Thời trang bền vững: Cuộc hội ngộ của những “thiên sứ xanh”

Đăng ngày:

Những thương hiệu thời trang góp mặt trong bộ ảnh này đều có những triết lý thời trang bền vững riêng. Họ có thể đã là “thiên sứ xanh” nổi tiếng hoặc đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, cùng nhau tạo nên liên kết rộng mở và thực tế hơn.

Chanel đã bắt đầu dự án thời trang bền vững mới mang tên Chanel Mission 1.5°. Với sáng kiến này, Chanel hy vọng có thể giảm lượng khí thải carbon từ nhà mốt và toàn bộ chuỗi cung ứng, đồng thời tham gia vào những hoạt động ngoài kinh doanh khác để giúp đẩy nhanh quá trình giảm thiểu khí thải carbon trên toàn cầu. Thương hiệu Amélie Pichard sử dụng da tái chế từ ngành công nghiệp thực phẩm và hoàn thành BST theo triết lý thuần chay.

thời trang bền vững trang phục Chanel Falke

Stella McCartney được biết đến là một thương hiệu thời trang bền vững tiên phong. Thông qua việc nói không với lông thú, da động vật, các BST sử dụng tối đa chất liệu thân thiện với môi trường để gửi đi thông điệp về sự gắn kết giữa thời trang và hệ sinh thái.

thời trang bền vững trang phục Stella McCartney cô gái chạy trong vườn

Hermès cũng tham gia vào cam kết Fashion Pact do Chủ tịch Tập đoàn Kering François-Henri Pinault chủ trì, theo yêu cầu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Sáng kiến này hứa hẹn sẽ thực hiện các bước để giảm thiểu tác động của thời trang đối với khí hậu, đa dạng sinh học và đại dương.

thời trang bền vững trang phục Hermès

Nhà mốt Mỹ Polo Ralph Lauren với dòng thời trang bền vững The Earth Polo đã chế tạo ra loại vải sợi có nguồn gốc hoàn toàn từ chai nhựa tái chế và được nhuộm trong một quy trình sáng tạo không sử dụng nước. Hãng giày thể thao Veja chỉ sử dụng vật liệu thương mại hữu cơ và công bằng theo cách tiếp cận bền vững, minh bạch.

thời trang bền vững trang phục của Emporio Armani

Thương hiệu thời trang Andrea Crews nổi tiếng với việc phối lại quần áo để mang đến cho những trang phục đó một “cuộc sống mới” độc đáo, qua đó hạn chế tối đa việc phát thải và lãng phí. Dr. Martens đã giới thiệu một BST thuần chay với giày và denim bền vững mới.

thời trang bền vững trang phục Chloe

Thương hiệu thời trang Vivienne Westwood luôn là “nhà vô địch” về sinh thái và nhân quyền từ hơn 3 thập kỷ trước. Ngay từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu, NTK người Anh đã sử dụng tiếng nói của mình để nâng cao nhận thức về tác động môi trường của việc tiêu thụ quá mức. Vivienne kêu gọi mọi người mua ít hơn và mua quần áo chất lượng tốt hơn.

thời trang bền vững trang phục Vivienne Westwood

Salvatore Ferragamo, Jimmy Choo cùng với nhiều hãng thời trang cao cấp đã ký Hiệp ước thời trang (The Fashion Pact) do Tập đoàn Kering khởi xướng để tập hợp một liên minh toàn cầu của các công ty trong ngành thời trang và dệt may. Tất cả đều cam kết hướng đến mục tiêu môi trường trong ba lĩnh vực chính: ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, khôi phục đa dạng sinh học và bảo vệ các đại dương.

thời trang bền vững trang phục Salvatore Ferragamo cô gái đứng trên lan can

Thương hiệu thời trang Fendi cùng với Louis Vuitton và Dior đã tham gia chương trình LVMH LIFE – Sáng kiến của LVMH vì môi trường, được triển khai trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, sản phẩm, sản xuất và bán lẻ… Hippy Market là một cửa hàng vintage với mô hình kinh doanh bền vững và tuần hoàn.

thời trang bền vững trang phục Fendi cô gái đứng trong vườn

thời trang bền vững trang phục Louis Vuitton cô gái đứng giữa vườn cây

Thương hiệu thời trang Nguyen Hoang Tu sử dụng các chất liệu tự nhiên cho mỗi BST, đồng thời làm việc với các nghệ nhân địa phương ở Việt Nam. Roger Vivier là thương hiệu giày có lịch sử từ năm 1930 với những thiết kế nổi tiếng. Hiện nay, hãng tiếp nối các thiết kế truyền thống đồng thời xây dựng thương hiệu có trách nhiệm và bền vững.

thời trang bền vững trang phục Nguyen Hoàng Tú cô gái đứng giữa vườn hoa

Ronald Van Der Kemp chỉ sử dụng các loại vải được loại bỏ từ những nhà mốt thời trang cao cấp hoặc tái chế chất liệu vải từ các BST cũ.

thời trang bền vững trang phục nhiều màu sắc Ronald Van Der Kemp

G-Star Raw tập trung vào đổi mới và trách nhiệm sinh thái để giảm tác động tiêu cực của sản xuất đến môi trường, đặt mục tiêu quần áo có thể tái chế 100%.

thời trang bền vững Karl Lagerfeld áo khoác và chân váy họa tiết

Chân thành cảm ơn Ký túc xá Paris – Yves Robert đã hỗ trợ ELLE Việt Nam thực hiện bộ ảnh này: https://www.hifrance.org/aubergede-jeunesse/paris-yvesrobert.

Nhóm thực hiện

Hình ảnh: Benjamin Kanarek

Chỉ đạo hình ảnh: Benjamin Kanarek, Frédérique Renaut

Stylist: Jean-Luc Favre

Trang điểm: Catherine Dar Genton từ Agence Aurélien

Làm tóc: Mickael Jauneau từ Agence Aurélien

Trợ lý hình ảnh: Leva Astrauskaite, Yannic Eicher

Trợ lý stylist: Auricio Bomfim

Người mẫu: Parker Wales từ City Models PARIS

Cảm ơn Ký túc xá Paris – Yves Robert đã hỗ trợ ELLE Việt Nam thực hiện bộ ảnh này.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more