French bob – Kiểu tóc đặc trưng của các quý cô Paris

Đăng ngày:

French bob là kiểu tóc bob cổ điển phổ biến tại nước Pháp vào những năm 1890 và dần phủ sóng mạnh mẽ dù qua nhiều thập kỷ. Vòng lặp cùng những biến tấu phóng khoáng của mái tóc bob kiểu Pháp này là minh chứng mạnh mẽ nhất cho một vẻ đẹp bất diệt rất “je ne sais quoi”.

Hình ảnh quý cô của kinh đô ánh sáng với mái tóc bob cắt ngang xương hàm và mái bằng chạm lông mày đã trở thành bất hủ của vẻ đẹp tự nhiên không gắng gượng. Qua thời gian, tóc bob với phụ nữ Pháp trở nên muôn hình vạn trạng với nhiều đột phá mới. Từ kiểu French bob với những sợi tóc buông xõa tự nhiên đến kiểu tóc blunt cut phóng khoáng cùng lối cắt tỉa tùy hứng, tạo cảm giác bồng bềnh trong gió.

Ngày nay, phụ nữ Pháp không ngại thể hiện phong cách cá nhân trong những kiểu tóc bob mái lệch hoặc đuôi tóc bất đối xứng. Điểm tuyệt vời của kiểu tóc này là dường như hợp với mọi gương mặt. Bởi bạn luôn có thể tìm thấy phiên bản hoàn hảo cho mình với muôn vàn kiểu biến tấu khác nhau.

Nữ diễn viên Audrey Tatou với mái tóc French bob trong bộ phim nổi tiếng Amélie.

Nữ diễn viên Audrey Tatou với mái tóc French bob trong bộ phim nổi tiếng Amélie. Ảnh: culturacolectiva.

Nếu bạn muốn có trải nghiệm về một kiểu tóc bob theo chuẩn Pháp, hãy cùng ELLE đi qua 8 kiểu French bob sau.

French bob cổ điển

Một kiểu tóc bob với những đường cắt tự nhiên, mạnh mẽ và không khó để tạo kiểu. Bạn có thể lựa chọn để mái hoặc không. Kiểu tóc bob phong cách Pháp này phù hợp với nhiều gương mặt, nhiều chất tóc và thậm chí nhiều phong cách khác nhau. Bất kể bạn thuộc phong cách gợi cảm, quyến rũ hay đáng yêu, ngọt ngào. Với những mái tóc mỏng hoặc thẳng, bạn có thể áp dụng mẹo dùng dầu gội khô để tóc có thêm kết cấu. Dầu gội khô L’Oréal Tecni.Art Wild Stylers hay những loại keo xịt tạo nếp là gợi ý tuyệt vời.

Có nhận định cho rằng French bob có mối liên hệ với Làn sóng mới của Pháp (French New Wave) vào những năm 1960. Bạn có thể xem lại những bộ phim của Pháp tại giai đoạn này để tìm thêm nhiều cảm hứng cho kiểu tóc bob mình sắp cắt.

Jeanne Moreau với kiểu tóc French bob trong phim The Bride Wore Black.

Jeanne Moreau với kiểu tóc French bob trong phim The Bride Wore Black. Ảnh: ascmag.

Cléo from 5 to 7 (1962) tóc French bob

Một kiểu tóc French bob xoăn trong phim Cléo from 5 to 7 (1962).

Sản phẩm gợi ý:

Dầu gội khô L’Oréal Tecni.Art Wild Stylers.

Dầu gội khô L’Oréal Tecni.Art Wild Stylers.

French bob đáng yêu

Ngay cả khi sở hữu những sợi tóc mây thẳng và suôn mềm, bạn vẫn có thể tìm được ít nhất một kiểu tóc bob phù hợp với mình. Dáng điệu đáng yêu và trẻ trung của nữ ca sĩ người Pháp Alizée Jacotey trong mái tóc bob ôm sát gương mặt làm xiêu lòng biết bao trái tim người hâm mộ.

Độ dài của mái tóc bob kiểu Pháp luôn kết thúc ở cằm. Tùy thuộc cấu trúc gương mặt và kết cấu sợi tóc, nghệ sĩ tóc sẽ chọn cách tỉa thẳng hay cong. Với những mái tóc thẳng và mỏng, độ dài tóc không nên quá dài để tóc tạo được volume dày hơn.

Bạn có thể nhuộm tóc theo sở thích để tăng sự thu hút cho gương mặt. Một mái tóc bob cắt tỉa khéo léo đem lại cho cảm giác mát mẻ và năng động trong những ngày trời nóng.

Nữ ca sĩ Alizée Jacotey trong kiểu tóc French bob.

French bob xoăn rối

Những kiểu tóc xoăn ngẫu hứng như “vừa thức giấc” là đặc trưng trong vẻ đẹp của phụ nữ kinh đô ánh sáng. Nhưng hãy cẩn thận, một mái tóc bob xoăn rối “lộn xộn” một cách chủ đích không có nghĩa là cẩu thả. Với những mái tóc cần tạo đô xoăn, bạn có thể dùng styling milk (sữa dưỡng dành cho tóc uốn) và sau đó định hình bằng chút sáp giữ nếp. Bạn không nhất thiết phải sấy khô sau khi gội. Để khóc khô tự nhiên sau đó bóp chút dầu bóng là mẹo chăm sóc tóc của các quý cô Parisienne.

