Mộng mơ mà vẫn cá tính: chỉ có thể là phong cách trang điểm tông pastel

Đăng ngày:

Không dễ để tìm thấy phong cách trang điểm tông pastel ở những nơi thường nhật. Tuy nhiên, đây lại là gam màu thường xuất hiện trong những bộ ảnh cá tính, được “diện” bởi những tín đồ làm đẹp nổi bật, và hơn hết là trên các sàn diễn thời trang danh giá.

Ngọt ngào như que kem mùa Hạ, “ngon mắt” như những viên kẹo dẻo, đó là phong cách trang điểm tông màu pastel. Màu sắc này không dành cho những tâm hồn nhút nhát hay mong cầu sự lặp lại. Những gam màu nhẹ nhàng mà rực rỡ thuộc về quý cô thời thượng, sáng tạo và không ngại thay đổi để bày tỏ cá tính riêng. 

trang điểm mềm mại nhưng đầy thu hút

Trang điểm tông pastel tôn lên nét tinh tế cho dung nhan phái đẹp. Nhất là khi màu sắc được thử nghiệm cùng trang phục cùng tông, bạn sẽ thấy được hết “sức mạnh” của màu sắc mềm mại này. Tại sàn diễn Xuân – Hè 2020 của nhà mốt Marc Jacobs, nữ siêu mẫu Gigi Hadid chiếm trọn ánh nhìn với dung mạo trang nhã mà vẫn vương chút nét tinh nghịch của một nàng tiêu thư trẻ. Màu xanh pastel của trang phục và của phấn mắt đã hoà hợp thành một tổng thể diệu kỳ để làm nên điều ấy. 

phấn mắt pastel gigi hadid marc jacobs

Sàn diễn thời trang Xuân – Hè 2020 của nhà mốt Marc Jacobs. Ảnh: Marc Jacobs.

Cùng thời gian đó, tông pastel đã xuất hiện dưới hình thái khác trên sàn diễn của nhà mốt Peter Pilotto. Không dùng như phấn phủ trên bầu mắt, thương hiệu Peter Pilotto vẽ đường eyeliner bằng phấn mắt xanh biển. Đặc biệt hơn nữa, nghệ sĩ trang điểm của thương hiệu đã ẩn ý dành chút sắc màu này cho phần lông mày – bộ phận vốn chỉ quen thuộc với sắc màu trầm như đen hay nâu. Thanh mảnh, đặc sắc, mát mẻ và gợi về những ngày du ngoạn biển xa

phấn mắt pastel

Ảnh: Peter Pilotto.

Bản hoà tấu của sắc màu

Không có giới hạn nào trong cách phối màu trang điểm, nhất là với những gam màu pastel. Các tín đồ làm đẹp là bậc thầy trong việc kết hợp nhiều sắc độ màu pastel với nhau, tạo thành một dải cầu vồng mầu nhiệm. Bạn cũng có thể làm việc này rất tài tình, chỉ cần thoải mái và để cho trí tưởng tượng của mình được tự do là được.

tông pastel

Ảnh: Zwitter.

Tuy nhiên, để đạt được tổng hoà lớp trang điểm tinh tế, nếu đã chọn điểm nhấn màu sắc cho đôi mắt, bạn hãy giữ các bộ phận còn lại đơn giản hết mức có thể. 

Tại sàn diễn Xuân – Hạ năm 2020 của Balmain, các màu sắc được pha trộn vô cùng nhẹ nhàng. 

trang điểm mắt balmain

Ảnh: Balmain.

Cô nàng này lại chọn cách thêm một chút chất liệu bóng lên dải màu sắc, tạo hiệu ứng như cầu vồng phát sáng sau màn mưa. 

trang điểm mắt màu sắc

Ảnh: Instagram Rowisingh.

Một nghệ sĩ trang điểm khác lại chọn cách nhấn nhá khoé mắt với kim tuyến lấp lánh rực rỡ bên cạnh sự chuyển màu ombre nhẹ nhàng từ xanh sang hồng. 

trang điểm pastel kim tuyến

Ảnh: Instagram Kate.faced.

Phấn mắt pastel mềm mại cùng đường kẻ táo bạo tương phản

Sự tương phản luôn mang đến trải nghiệm đầy cuốn hút. Cách trang điểm mắt cũng không ngoại lệ. Nếu pastel là lớp nền mềm mại, dịu ngọt thì phía trên lớp màn nhung ấy là đường eyeliner đậm, sắc sảo, cuốn hút. Cách trang điểm này không chỉ thu hút ánh nhìn về phía đôi mắt mà còn thực sự làm nổi bật đường nét của “cửa sổ tâm hồn”. 

cách dùng tông pastel

Đường kẻ eyeliner sắc sảo tạo nên đường nét cho đôi mắt. Ảnh: Byrdie.

trang điểm tông pastel

Sự tương phản giữa eyeliner đỏ đậm và phấn mắt tím pastel là bộ đôi vô cùng thú vị. Ảnh: Instagram Lexusmperezz.

lớp trang điểm phá cách với Những đường nét sáng tạo

Với các nghệ sĩ trang điểm, gương mặt có thể được xem là “bảng vẽ”. Vì vậy, một số “hoạ sĩ” đã tận dụng chiếc cọ để vẽ nên những đường nét đầy sáng tạo thể hiện trọn vẹn tinh thần của phong cách họ muốn theo đuổi. 

Nói về phong cách này, không thể không kế đến bộ phim Euphoria. Được thực hiện bởi nghệ sĩ Doniella Davy, các thiết kế trang điểm đã truyền tải trọn vẹn tinh thần tự do của cốt truyện cùng tính cách nhân vật. Với tông màu pastel, khả năng sáng tạo của người nghệ sĩ là vô hạn. 

jules euphoria

Ảnh: Instagram Donni.davy.

jules euphoria

Jules là nhân vật sở hữu nhiều phong cách trang điểm độc đáo đáng học hỏi nhất. Ảnh: Instagram Donni.davy.

Nhà mốt Anna Sui cũng không bỏ qua tiềm năng của tông màu này. Nhà thiết kế đã tận dụng hình ảnh, màu sắc từ pastel cho lớp trang điểm trong bộ sưu tập Xuân – Hè 2020. 

trang điểm anna sui

Ảnh: Instagram Annasui.

Đôi khi, chỉ cần thay đổi cách kẻ mắt một chút, bạn đã có vẻ ngoài độc đáo và cuốn hút, xứng đáng với sự cá tính mà màu sắc này đem lại. 

trang điểm mắt xu hướng

Ảnh: Instagram Geikobeauty.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more