Song Hye Kyo – Mỹ nữ Hàn Quốc được các “ông lớn” làng mốt hết mực săn đón

Đăng ngày:

Dẫu sắp chạm ngưỡng tứ tuần song nhan sắc “vượt thời gian” và khí chất đỉnh cao của Song Hye Kyo vẫn khiến nữ diễn viên trở thành thỏi nam châm thu hút sự chú ý của vô số thương hiệu danh tiếng bậc nhất giới thời trang.

Nổi tiếng qua những bộ phim huyền thoại như Trái Tim Mùa Thu, Ngọn Gió Đông Năm Ấy, Hậu Duệ Mặt Trời,… “quốc bảo nhan sắc” xứ sở kim chi Song Hye Kyo được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao có độ nhận diện công chúng cao nhất châu Á. Không màu mè, lấp lánh, phong cách thời trang của cô hướng đến sự thoải mái, tiện lợi thích hợp với hình tượng hiện đại, thanh lịch của phụ nữ thế kỷ 21. Bên cạnh đó, cái tên Song Hye Kyo cũng là một bảo chứng cho doanh số bán hàng khi những bộ cánh cô mặc ở phim trường lần lượt trở thành cơn sốt được săn lùng trên khắp các nền tảng số. Nhờ vào thần thái sang trọng, trầm lắng ẩn chứa một sức hút bí ẩn cùng độ hot của mình, nữ chính “Hậu duệ mặt trời” trở thành gương mặt được săn đón nhiều nhất tại Hàn Quốc bởi các thương hiệu cao cấp. 

Đại sứ thương hiệu hàn quốc đầu tiên của Fendi

Trong khi các nhãn hàng lớn đang chạy theo xu thế tiếp cận thị trường và giới trẻ Gen Z bằng những vị đại sứ trẻ tuổi, nhà mốt hàng đầu nước Ý vẫn quyết định chọn “đàn chị” nổi danh từ hơn 20 năm trước của làng giải trí xứ kim chi để “chọn mặt gửi vàng”. Ngày 15/2 năm nay, Fendi thông báo bổ nhiệm Song Hye Kyo sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ thương hiệu đầu tiên của hãng tại Hàn Quốc. Quyết định này đã gây tiếng vang lớn và đem lại những tác động tốt đẹp cho BST Xuân-Hè 2021 của nhà mốt với sự phủ sóng của tân đại sứ trên các mặt báo lớn. Người phát ngôn của thương hiệu cũng không tiếc lời dành những ngợi khen có cánh cho cô: “Song Hye Kyo là biểu tượng của thời đại, một sắc đẹp nữ tính thanh tao tràn ngập phong thái tự tin và độc lập. Điều này trùng khớp với những giá trị mà Fendi đang theo đuổi.” Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, thương hiệu còn tận dụng tên tuổi của nữ diễn viên để quảng bá ở các thị trường màu mỡ như Singapore hay Hong Kong. 

ELLE Singapore 7/2021

Song Hye Kyo trong thiết kế của Fendi trên bìa Tạp chí ELLE Singapore số tháng 7/2021. (Ảnh: @kyo1122)

Theo trang Insight tiết lộ, Fendi đã mạnh tay chi tới 477.900 USD (gần 11 tỷ đồng) cho những bài đăng được tài trợ trên trang cá nhân với hơn 12 triệu người theo dõi của mỹ nhân họ Song, vượt mặt cả con số kỷ lục trước đây của đệ nhất fashionista Chiara Ferragni. Không phụ lòng mong đợi của nhãn hàng, mỗi bài đăng của nữ minh tinh trong trang phục của Fendi đều trở thành chủ đề bàn tán và thu về từ 600 ngàn đến 1 triệu lượt thích. Đặc biệt, sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, tháng 7 vừa qua, cô nàng đã  “tái xuất” trên các phương tiện truyền thông khi tham dự lễ khai trương cửa hàng của Fendi. Hai bài đăng liên quan đến sự kiện này thu hút gần 3 triệu lượt thích và lọt top trending vì nhan sắc bị thời gian lãng quên của nữ diễn viên.

Song Hye Kyo fendi store

Quần short trẻ trung, áo dệt kim cổ cọ cùng mái tóc thắt lệch nữ tính của Song Hye Kyo đã tạo nên một diện mạo chuẩn quý cô thành thị thanh lịch của thế kỉ 21. (Ảnh: @kyo1122)

Song Hye Kyo được ví như “Kỳ quan” của Chaumet

Một trong những thương hiệu gắn bó sâu sắc với sự nghiệp của Song Hye Kyo là nhà kim hoàn 241 tuổi Chaumet. Tháng 1/2019, thương hiệu trang sức chính thức bổ nhiệm nữ diễn viên làm Đại sứ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cô liên tục giữ vị trí Gương mặt đại diện cho các chiến dịch lớn như Joséphine High Jewelry, Symbols và gần đây nhất là Bee My Love. Có thể nói, trên địa hạt trang sức cao cấp, khó có một giai nhân nào tạo ra được vẻ đẹp cộng hưởng hoàn mỹ với những trang sức lộng lẫy như Song Hye Kyo. Bỏ xa lứa thần tượng trẻ tuổi và những minh tinh gạo cội khác, cô từng được mệnh danh là người đeo Chaumet đẹp nhất châu Á. 