Nếu tóc bạn xoăn tự nhiên, hãy lưu ý nghệ sĩ tóc cắt khi tóc bạn khô. Bởi nếu cắt khi tóc ướt, tóc sẽ nhanh chóng rút ngắn lại khi đã khô và như vậy vô hình chung sẽ làm hỏng kiểu tóc bạn muốn.

Kiểu tóc bob xoăn ngắn như quý cô Paris

Mái tóc bob với những lọn xoăn ôm sát gương mặt tạo nên thần thái nhiều phụ nữ Pháp. Ảnh: BeautyEQ.

Kiểu tóc này cũng rất hợp khi được phối với khăn turban, nón bê rê hay băng đô cài tóc. Hãy thỏa sức sáng tạo như ý bạn muốn để tìm ra phiên bản tuyệt nhất cho chính mình. Trong hình bên dưới là Taylor LaShae – quý cô người Pháp có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với 879 ngàn người theo dõi trang cá nhân trên Instagram. Bất kể khi nào thấy thiếu ý tưởng biến hóa cho mái tóc bob xoăn cổ điển, bạn hãy ghé ngay trang Instagram của Taylor LaShae.

View this post on Instagram

first place i'm going after all of this 🥐

A post shared by Taylor LaShae (@taylorlashae) on

tóc bob kiểu pháp cực ngắn

Nếu bạn đang theo đuổi hình tượng phá cách và thời thượng như người mẫu trên trang bìa tạp chí thời trang, hãy cắt ngay kiểu tóc bob ngắn tới mang tai. Kiểu tóc này thường được cắt cùng mái ngang với độ dài giữa trán. Nếu can đảm để kiểu tóc này và sẵn có gu thời trang ổn, biết đâu bạn sẽ vô tình lọt vào ống kính của những nhiếp ảnh gia đường phố?

Ảnh: designmag.

cô gái với kiểu tóc bob ngắn

Kiểu tóc bob ngắn phù hợp với phụ nữ không ngại thể hiện cá tính bản thân. Ảnh: listal.

Ảnh: chasto.

French bob dài

Nhiều phiên bản tóc bob cổ điển có xu hướng dài hơn kiểu tóc bob hiện đại. Độ dài chấm vai dành cho kiểu tóc bob này được nhiều phụ nữ ưa chuộng, bởi không phải ai cũng can đảm để một mái tóc ngắn ngang cằm.

kiểu tóc bob dài

Một cảnh trong phim Masculin/Feminin của đạo diễn Goddard (bộ phim thuộc Làn sóng mới Pháp). Nhân vật nữ trong phim để mái tóc bob đặc trưng của Pháp.

Blunt bob

Hãy học hỏi các ngôi sao nổi tiếng cách tạo kiểu tóc blunt bob. Olivia Culpo vô cùng sành điệu và thời thượng với kiểu tóc bob một bên để thẳng, một bên uốn cong nhẹ. Trước khi tạo độ cong cho tóc bằng máy uốn, bạn nên dùng xịt bảo vệ tóc. Bạn có thể tham khảo sản phẩm xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt Tresemmé Keratin Smooth. Sản phẩm giúp tóc vào nếp, đem lại vẻ bóng mượt và giảm xơ rối cho từng sợi tóc. Tất cả những gì bạn cần làm là để sản phẩm cách tóc 15-20 cm và xịt đều trước khi tạo kiểu hay sấy.

Olivia Culpo sành điệu với kiểu tóc blunt bob nhuộm nâu.

Olivia Culpo sành điệu với kiểu tóc blunt bob nhuộm nâu. Ảnh: Rex by Shutterstock.

Sản phẩm gợi ý:

Xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt Tresemmé Keratin Smooth.

Xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt Tresemmé Keratin Smooth.

Nếu bạn thích kiểu tóc bob xoăn gợn, hãy lấy ý tưởng từ Hailey Bieber.

Ảnh: Rex by Shutterstock.

Sleek French Bob

Với mái tóc dày, thẳng và mượt, bạn có thể an tâm để kiểu Sleek French bob. Mái tóc bob bồng bềnh trông có vẻ đơn giản này thực chất có khả năng nâng tầm gương mặt bạn rất hữu hiệu. Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng Krysten Ritter là một trong những mỹ nhân để kiểu tóc Sleek French bob đẹp nhất.

Krysten Ritter đẹp cổ điển trong kiểu tóc bob.

Krysten Ritter đẹp cổ điển trong kiểu tóc Sleek French bob. Ảnh: Zimbio.

Kiểu tóc này đòi hỏi độ bóng mượt nhất định, do đó hãy đầu tư vào sản phẩm gội và dưỡng tóc. Bạn có thể tham khảo dầu gội nuôi dưỡng chân tóc yếu Innisfree My Hair Recipe Strength Shampoo để cung cấp cho tóc những dưỡng chất thiết yếu từ bên ngoài.

dầu gội nuôi dưỡng chân tóc yếu Innisfree My Hair Recipe Strength Shampoo

Dầu gội nuôi dưỡng chân tóc yếu Innisfree My Hair Recipe Strength Shampoo.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more