Khám phá khu vườn Ourika – Di sản trọn đời của NTK Yves Saint Laurent

Đăng ngày:

Sau chuyến đi đầu tiên đến Ma-rốc vào năm 1966, khi vừa 33 tuổi, nhà thiết kế đại tài Yves Saint Laurent đã phải lòng vùng đất này và từ đó, Ma-rốc trở thành nơi ông thỏa sức sáng tạo, là nơi truyền cảm hứng cho những ý tưởng và sử dụng màu sắc táo bạo của mình.

MA-RỐC: NỀN VĂN HÓA ĐA DẠNG, SÔI NỔI BẬT NHẤT

Yves Saint Laurent đã phát hiện Ma-rốc vào năm 1966, ở tuổi 33. Đó là một khám phá về thẩm mỹ: ông đã yêu đất nước tràn ngập ánh sáng, màu sắc rực rỡ ngày cùng cách sống rất khác biệt so với sự nhộn nhịp của Paris. Đối với ông, Ma-rốc không chỉ là một điểm đến du lịch, sau chuyến đi đầu tiên, ông đã ngay lập tức mua một ngôi nhà ở trung tâm của Medina, địa điểm đó trở thành nơi ông thỏa sức sáng tạo – một nơi truyền cảm hứng cho những ý tưởng sáng tạo và sử dụng màu sắc táo bạo của mình. 

Yves Saint Laurent-Cô gái hái hoa.

Câu chuyện tình yêu giữa Yves Saint Laurent và Morocco tiếp tục phải kể đến Thung lũng Ourika ở cổng của dãy núi Atlas, cách thành phố Marrakech khoảng 30 cây số. Nơi từng là một vùng đất hoang đã được biến thành một khu vườn thực vật thể hiện sự yêu mến của Yves Saint Laurent Beauty đối với văn hóa Địa Trung Hải – yếu tố luôn gắn liền trong từng cảm hứng sáng tạo của thương hiệu.

KHU VƯỜN OURIKA – ỐC ĐẢO GIỮA VÙNG ĐẤT KHÔ CẰN MA-RỐC

Yves Saint Laurent Beauty đã giao phó trách nhiệm thiết kế khu vườn Ourika cho Ossart và Maurières – nhà thiết kế cảnh quan và nhà thực vật học tài năng, đồng thời là chuyên gia trong việc tạo ra những khu vườn khô cằn – để biến những mảnh đất hoang tàn thành một vườn thực vật hưng thịnh, được sử dụng trong các sản phẩm trang điểm, hương thơm và chăm sóc da của YSL Beauty. 

Yves Saint Laurent-Bàn tay cầm hoa.

Cái đẹp của YSL Ourika Gardens sáng tạo ở khía cạnh thử nghiệm của nghiên cứu được kết hợp với truyền thống và chuyên môn đi đôi với vẻ đẹp, theo ông Arnaud Maurières. Việc thiết kế cảnh quan khu vườn đảm bảo cho việc chăm sóc khu vườn chủ yếu được làm thủ công, bằng tay ví dụ như các cây trồng bậc thang dựa vào hệ thống tưới tiêu trọng lực. Thân thiện với môi trường và bền vững hơn, phương pháp làm vườn truyền thống này tin vào mục đích khoa học đằng sau thực vật học: YSL Beauty đã tạo ra khu vườn đầu tiên dành riêng cho việc trồng một số thành phần đặc trưng trong sản phẩm, bao gồm cả một lĩnh vực nghiên cứu để thử nghiệm các loại thực vật hiệu quả nhất.

Yves Saint Laurent-Hai cô gái hái hoa.Những khu vườn nhiều màu sắc với hơn 40 loài thực vật sinh sống trong điều kiện khắc nghiệt: khí hậu mùa hè sa mạc thay đổi đáng kể vào mùa đông, khi một cơn gió lạnh khô thổi từ những ngọn núi phủ tuyết. “Chúng tôi đã trồng một bộ sưu tập các cây xương rồng Moonlight có thể chịu được khí hậu khô cằn, núi non của thung lũng Ourika. Công việc thử nghiệm này có thể phục vụ việc nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chăm sóc da”, ông Maurières nói.

