ELLE tháng 4/2020 – Stand for Earth: Hành động vì Trái Đất

Đăng ngày:

“Cùng với nỗ lực của ban biên tập ELLE toàn cầu, chúng tôi mong muốn mang đến những thông tin cập nhật, những kiến thức có thể bạn chưa biết về Biến đổi khí hậu, về những vấn nạn môi trường do chính con người gây nên, về ô nhiễm kỹ thuật số… và quan trọng hơn hết là những gì chúng ta có thể làm để thay đổi và sống xanh hơn.”

Bạn thân mến,

Số báo này được hoàn thành khi #ELLEteam đã bắt đầu làm việc tại nhà trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan nhanh và nghiêm trọng. Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh, chúng tôi làm việc tại nhà nhưng vẫn kết nối với nhau qua email, các platform mạng xã hội và các công cụ hỗ trợ như Google Hangouts… Bối rối, lo lắng chắc chắn là có, nhưng cả đội ngũ vẫn cố gắng hết sức để công việc không bị gián đoạn, để vẫn có thể thực hiện và sản xuất nội dung, mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, những hình ảnh truyền cảm hứng trên Tạp chí Phái đẹp ELLE và cả website elle.vn.

Riêng tôi vẫn cảm thấy rất phấn khởi khi biên tập nội dung cho số báo này, số báo Green Issue 2020 của Tạp chí Phái đẹp ELLE, cùng với tất cả 45 phiên bản ELLE khác trên toàn thế giới để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của Mạng lưới Earth Day – Ngày Trái đất diễn ra hằng năm vào ngày 22/04.

Cùng với nỗ lực của ban biên tập ELLE toàn cầu, chúng tôi mong muốn mang đến những thông tin cập nhật, những kiến thức có thể bạn chưa biết về Biến đổi khí hậu, về những vấn nạn môi trường do chính con người gây nên, về ô nhiễm kỹ thuật số… và quan trọng hơn hết là những gì chúng ta có thể làm để thay đổi và sống xanh hơn.

Tôi thật sự cảm kích khi đọc câu chuyện về Tạ Thùy Trang với tổ chức Saigon Compass nhằm kết nối hàng ngàn thành viên có cùng mối quan tâm về xã hội và môi trường; hay cách nghệ sĩ đương đại Võ Trân Châu tái chế vải cũ thành những mảnh ghép để làm nên bức tranh về những công trình kiến trúc đã mất.

Có lẽ bạn đã được nghe về thương hiệu thời trang bền vững Kilomet109, hay tổ chức Fashion4Freedom… Lần này chúng tôi đưa ánh đèn spotlight về những nghệ nhân, những người thợ thủ công thường đứng phía sau ánh hào quang nhưng góp phần quan trọng để làm nên những sản phẩm, những câu chuyện đáng ngưỡng mộ.

Và tôi cũng mong rằng bạn sẽ tìm thấy những bí quyết hữu ích cho kế hoạch sống xanh của mình, từ những công thức làm đẹp DIY, hay cách tiêu dùng, mua sắm thông minh và có trách nhiệm hơn, để bạn tự tin rằng chúng ta có thể làm nên thay đổi, từng chút, từng ngày một.

Cuối cùng, tôi xin chia sẻ thông điệp được trích từ bức thư của Kathleen Rogers, Chủ tịch Mạng lưới Earth Day viết dành riêng cho bạn đọc ELLE toàn cầu nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Trái đất.

Biến đổi khí hậu đã và đang tác động đến tất cả mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng cũng có một sự thật rằng những tác động tiêu cực đó lại không phân tán đồng đều, rất nhiều phụ nữ ở những vùng có khí hậu nóng hơn đang phải gồng gánh những thiệt hại rất nặng nề. Chúng ta cần một nỗ lực mang tính toàn cầu. Và nếu bạn đang đọc những dòng này, có nghĩa rằng chúng tôi cũng cần bạn!

Thế hệ tương lai sẽ đánh giá, định nghĩa chúng ta bằng những hành động và thành công, hay thất bại của chúng ta ngày hôm nay. Ngày Trái đất vào năm 2070 sẽ cho thấy liệu phong trào hành động của ngày hôm nay đã có thể ngăn chặn, cứu rỗi và đưa chúng ta đến một hướng đi mới hay không. Để giải quyết vấn nạn về khí hậu, chúng ta cần thay đổi tất cả những gì vẫn thường làm, và thay đổi cả suy nghĩ về những điều mà chúng ta vẫn cho là đúng. Từ hôm nay đến năm 2070, hãy thay đổi tất cả những gì chúng ta biết về hành tinh này để góp phần bảo tồn sự sống của Trái đất. Quan trọng hơn cả, chúng tôi đặt niềm tin vào những người phụ nữ đang tham gia và dẫn đầu những hoạt động vì môi trường. Vì đối với họ, thất bại không phải là một lựa chọn“.

tạp chí phái đẹp ELLE bảo vệ hành tinh xanh

Liên Chi

Thư ký tòa soạn

www.elle.vn

www.facebook.com/ELLEVietnam

Instagram: @ellevietnam

Bạn đọc có thể đặt tạp chí ELLE dài hạn tại đây

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more