Nhiều thương hiệu thời trang và fashionista gây quỹ ứng phó với COVID-19

Đăng ngày:

Nhiều thương hiệu thời trang, nghệ sĩ, fashionista đang chung tay đóng góp cho quỹ hỗ trợ chống dịch COVID-19 ở địa phương và thế giới.

Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19 (COVID-19 Solidarity Response Fund) đầu tiên đã được thành lập để quyên góp chi phí ủng hộ cho công việc phòng ngừa, phát hiện và ứng phó với đại dịch COVID-19. Tại thời điểm hiện tại, Quỹ phi lợi nhuận H&M Foundation đã cam kết ủng hộ 500.000 USD cho các công tác cứu trợ.

Được thành lập bởi Quỹ Liên Hiệp Quốc và Quỹ Từ thiện Thụy Sĩ, Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19 hiện tại đang là kênh duy nhất để các nhà tài trợ cá nhân, cũng như các tổ chức tài trợ từ thiện khác đóng góp cho những nỗ lực ứng phó toàn cầu đối với đại dịch này.

h&m ủng hộ quỹ đoàn kết cứu trợ covid 19

(Ảnh: shoesandaccessories)

Đóng góp của Quỹ H&M Foundation cho Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19 sẽ được dùng để chi trả các công tác cứu trợ tức thời, với mục đích theo dõi và kiểm soát sự lây lan của virus trên toàn cầu, từ đó đảm bảo bệnh nhân sẽ nhận được sự chăm sóc cần thiết, cũng như các nhân viên tuyến đầu sẽ có được nguồn cung cấp và thông tin thiết yếu, đồng thời đẩy nhanh nỗ lực phát triển vắc-xin, xét nghiệm, cùng phương pháp điều trị virus.

“Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến cả cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều tổ chức và cá nhân cũng giúp đỡ và tham gia đóng góp cho Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19. Vì đây là điều rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong tình huống đang diễn biến rất nhanh này.” – ông Karl-Johan Persson, thành viên hội đồng quản trị của Quỹ H&M Foundation chia sẻ.

quỹ h&m foundation ủng hộ quỹ đoàn kết cứu trợ covid-19

(Ảnh: H&M)

Khi đại dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp hơn, các quốc gia sẽ phải chuẩn bị và ứng phó với sự bùng phát toàn cầu này. Vì thế các kinh phí cần thiết dự kiến sẽ tăng lên. Ngoài Quỹ H&M Foundation, Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19 đã nhận được các doanh nghiệp lớn như Nike, Facebook, Google… ủng hộ.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ đã hợp tác cùng Tổ chức Y tế Thế giới WHO và tổ chức phi lợi nhuận Global Citizen khởi động chương trình hòa nhạc livestream mang tên Together, At Home. Chris Martin – giọng ca chính của ban nhạc Coldplay và John Legend đã tham gia hai tập đầu tiên của dự án này. Mọi doanh thu từ Together, At Home sẽ được đóng góp vào Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19.

Sự hỗ trợ của các thương hiệu thời trang

Khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh ở châu Âu, các thương hiệu và tập đoàn thời trang lớn như LVMH, Kering quyên góp nhiều khoản hỗ trợ cho các cơ sở y tế địa phương và quốc tế.

  • Tập đoàn Kering đã quyên góp 1 triệu đô la Mỹ cho Hội chữ thập đỏ Hồ Bắc.
  • Tập đoàn LVMH vừa tiếp sức tài chính cho Vũ Hán vừa ngưng sản xuất nước hoa và mỹ phẩm cao cấp để sản xuất nước rửa tay miễn phí.
  • Moncler tài trợ 10 triệu Euro để xây dựng bệnh viện mới ở Milan với hơn 400 đơn vị chăm sóc đặc biệt để điều trị bệnh nhân COVID-19.
  • Giorgio Armani ủng hộ 1.25 triệu Euro cho hàng loạt các bệnh viện và trung tâm y tế tại Ý.
  • Prada hỗ trợ hai đơn vị chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở Milan.
  • Versace quyên góp 1 triệu Nhân dân tệ cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc và 200.000 Euro cho bệnh viên San Raffaele tại Milan.
  • Nike đóng góp 1 triệu đô la Mỹ cho Quỹ đoàn kết cứu trợ COVID-19 và 15 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ nhân viên trong khu vực tâm dịch, đặc biệt ở Oregon.

Những đóng góp cá nhân nhằm ngăn chặn COVID-19

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ, fashionista và đại diện của một số thương hiệu cũng quyên góp với tư cách cá nhân với mong muốn hỗ trợ ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch do virus Corona gây ra.

  • Fashionista Chiara Ferragni đã khởi xướng một chương trình gây quỹ online. Thời điểm hiện tại đã quyên góp được hơn 4 triệu Euro.
  • Giám đốc sáng tạo nhà Gucci, Marco Bizzarri tài trợ 100.000 Euro cho khu vực Emilia Romagna tại Ý.
  • Trong tình hình dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, tổ chức từ thiện Feeding America đã nhận được nhiều đóng góp từ các ngôi sao Hollywood như vợ chồng Ryan Reynolds và Blake Lively, Justin Timberlake, Vanessa Hudgens, Jimmy Fallon.
  • Justin Bieber ủng hộ 29.000 đô la Mỹ cho Quỹ từ thiện trẻ em Beijing Chunmiao để hỗ trợ điều trị COVID-19 tại Trung Quốc.
  • 20% doanh thu từ thương hiệu mỹ phẩm Haus Lab của Lady Gaga sẽ được gửi đến các trung tâm lương thực tại Los Angles và New York để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more