KHÁM PHÁ DẦU DƯỠNG DA CHIẾT XUẤT TỪ HOA XƯƠNG RỒNG MOONLIGHT MA-RỐC

Được chăm sóc hoàn toàn bằng tay tại khu vườn Yves Saint Laurent Ourika Gardens đầy màu sắc, cây xương rồng Moonlight mang những bông hoa thơm lừng, tuyệt đẹp chỉ nở trong sáu giờ, mỗi năm một lần trong đêm. . Trước khi nở hoa, cây xương rồng lấp đầy lipid để tạo ra một loại dầu đặc biệt thu hút các loài thụ phấn và thúc đẩy một phức hợp các thành phần đường trong hoa, kích hoạt cây xương rồng nở hoa.  

Loài hoa quý hiếm của Moonlight được mệnh danh là Queen of the Night – Nữ hoàng của đêm, chỉ được thu hoạch bằng tay trong một đêm giữa tháng Bảy và tháng Tám. 

Bằng công nghệ chiết xuất lạnh trong thời gian dài, dầu dưỡng da chiết xuất hoa xương rồng Queen of the Night có dược tính bảo vệ tất cả các tế bào da thông qua các đặc tính độc đáo của nó, giúp làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.  

Yves Saint Laurent-Serum dưỡng da.

Đặc biệt, loài xương rồng Moonlight đến từ vùng đất Ma-rốc, được trồng tại thung lũng Ourika gần dãy núi Atlas, phát triển trong khí hậu khắc nghiệt – chúng tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt, nhưng điều này chỉ làm cho chúng càng mạnh hơn và tăng cường các đặc tính đặc biệt có lợi cho da.

Các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết này đòi hỏi các thực vật các đặc tính đàn hồi có lợi cho da. YSL Beauty đã lựa chọn cẩn thận các hoạt chất mạnh mẽ phù hợp thông qua các bài kiểm tra hiệu quả, đóng gói tất cả sự tốt đẹp và sức mạnh của YSL Beauty Ourika Gardens vào các sản phẩm Pure Shots của thương hiệu. 

KẾT HỢP THIÊN NHIÊN CÙNG KHOA HỌC, ĐỔI MỚI BỨT PHÁ GIÚP CHĂM SÓC DA 

Là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc da, YSL Beauty không chỉ áp dụng một cách tiếp cận mới táo bạo, mà còn tạo ra ngày nhiều sản phẩm đột phá, trong khi vẫn làm chủ nguồn cung ứng và khai thác các thành phần quý giá được trồng trong các khu vườn Ma-rốc. 

Sau mười năm nghiên cứu và phát triển, YSL Beauté ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da đột phá giúp nạp năng lượng, tăng cường khả năng tự bảo vệ và phục hồi toàn diện các vấn đề về da cho phụ nữ thành thị. Bên cạnh đó, với tinh thần tự do và tiên phong, sản phẩm YSL Beauté cam kết mang đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng cao và sáng tạo cho người tiêu dùng.

Yves Saint Laurent-Bốn lọ serum.

Trong lần ra mắt này, các sản phẩm thuộc dòng PURE SHOTS mới kết hợp đột phát 5 chiết xuất thực vật tự nhiên từ khu vườn YSL Ourika Gardens, bao gồm các thành phần khoa học hiệu quả để tái tạo sự mất năng lượng của da và phục hồi sự cân bằng của da, từ đó giải quyết các vấn đề của làn da đô thị theo lối sống nhanh.

Yves Saint Laurent-Lá xương rồng.

Sản phẩm chủ lực PURE SHOTS NIGHT REBOOTS SERUM được chiết xuất từ tinh chất cây xương rồng Moonlight tại Morocco và 3.4% Glycolic Acid, giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, đồng thời nạp năng lượng cho da chỉ sau một đêm.  

Sản phẩm với kết cấu tách dầu và nước của huyết thanh, thẩm thấu và làm dịu da, giúp hấp thụ dưỡng chất. YSL Pure Shots Night Reboot chứng minh hiệu quả tức thì khôi phục làn da trong sáng ngày hôm sau.

SERUM NIGHT REBOOT có thể được sử dụng với các sản phẩm chức năng PURE SHOTS khác để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc da và giúp phụ nữ YSL làm chủ cuộc sống của họ.

Yves Saint Laurent-Lọ serum.

YSL BEAUTÉ PURE SHOTS NIGHT REBOOT SERUM 30ml

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more