Thạc sĩ – Bác sĩ Biện Loan: Không có một công thức chung cho tất cả làn da lão hóa

Đăng ngày:

Chia sẻ về các phương pháp trẻ hóa bằng thẩm mỹ nội khoa, bác sĩ trưởng của Eri Clinic đã bật mí nhiều giải pháp điều trị đặc biệt tương ứng với từng mức độ lão hóa.

Chống lão hóa da bằng các công nghệ thẩm mỹ nội khoa là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều chị em nhờ những hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một vài liệu trình. Tuy nhiên, độ an toàn và kiến thức về phương pháp này cũng khiến nhiều người còn do dự dù nhu cầu “trẻ hóa” đang ngày càng gia tăng.

Vì thế chúng tôi đã có buổi trao đổi với Thạc sĩ – Bác sĩ Biện Loan hiện công tác tại Eri Clinic International về phương pháp làm đẹp an toàn “không dao kéo”. Từng tu nghiệp tại Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, tốt nghiệp Đại học Y dược TP.HCM và sở hữu vô số bằng cấp về chuyên khoa Da liễu, bác sĩ Loan đã tiết lộ một số công nghệ trẻ hóa da ở các mức độ khác nhau mà người nổi tiếng hay thực hiện.

Thạc sĩ - bác sĩ Biện Loan, hiện đang nắm giữ chức vụ bác sĩ trưởng tại Eri Clinic

Thạc sĩ – bác sĩ Biện Loan, hiện đang nắm giữ chức vụ bác sĩ trưởng tại Eri Clinic.

Chào bác sĩ. Được biết bác sĩ có hơn 10 năm trong ngành thẩm mỹ không xâm lấn và từng tu nghiệp nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… Bác sĩ vui lòng chia sẻ một chút, thẩm mỹ không xâm lấn nên được hiểu thế nào cho đúng, thưa bác sĩ?

Đúng như tên gọi của nó, thẩm mỹ không xâm lấn hay còn gọi là thẩm mỹ nội khoa là phương pháp làm đẹp không “dao kéo”. Các sóng tần số vô tuyến RF, laser ND YAG, ánh sáng IPL, tiêm thẩm mỹ… tác động lên bề mặt da sẽ được bác sĩ chuyên khoa đứng ra thực hiện. Vì không gây tổn thương đến da thịt, máu hay xương, nên phương pháp thẩm mỹ này khá an toàn, nhanh gọn, chỉ khoảng 30-45 phút cho mỗi lần trị liệu.

Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt rõ rệt về hiệu quả thẩm mỹ chính là kỹ thuật chuyên nghiệp và con mắt thẩm mỹ lành nghề của bác sĩ giúp khai thác và phát huy được tối đa nét đẹp đặc thù của từng khách hàng.

Kỹ thuật của bác sĩ là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp của khách hàng lựa chọn thẩm mỹ nội khoa

Kỹ thuật của bác sĩ là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp của khách hàng lựa chọn thẩm mỹ nội khoa.

Những dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn như thế có gây biến chứng gì không?

Với mục đích được tạo ra ban đầu là trẻ hóa da nhưng không xâm lấn, tất cả các phương pháp điều trị trong thẩm mỹ nội khoa đều rất an toàn, không xâm hoặc xâm lấn mức độ tối thiểu nhằm mang lại mục đích là trẻ hóa da với thời gian nghỉ dưỡng ngắn nhất và rủi ro thấp nhất.

Quay lại với trả lời câu hỏi của Zing, tôi có thể trả lời là có, nhưng rất hiếm. Nếu có, sẽ không đáng kể. Ở một số ít liệu trình đặc trị, da sẽ có hiện tượng hơi ửng hồng và châm chích nhẹ khoảng vài tiếng trước khi trở lại bình thường. Và chỉ có như vậy. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là phản ứng rất tự nhiên của da. Ngay cả các hợp chất sử dụng trong việc thẩm mỹ như làm dịu da, dưỡng chất vitamin các loại cũng được kiểm định chặt chẽ bởi bộ y tế trong và ngoài nước.