Song Kye Kyo Chaumet

Những thiết kế trang sức nhỏ nhắn, tinh tế phù hợp với thần thái tao nhã của Song Hye Kyo. (Ảnh: @kyo1122)

Chaumet Bee My Love

BST Bee My Love của Chaumet lấy cảm hứng từ cấu trúc hình lục giác của tổ ong. (Ảnh: @kyo1122)

Hậu ly hôn, người ta không ngừng bàn tán đầy tiêu cực về mối quan hệ giữa nữ diễn viên và các nhãn hàng nhưng nhà kim hoàn nước Ý đã chứng minh tầm quan trọng của Song Hye Kyo tại buổi triển lãm của thương hiệu ở Monaco tháng 7/2019. Mỹ nữ họ Song – khách mời châu Á hiếm hoi tại đêm tiệc đã được xếp ngồi cùng bàn với những nhân vật quyền lực như Thái tử LVMH Antoine Arnault, nữ minh tinh Natalie Portman hay cựu siêu mẫu Natalia Vodianova.

tiệc tối Chaumet

Hye Kyo và Natalia Vodianova trong tiệc tối của Chaumet. (Ảnh: W Korea)

Nàng thơ “Quốc dân” của làng thời trang

Trước khi chính thức về cùng một nhà với Fendi, quyền lực và sức hút của Song Hye Kyo trong làng thời trang còn được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết với nhiều nhà mốt lừng danh. Nếu xếp những thiết kế Haute Couture thủ công tinh xảo nằm ở đỉnh kim tư tháp thời trang thì người mặc chúng đương nhiên cũng phải sở hữu một địa vị xứng tầm. Cũng vì vậy, giới mộ điệu chẳng lấy làm lạ khi nữ diễn viên họ Song được xem là một trong những minh tinh mặc Haute Couture nhiều nhất Hàn Quốc. Ước tính có khoảng 14 lần nữ diễn viên khoác lên mình những bộ trang phục may đo xa xỉ này với 11 thiết kế của Chanel và 3 thiết kế đến từ Dior. Chưa tính chiếc váy cưới đình đám trong hôn lễ với tài tử Song Joong Ki được thiết kế riêng bởi Giám đốc Sáng tạo của Dior – Maria Grazia Chiuri và là một phiên bản khác của mẫu váy đen thuộc BST Haute Couture Thu-Đông 2017 của thương hiệu thời trang bậc nhất nước Pháp. 

Váy cưới Song Hye Kyo

Chiếc váy cưới từ lụa mikado được hoàn thiện bởi những nghệ nhân lành nghề nhất đến từ thương hiệu nước Pháp. (Ảnh: @dior)

ELLE Korea tháng 6 2015

Thiết kế Haute Couture Xuân-Hè 2015 của Dior cùng Song Hye Kyo trên trang bìa ELLE Korea số tháng 6/2015. (Ảnh: ELLE Korea)

Chanel Couture ELLE 2013

Năm 2013, Song Hye Kyo “mở bát” cho ELLE Korea số tân niên với trang sức Chanel Fine Jewelry và toàn bộ thiết kế nằm trong BST Chanel Haute Couture Thu-Đông 2012. (Ảnh: ELLE Korea)

Năm 2013, Chanel từng xuất bản cuốn sách The Little Black Jacket nhằm tôn vinh vẻ đẹp vĩnh cửu của những chiếc áo khoác vải tweed. Không chỉ nói về biểu tượng thời trang của hãng, cuốn sách còn tổng hợp tên tuổi của những nhân vật có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng thời trang thế giới và dĩ nhiên, không thể thiếu đi Song Hye Kyo. Bên cạnh việc vinh dự trở thành một trong số ít những nghệ sĩ châu Á có mặt trong danh sách, Song Hye Kyo còn được đích thân Karl Lagerfield hướng dẫn trong buổi chụp hình. Cô cũng là sao nữ Hàn Quốc duy nhất ba lần liên tiếp được mời tham dự triển lãm ra mắt sách, trong đó có hai lần cô mặc trang phục Haute Couture đến sự kiện được tổ chức ở Thượng Hải và Singapore. 

Song Hye Kyo và Karl Lagerfeld

Ngôi sao người Hàn có mối quan hệ thân thiết với Karl Lagerfeld. (Ảnh: @kyo1122)

The Little Black Jacket triển lãm

Áo khoác vải tweed trong BST Haute Couture Thu-Đông 2013 cùng với đầm vải tweed trắng thuộc BST Xuân-Hè 2014. (Ảnh: Twitter)

Nàng thơ điện ảnh của Hàn Quốc cũng là gương mặt được các các “ông lớn” làng mốt ưu ái khi thường xuyên xuất hiện nơi hàng ghế đầu trong những show diễn của Bottega Veneta, Chanel, Dior hay Ralph Lauren. Năm 2020, Bottega Veneta khiến cộng đồng thời trang ngỡ ngàng khi dành tặng nữ diễn viên họ Song hàng loạt đãi ngộ trên mức “tình bạn” như vai diễn chính trong thước phim thời trang La Donna Che Amiamo (Người Phụ Nữ Chúng Ta Yêu) nhằm quảng bá BST Xuân-Hè 2020. Cái bắt tay bạc tỷ với Chaumet cũng giành về cho cô nàng 3 phiên bản bìa trên ELLE Singapore số tháng 5/2020.

ELLE Singapore tháng 5/2020

Song Hye Kyo mặc trang phục Bottega Venetta và phụ kiện Chaumet trên số báo tháng 5/2020. (Ảnh: ELLE Singapore)

Bottega Veneta show 2020

Sự xuất hiện gây được mong chờ của nữ diễn viên trong buổi ra mắt BST Thu Đông của Bottega Veneta ở Milan Fashion Week. (Ảnh: @kyo1122)

Ralph Lauren Show New York Fashion Week

Tạo hình trang nhã với bộ suit trắng tại show diễn Ralph Lauren ở New York Fashion Week tháng 9/2019. (Ảnh: Sohu)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more