Trở về trạng thái cân bằng với những mùi hương “hộ thân”

Đăng ngày:

Thời điểm cách ly, con người xa con người, tuy nhiên, lại là lúc để mỗi người gần gũi với chính bản thân mình. Dịp này chính là cơ hội để chúng ta nhìn nhận sâu bên trong mình, về lại trạng thái bình ổn và cân bằng. dù bạn có là ai, bạn vẫn luôn là độc bản. Mùi hương lúc này song hành cùng bạn, trở thành vật hộ thân cho tâm hồn – tinh thần mỗi người.

1. The Lover

Trong cuốn tiểu thuyết Bên dòng sông Hằng, tác giả Endo Shusaku có viết: “Tôi nghĩ, trung tâm của cõi đời này là tình yêu. Vì trong thế giới hiện nay, điều còn thiếu chính là tình yêu, điều mà không ai tin tưởng, điều mà mọi người cười nhạo cũng chính là tình yêu”. Và không chỉ riêng văn học, ở địa hạt âm nhạc hay điện ảnh, tình yêu luôn được tin là cứu cánh bất biến cho mọi bất ổn của cuộc sống.

The Lover = The Healer. Những người giàu tình yêu thương sẽ biết tha thứ và hàn gắn tổn thương cho thế giới quanh mình. Đôi lúc, sự khao khát cho đi khiến cho The Lover quên mất là cả bản thân mình cũng cần được yêu thương nhiều như thế. Tình yêu và sự hàn gắn của The Lover đồng điệu với tinh thần của note hương santal – gỗ đàn hương. Đàn hương bề ngoài vững chãi đáng tin, bên trong thơm mềm mại trong trẻo xoa dịu và thương mến.

South của Mendittorosa: Trong trẻo đàn hương cùng lúa mạch và sữa non, khơi gợi cảm giác âu yếm và được “về nhà”.

mùi hương South của Mendittorosa

Meander của Amouage: Là đàn hương thuở bình minh, trong veo tựa giọt nắng, thơm thuần thật và có khả năng xoa dịu, vỗ về.

mùi hương Meander của Amouage

Twilly D’Hermès của Hermès: thơm dào dạt sống động và đa sắc, từ hợp thể hoa trắng thanh thoát khéo léo khép mình thành giọt mật đàn hương tinh khiết.

mùi hương Twilly của Hermes

2. The One

“Khi bạn tự biết trân trọng bản thân, thế gian cũng sẽ bắt đầu trân trọng bạn” là lời tự sự của tác giả Haemin, in trong tập sách Yêu những điều không hoàn hảo, ra đời trong hoàn cảnh giới trẻ thế giới nói chung, giới trẻ Hàn Quốc nói riêng hụt hơi và trầm cảm trước áp lực, kỳ vọng của cuộc sống. Vậy nên, chẳng có gì là sai trái hay ích kỷ khi bạn yêu chính mình, thoải mái khi được là chính mình, sống cuộc đời của mình không theo quy chuẩn hay pháp lệnh của bất kỳ ai khác. Bỏ qua mọi ước lệ giáo điều mọi người xung quanh đặt ra thế nào là hạnh phúc, cuộc hôn nhân bền vững duy nhất tồn tại trong cuộc đời của bạn chỉ gồm chính bạn và duy nhất bạn mà thôi.

Nghe tả về The One, nhiều người tưởng đây là tuýp người mạnh mẽ cứng rắn. Thực ra, bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều mạnh mẽ và cũng đều yếu mềm. Tuy nhiên, The One dường như là đối tượng nhạy cảm, đa cảm hơn ai khác. Hướng nội và có xu hướng tự tạo cảm xúc cho chính mình, The One sẽ hòa hợp với note hương white musk – xạ hương trắng, thứ hương thơm hiển nhiên tựa nhịp thở, trong suốt, song không an phận hay rập khuôn. Xạ hương khi ở bên mỗi người, lại nhẹ nhàng bao bọc người đó bằng lớp hương hòa hợp và bền lâu.

Musc Et La Peau của Pierre Guillaume: Thân thiện, thân mật, tự nhiên, tự nguyện, lớp xạ hương thơm tựa da thịt chính mình khi mới được tắm táp detox thơm tho.

mùi hương Musc Et La Peau

Narciso của Narciso Rodgiguez: Là xạ hương ở trạng thái sống động, uyển chuyển, không yếu mềm và có khả năng đánh động chủ nhân mùi hương phải nhớ bản thân mình nhiều hơn và yêu chính mình thêm nữa.

mùi hương Narciso của Narciso

Nuda Veritas của Atelier Des Ors: Tối giản, tươi sáng, thanh tẩy, và dịu dàng, hợp hương xạ hương hoa trắng đem lại cho The One cảm giác thơm tự do và nhẹ nhàng không chút áp lực.

mùi hương Nuda Veritas

3. The New Soul

Mọi thứ luôn tươi rói và mới mẻ đối với The New Soul. Không từ chối, cũng không ngại ngần, mọi thứ vô tư đến, và The New Soul hào hứng trải nghiệm. Một mình hay ở đám đông, The New Soul luôn vui vẻ tự nhiên tỏa sáng. Tựa như những trái cam mọng nước giàu năng lượng sống, The New Soul thơm mùi hương tươi sáng và chân thật của cây trái mặt trời. Chúng ta ai cũng vậy, đôi lúc là The New Soul háo hức với mọi thứ, đôi lúc chỉ muốn được là The One yên ổn an toàn là chính mình, lúc khác lại trở thành The Lover khao khát yêu và được hàn gắn. Dù có là ai đi chăng nữa, thế giới này vẫn luôn yêu bạn một cách thuần thật và tự nhiên.

Bởi nếu bạn không là chính mình, liệu có thể có ai khác?

Elysium Cologne Parfum của Roja Parfums: Đồng điệu tinh thần tích cực và ham thích điều mới mẻ của The New Soul. Hợp hương quả có tép sáng và sắc kiến tạo nên trạng thái thơm phấn khích và dồi dào sức sống đến mê say. Ai nói The New Soul e ngại hay máy móc để tâm đến giới tính mùi hương?

mùi hương Elysium của Roja

Eau De Givenchy của Givenchy: Là vườn cây trái tươi tắn hương cam chanh thơm tự do ngút ngát. Cây lá non xanh quyện hòa cùng các loại quả có tép mọng nước khơi gợi cảm giác vừa yên bình lại vừa hào hứng.

mùi hương Eau de Givenchy

Sweet Dream 2003 của A Lab On Fire: Đúng như cái tên, là mùi hương trong mơ của The New Soul. Trong mơ hay đời thực, The New Soul luôn cởi mở và rộng mở, nhẹ nhàng như gió, trẻ trung căng tràn sức sống như những trái cam chín.

mùi hương Sweet Dream 2003

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more