Vì thế, sau khi thực hiện liệu trình, khách hàng có thể về ngay trong ngày và tiếp tục sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ vui lòng chia sẻ những phương pháp trẻ hóa da phổ biến tại Việt Nam hiện nay?

Càng lớn tuổi, cơ thể sẽ mất dần khả năng sản sinh collagen và elastin, khiến làn da mất độ đàn hồi, chảy xệ, hình thành nếp nhăn như vết chân chim, nhăn trán, các sắc tố sậm màu dễ nhận thấy bằng mắt thường. May mắn là hành trình chống lão hóa da ngày nay có thể được can thiệp từ giai đoạn sớm bằng các phương pháp thẩm mỹ nội khoa mà đảm bảo hiệu quả cao từ những liệu trình đầu.

Độ dày biểu bì da và mức tăng sinh collagen trong mô thay đổi sau khi được can thiệp nhờ các phương pháp thẩm mỹ nội khoa

Độ dày biểu bì da và mức tăng sinh collagen trong mô thay đổi sau khi được can thiệp nhờ các phương pháp thẩm mỹ nội khoa.

Tùy theo mức độ của lão hóa da mà thẩm mỹ nội khoa có thể được chia làm 2 nhóm cơ bản. Nhóm thứ nhất là các phương pháp như laser ND YAG, ánh sáng IPL, điện di cấp ẩm, v.v sẽ tác động lên bề mặt da. Và nhóm thứ 2 có tác dụng sâu vào các tầng khác nhau của da. Đơn cử như lăn kim, fractional sẽ tác động đến lớp biểu bì trong khi phương pháp nâng cơ bằng Thermage, Ultherapy sẽ hiệu quả với lớp cơ bám da SMAS, đem đến hiệu quả nâng cơ cao nhất.

Tuy nhiên, không có một công thức chung cho tất cả loại da vì làn da lão hóa thường cùng lúc xuất hiện nhiều dấu hiệu khác nhau. Do đó, bác sĩ điều trị sẽ linh hoạt kết hợp nhiều phương pháp với nhau để có kết quả tốt nhất.

Dựa theo mức độ lão hóa, khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp

Dựa theo mức độ lão hóa, khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Shiruku, Thermage FLX, nâng cơ 360°, cấy tế bào vạn năng Zenno hay căng chỉ sinh học… là những liệu pháp trẻ hóa hiện khá được lòng đông đảo khách hàng tại Eri Clinic, bao gồm cả giới nghệ sĩ và cộng đồng doanh nhân Việt.

Mỗi lứa tuổi như dưới 30, 30-50 hay trên 50 sẽ có độ lão hóa khác nhau, vậy liệu trình nào sẽ là hợp lý cho từng độ tuổi thưa bác sĩ?

Làn da dưới 30 thường gặp dấu hiệu lão hóa bề mặt như không đều màu sẽ đáp ứng tốt với phương pháp điều trị sắc tố như laser ND YAG, ánh sáng IPL vì vừa cung cấp dưỡng chất, độ ẩm tích cực vừa giúp da sáng, đều màu hơn. Với vấn đề lỗ chân lông to, giải pháp kích thích collagen tự thân nhờ lăn kim hay laser fractional cho thấy hiệu quả sau 2-3 lần điều trị.

Sau 30, biểu hiện của lão hóa da trở nên phức tạp hơn, chủ yếu tập trung vào hai loại: nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh.

Sau 30, biểu hiện của lão hóa da trở nên phức tạp hơn, chủ yếu tập trung vào hai loại: nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh.

