Làm sao để mùi hương nước hoa thơm lâu hơn?

Đăng ngày:

Một mùi hương thơm tho không chỉ làm cho bạn thấy dễ chịu, mà còn khiến mọi người – thế giới xung quanh bạn thêm nở bừng hạnh phúc. Khoa học cũng đã chứng minh, mùi hương tác động trực tiếp và sâu sắc đến hệ thần kinh trung ương. Một mùi hương phù hợp nâng chúng ta thêm phần tự tin và tỏa sáng, giúp chúng ta nhận được nhiều thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Vào thời điểm mùa Hè quá nóng nực hay mùa Đông quá lạnh khô, nước hoa có xu hướng giảm sức sống sức bền trên da. Vậy nên, làm cách nào để chúng ta sống bền lâu hơn với mùi hương mình yêu thích? Dưới đây là một vài chia sẻ hữu dụng sẽ giúp cho chúng ta không còn đau đáu khúc mắc trường kì này.

mẹo giữ mùi hương nước hoa lâu phai

Ảnh: Pexels.

1. mùi hương và Điểm xung

Hãy xịt nước hoa lên những vị trí pulse point – điểm xung trên cơ thể. Đây là những vùng da chúng ta thấy rõ những mạch máu hiện diện và hoạt động. Sự vận hành của mạch máu sẽ sinh ra những rung động và nhiệt nhẹ, giúp nước hoa có cơ hội sống thêm mạnh mẽ, khi đó, độ lan tỏa hương thơm phát triển đáng kể.

Những điểm xung lý tưởng để ướp hương trên cơ thể như vùng cánh tay, bắp tay, khuỷu tay, cổ tay; vung gáy; vùng bắp chân và đùi non.

2. Đúng thời điểm

Ngay sau khi chúng ta bước ra khỏi buồng tắm, da còn ẩm mịn, chưa bị mất nước, bạn hãy xịt nước hoa. Khi đó, mùi hương sẽ được “khóa” thơm ngay trên da dẻ. Sau khi xịt nước hoa, bạn hãy nhẩn nha đợi khoảng vài ba phút cho mùi hương “ngấm” hoàn toàn, rồi hãy mặc quần áo. Ngay sau khi xịt nước hoa rồi mặc quần áo sẽ vô tình tạo ra những động chạm cọ sát làm vỡ kết cấu mùi hương, đó là chưa kể một vài mùi hương có độ đậm màu, dễ ảnh hưởng đến màu sắc trang phục của bạn.

mẹo giữ mùi hương nước hoa lâu phai

Ảnh: Pexels.

3. Làm ẩm

Dưỡng thể không chỉ là cách thức chăm sóc nâng niu bản thân văn minh và hợp thời, còn giúp nước hoa có cơ hội sống tốt sống ổn sống trường kì trên da bạn. Tuy nhiên, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm không mùi hoặc cùng mùi nước hoa để mùi hương không bị mùi kem dưỡng ẩm ảnh hưởng. Bôi kem xong, bạn đợi khoảng vài ba phút rồi xịt nước hoa, khi đó, chắc chắn, bạn sẽ thấy mùi hương có độ ổn định – bám tỏa mùi được nâng cấp lên rất nhiều lần.

Thêm nữa, da dầu thường có xu hướng bám mùi nước hoa tốt hơn hẳn, vậy nên lý tưởng nhất, bạn có thể chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có nền là dầu, vậy là mùi hương sẽ lại càng trường kì gắn bó bên bạn dài lâu.

4. Đúng trọng tâm

Trong các clip quảng cáo nước hoa, hay các clip ca nhạc hay phim ảnh, hình ảnh một mùi hương được xịt như phun sương ra không khí rồi người ta bước xuyên qua làn hương nhẹ tênh lấp lánh ấy quả thực rất đẹp rất thơ rất gợi cảm. Tuy nhiên, thực tế, đây là hành vi phung phí. Xịt nước hoa vậy là gần như vô nghĩa, bởi khi bạn xịt nước hoa ra không khí, chưa kịp bước tới, nước hoa đã bay đã rơi rụng tứ tán. Vậy nên, hữu dụng nhất, chúng ta hãy thực hành theo điều số 1: điểm xung.

mẹo giữ mùi hương nước hoa lâu phai

Ảnh: Pexels.

5. Rất quan trọng: Đừng chà sát

Hành vi sai trái kinh điển, song hiện diện thường trực cho đến ngày hôm nay. Bạn xịt nước hoa lên cổ tay, sau đó chà sát mài miết mạnh với cổ tay còn lại, rồi tiếp tục chà sát các cổ tay lên các vị trí như hai bên cổ. Các nghệ sĩ điều hương rất sợ hãi và quan ngại hành vi này, bởi khi làm vậy, rất nhiều những tinh dầu quý giá bị bạn “nghiền nát”, như vậy dẫn đến kết cấu mùi hương bị biến dạng hoàn toàn. Mùi hương sẽ “phẳng”, mỏng, thậm chí nhiễu loạn rồi giảm sức sống đáng kể.https://www.elle.vn/bi-quyet-khoe-va-dep/cham-soc-suc-khoe-cung-danh-sach-thuc-pham-vang

mẹo giữ mùi hương nước hoa lâu phai

Ảnh: Pexels.

6. Chất lượng mùi hương

Chắc chắn, một mùi hương có nồng độ tinh dầu nước hoa cao sẽ ổn định và giàu mạnh sức bám tỏa. Vậy nên, với những lọ nước hoa ở thể trạng eau de toilette ( nồng độ tinh dầu vào khoảng 5% đến 15% ), hay eau de parfum ( 15% đến 20% ), hay cao hơn nữa là parfum hay parfum extrait cơ bản sẽ đem lại cho bạn sự hiện diện thơm xuyên suốt không dưới 6 tiếng đồng hồ.

Nếu đơn thuần chỉ cần một hương thơm nhẹ nhàng phảng phất đến rồi đi thật khẽ khàng, bạn có thể chọn những mùi hương ở định dạng cologne hoặc eau de toilette rồi khiêm tốn 1 – 2 lần xịt vào các điểm xung là vừa vặn. Còn nếu muốn mùi hương hiện diện lâu hơn trên da, bạn có thể thấy gắn bó nhiều hơn với những mùi hương ở thể trạng eau de parfum trở lên.

7. Quan trọng hơn cả: thể trạng sức khỏe

Mùi hương nhờ bạn mà tỏa sáng. Thể trạng sức khỏe tốt, bạn dễ dàng cảm nhận rõ rệt mùi hương, nhặt được những note hương đơn lẻ, đồng điệu và phát sinh nhiều cảm xúc với mùi hương. Khi bạn ốm mệt, mùi hương cũng dễ dàng trở nên nhạt nhòa thoi thóp trên da. Khi bạn phát sinh sự lệ thuộc với các chất kích thích gây hại cho đường thở, khứu giác của bạn bị bưng bít dần, giảm độ tinh tường, đó là chưa kể khói thuốc lá ám lên trang phục và da dẻ bạn, nước hoa cũng vì đó mà bị “hắc hóa” biến dạng đáng kể. Vậy nên, giản đơn và tích cực, cùng nhau trang bị cho mình phong cách sống mạnh khỏe và tích cực, khi đó nước hoa cũng nhờ bạn mà thơm được lên rất nhiều chân kính.

mẹo giữ mùi hương nước hoa lâu phai

Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: CHQCQ
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more