố ngoại sinh và nội sinh. Để đảm bảo hiệu quả tối ưu, chị Phượng Huỳnh nhấn mạnh tầm quan trọng của tế bào gốc trong việc tái tạo da, trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ. Vậy tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là tế bào “mẹ” nằm thật sâu dưới da, sản sinh ra hàng nghìn tế bào con thay thế những tế bào đã chết. Tế bào gốc điều khiển các chức năng và quyết định sức khỏe của làn da. Tuy quan trọng là thế, nhưng số lượng tế bào gốc chỉ chiếm 0,2% trên tổng số tế bào da. Trong giai đoạn từ 20 đến 40 tuổi, năng lượng của tế bào gốc bắt đầu suy giảm hơn 50%, ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ tái tạo tế bào da. 

Làm sao để nạp lại năng lượng cho tế bào gốc?

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào nạp lại năng lượng cho tế bào gốc. Thông qua quá trình nghiên cứu hơn 30 năm, phối hợp cùng với 6 trường đại học danh tiếng trên thế giới, Dior đã khám phá ra những phương pháp hỗ trợ phục hồi tế bào gốc. Tuy nhiên, quá trình này không hề đơn giản. Vì tế bào gốc nằm sau dưới nhiều lớp da, không dễ dàng tác động đến. Đây còn là một loại tế bào hết sức đặc biệt, vì vậy loại năng lượng bổ sung cho chúng cũng rất chuyên biệt. 

Kế thừa di sản của nhà sáng lập Christian Dior – một người rất yêu hoa và muốn ứng dụng hoa vào nghiên cứu chăm sóc da, các chuyên gia tại Dior đã thử nghiệm hơn 1.667 loài hoa khác nhau và tìm ra bốn loài hoa có thể tạo ra nguồn năng lượng cần thiết cho tế bào gốc. Hoa longoza, hoa mẫu đơn, hoa lily trắng và hoa nhài tạo thành hợp chất dưỡng da có sức mạnh tái tạo tuyệt vời, cung cấp nguồn năng lượng đã mất cho tế bào “mẹ”.

Bên cạnh đó, phương pháp dẫn truyền có chọn lọc được Dior sáng tạo giúp đưa dưỡng chất vào tế bào gốc một cách chính xác. Phương pháp này cũng giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất năng của tế bào vượt trội hơn hẳn 30% so với các sản phẩm trước đây. 

dior capture totale – liệu pháp dưỡng da chống lão hóa toàn diện

Tổng hợp dưỡng chất từ bốn loài hoa kể trên, Dior Capture Totale mang đến liệu pháp dưỡng da chống lão hóa toàn diện. Sau 7 ngày, làn da mịn màng hẳn ra trông thấy, săn chắc, căng đầy, các đường nét được định hình và đều màu với 1 vẻ khỏe mạnh. Sau 1 tháng, những hiệu quả này được củng cố và kéo dài.

Với sự cải tiến của bộ sản phẩm Capture Totale, các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên chiếm đến 90%. Sản phẩm không chứa silicone hay dầu khoáng làm ảnh hướng đến cả làn da cũng như môi trường. Đối với sữa rửa mặt, có hơn 84% thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên. Hoặc với sản phẩm nước cân bằng, thành phần tự nhiên chiếm tới 94%. Serum dưỡng da với 91% thành phần đến từ tự nhiên và kem mắt là 85%.

Beauty blogger Lindsie Phạm chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm bộ sản phẩm Dior Capture Totale.

Đặc biệt, bao bì của dòng sản phẩm này cũng đáp ứng được yếu tố thân thiện với môi trường. Với diện mạo mới lần này, Dior đã cắt giảm đáng kể lượng nhựa sử dụng để hạn chế ô nhiễm môi trường. 

Với lần trở lại này, Dior giới thiệu gương mặt đại diện mới – siêu mẫu Gisele Bündchen. Siêu mẫu Gisele Bündchen vừa là một tín đồ ăn chay trường vừa là một người yêu thích bộ môn yoga. Bên cạnh đó, Gisele cũng là đại sứ của Liên Hợp Quốc về vấn đề môi trường và giáo dục. Gisele Bündchen cùng chia sẻ giá trị chung về trách nhiệm với cộng đồng và chung tay bảo vệ môi trường, ủng hộ lối sống lành mạnh.

Cuối chương trình, các khách mời tham gia vào hoạt động cắm hoa dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên.

Khám phá thêm về “ngôi sao” của dòng Dior Capture Totale Cell Energy – Capture Totale Super Potent Serum và chương trình 7 ngày trải nghiệm cùng Dior TẠI ĐÂY.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more