Trong độ tuổi từ 30-50, da cần được giải quyết các vấn đề lão hóa dựa trên nguyên nhân, biểu hiện và mức độ. Cụ thể, nếu da khô hơn thì cần bổ sung phân tử ngậm nước HA (Hyaluronic Acid) trực tiếp vào đúng lớp bì của da, phục hồi lại lượng HA đã mất, hiệu quả duy trì được từ 3-6 tháng tùy cơ địa. Với da có nhiều nếp nhăn biểu cảm, có thể tiêm botox với hiệu quả duy trì dao động từ 4-6 tháng. Các nếp nhăn như rãnh mũi má, rãnh lệ ngày một sâu hơn do giảm sút collagen, bổ sung chất làm đầy filler là thích hợp nhất và có hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị, kéo dài 9-12 tháng.

Nghiêm trọng hơn, với làn da bắt đầu chảy xệ do lớp mỡ nông của da bị kéo xuống từ yếu tố trọng lực, liệu trình nâng cơ Ultherapy hoặc Thermage là tối ưu nhất. Hai phương pháp này sẽ tác động sâu đến lớp SMAS (cơ bám da) giúp nâng vùng da chảy xệ tức thì. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng nhiệt của sóng điều trị, các sợi collagen bị đứt gãy được tái cấu trúc và tăng sinh trở lại, cho hiệu quả lâu dài từ 1-2 năm.

Phụ nữ U50 vẫn có thể tham khảo liệu trình căng chỉ khi da không còn đáp ứng với nâng cơ bằng máy.

Phụ nữ U50 vẫn có thể tham khảo liệu trình căng chỉ khi da không còn đáp ứng với nâng cơ bằng máy.

Da sau 50 tuổi đối mặt với việc mất lượng lớn thể tích ở lớp dưới da khiến da chảy xệ nhiều sẽ không còn đáp ứng với phương pháp nâng cơ bằng máy. Lúc này, liệu pháp căng chỉ là lựa chọn thích hợp nhất, có tác dụng sau 1 lần điều trị và kéo dài được 1-2 năm. Tình trạng sụp mí ở độ tuổi sau 50 cũng có thể cải thiện một phần nhờ liệu trình FLX vùng mắt. Tuy nhiên, phẫu thuật vẫn là giải pháp triệt để với các trường hợp sụp quá nặng.

Tuy vậy, chúng ta vẫn thấy đâu đó vẫn có những trường hợp bị tai biến từ việc làm đẹp không “dao kéo”. Theo bác sĩ, khách hàng nên lưu ý điều gì?

Để việc làm đẹp an toàn nhất, khách hàng có thể tìm hiểu 4 tiêu chí sau nhằm lựa chọn được những cơ sở uy tín trong việc điều trị.

Đầu tiên, trung tâm thẩm mỹ cần có các bác sĩ tay nghề cao trực tiếp thăm khám và điều trị cho khách hàng. Bác sĩ thẩm mỹ là người đã được đào tạo chuyên sâu và đủ khả năng tư vấn phương pháp điều trị thích hợp trên từng cá nhân.

Thứ hai, cơ sở được trang bị máy móc công nghệ hiện đại có thể đáp ứng nhu cầu về điều trị cho từng vấn đề cụ thể.

Thứ ba, các hoạt chất hay sản phẩm sử dụng phải đạt tiêu chuẩn an toàn và được cấp phép về chất lượng từ các cơ quan có thẩm quyền như Bộ Y Tế, FDA Hoa Kỳ, CE.

Cuối cùng, cơ sở thẩm mỹ đó phải được cấp phép bởi Sở Y tế với sự đảm bảo quy trình an toàn trong điều trị.

Xin cám ơn bác sĩ Biện Loan về những chia sẻ rất thú vị!

Box thông tin:

Eri Clinic International là trung tâm thẩm mỹ mang đến những phương pháp làm đẹp không xâm lấn uy tín, thỏa mãn cả 4 tiêu chí trên và cũng là địa chỉ làm đẹp được nhiều doanh nhân, người nổi tiếng tin tưởng. Trung tâm sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, cùng với các sản phẩm, công nghệ hàng đầu được FDA (cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn, và hiệu quả trong điều trị. Hãy truy cập website https://www.eriinternational.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ hotline 028.71.079.889 để được tư vấn.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more