7 mùi hương nước hoa giúp bạn định hình thương hiệu cá nhân

Đăng ngày:

Người mẫu Thụy Điển Frida Gustavsson từng nói: “Nước hoa đối với tôi, là một cái gì đó rất cá nhân. Bởi vì bạn mang mùi hương của nước hoa mỗi ngày. Nước hoa tượng trưng cho bạn và thể hiện phong cách của bạn”.

Nếu muốn để lại ấn tượng sâu đậm cho người khác ở lần gặp đầu tiên hay muốn họ nhớ nhung sau những cuộc trò chuyện, hãy để hương nước hoa làm chuyện đó thay bạn. Hương thơm có lẽ là thứ lưu giữ ký ức tốt hơn cả hình ảnh. 7 mùi hương nước hoa trong bài viết này, ELLE hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra một màu sắc mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những mùi hương nước hoa tạo nên bản sắc cá nhân

Ảnh: Pexels.

1. nước hoa Narciso Rodriguez Néroli Ambrée Eau de Parfum

Vượt qua giới hạn với khả năng khám phá sức mạnh của trí nhớ, là sự pha trộn của cảm xúc và hương liệu mở đầu từ hoa sứ và hoa hoàng lan. Đến điểm nhấn gây ấn tượng khó phai là xạ hương trong suốt tạo nên cảm giác thoáng mát. Narciso Rodriguez Néroli Ambrée Eau de Parfum kết thúc bằng mùi gỗ tuyết tùng và gỗ Cashmeran tinh tế, giúp nắm bắt từng khoảnh khắc không thể nào lãng quên của không gian và thời gian.

Nước hoa Narciso Rodriguez Néroli Ambrée Eau de Parfum

2. Jo Malone London Nashi Blossom Cologne

Nhà chế tác nước hoa của Jo Malone đã thổi hồn vào Nashi Blossom bằng một ca khúc dành cho mùa xuân để làm nổi bật cho hương hoa Lê. Jo Malone khéo léo đã hòa tấu bản nhạc mùi hương với hoa Lê làm nhân vật chính, điểm xuyến ca từ bằng nốt hương táo xanh. Xạ Hương bao bọc ở tầng hương cuối rất rõ ràng, đơn giản, phóng khoáng và cực kì phù hợp cho một ngày đẹp trời và tâm trạng thật tươi mới. Mỗi giọt nước thơm sóng sánh trong đó đều đủ sức khiến làn da bạn nở hoa.

Nước hoa Jo Malone London Nashi Blossom Cologne

3. Maison Francis Kurkdjian Aqua Vitae Cologne Forte Eau De Parfum

Từ hình thức đến mùi hương, Maison Francis Kurkdjian có thể khẳng định chắc nịch mình là 1 trong những mùi nước hoa sang trọng nhất thời đại. Đại diện cho sự xa hoa với những thành phần đắt đỏ từ quả quýt hồng Sicili, quế Ceylon, bạch đậu khấu Guatemala cùng hoa Ylang-ylang Madagascar, hoa cam Tunisia, tất cả tạo nên một tổ hợp đầy giá trị nhằm mang lại hương thơm đẳng cấp, nồng nàn nơi hương hồng tiêu cay nồng giúp thức tỉnh những kỷ niệm tươi đẹp.

Nước hoa Maison Francis Kurkdjian Aqua Vitae Cologne Forte Eau De Parfum

4. nước hoa Guerlain Aqua Allegoria Passiflora

Cảm giác đầu tiên mà bạn bắt gặp là vị chát của quả chanh và quả bưởi, để rồi quyện hòa với hương Aldehydes – một loại hương “lạ hoắc” càng tôn lên những xúc cảm của chai nước hoa này. Chỉ vài phút sau, Guerlain Aqua Allegoria Passiflora để lộ nguyên vẹn sự ngọt ngào của hương hoa ngọc lan tây, sự tươi sáng của hương cam. Chốt hạ tầng hương cuối bằng xạ hương trắng tôn lên vẻ đẹp đầy cuốn hút và dường như chẳng bao giờ nhàm chán.

Nước hoa Guerlain Aqua Allegoria Passiflora

5. Atelier Cologne Orange Sanguine Cologne Absolue

Không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là một niềm đam mê thể hiện sự lạc quan của sức trẻ, tình yêu và cuộc sống. Ở đó hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc phiêu lưu đầy rung cảm với hương cam đỏ và hương cam đắng. Tầng hương giữa là sự đan xen của hương hoa nhài và hoa phong lữ, nét chấm phá kết thúc hành trình của hỗn hợp đậu Tonka, gỗ đàn hương và hỗ phách. Orange Sanguine khắc họa lên bức tranh mà bạn đang dùng buổi sáng cùng bạn bè trên ban công cùng với không khí ấm áp của ánh mặt trời sáng chói.

Nước hoa Atelier Cologne Orange Sanguine Cologne Absolue

6. nước hoa Byredo Sundazed Eau de Parfum

Người ta ví nước hoa Byredo Sundazed là sự mới lạ được tạo ra dành riêng cho mùa Hè những ngày nắng nóng. Bởi lẽ nó được tinh chế từ các nốt hương của quả quýt, chanh, dầu hoa cam. Byredo Sundazed phảng phất trên làn da hương hoa nhài đặc tả cho sự gợi cảm và vị đắng nhẹ của neroli chiếm ưu thế trong Sundazed. Hương cuối được kết hợp một cách kỳ diệu với một nốt hương của kẹo bông và xạ hương trắng cổ điển. Mùi xạ hương trắng và hoa nhài hòa quyện cùng hương cam và chanh California sẽ đánh bay tâm trạng khó chịu trong những ngày Hè oi bức.

Nước hoa Byredo Sundazed Eau de Parfum

7. Givenchy L’Interdit Eau De Toilette

Một nốt hương với tinh thần tự do, khao khát giải phóng những góc còn chưa bộc lộ ẩn sâu trong mỗi người phụ nữ. Đó là sự cá tính, táo bạo đầy cuốn hút và kích thích trí tò mò khám phá của đối phương. Sự kết hợp của hoa anh túc, hoa cam, hoa huệ trắng và xạ hương như một tuyên ngôn nhẹ nhàng nhưng nổi bật của những cá nhân luôn bản lĩnh sống theo quy tắc riêng của mình. Sự hấp dẫn nhịp nhàng, đưa dẫn khi cỏ hương bài và cây hoắc hương xuất hiện ở nốt hương cuối. Hương thơm xanh ngát nhẹ nhàng hòa vào cái ngọt ấm, tạo nên mùi hương Givenchy L’Interdit đầy mê hoặc.

Nước hoa Givenchy L’Interdit Eau De Toilette

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more