Cuộc cách mạng kem nền trang điểm BB cream & CC cream

Đăng ngày:

Cách đây không lâu, khi BB và CC cream trở nên thịnh hành thì đã có rất nhiều dự đoán của giới chuyên môn về một tương lai ảm đạm của kem nền và phấn nền dạng nước. Thế nhưng, các loại kem nền không vì thế mà chìm vào quên lãng. Dường như đã diễn ra một cuộc cách mạng ngầm trong thế giới kem nền bởi các sản phẩm gần đây trở nên cực kỳ thuyết phục về chất lượng.

Kem nền trang điểm

Kem nền trang điểm

1. Câu chuyện của BB cream và CC cream

Một nguyên nhân chính khiến BB cream trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của vô vàn phụ nữ trên thế giới chính là sự tiện lợi trong cách sử dụng. Chỉ với một tuýp BB cream, bạn có thể bỏ qua bước dưỡng ẩm, đánh kem lót nền, đánh phấn nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm và cả kem chống nắng. BB cream thường có độ dưỡng ẩm tốt nên với những làn da khô, đôi khi không cần kem dưỡng ẩm cũng được. Ngoài ra, chúng ta cũng không cần sử dụng cọ đánh phấn nền hay các dụng cụ trang điểm khi sử dụng BB cream. Chỉ bằng những ngón tay là đủ cho việc trang điểm với loại kem này rồi.

BB cream có lẽ là một sự lai hóa tốt giữa kem dưỡng da và kem trang điểm khi có được sự nhẹ nhàng và độ ẩm của các sản phẩm dưỡng đồng thời có được màu sắc, độ che phủ của các loại nền. Thế nhưng, ưu điểm của BB cream cũng chính là nhược điểm lớn: quá nhiều độ ẩm dẫn đến việc làn da luôn bóng nhờn.

Vì vậy, sự xuất hiện của CC cream được xem là một sự hỗ trợ cần thiết cho BB cream. CC giúp khắc phục sự nhờn dầu khi sử dụng như kem lót nền; che giấu lỗ chân lông cũng như tạo độ phản chiếu quang học khi sử dụng ở trên cùng; và tạo nên một làn da đẹp tự nhiên như Beyoncé hay hát, “I woke up like this” khi sử dụng một mình.

Mặc dù kết hợp BB, CC cream và phấn phủ nhưng các tín đồ của nghệ thuật trang điểm vẫn có cảm giác không thỏa mãn. Thêm cái này thì mất cái kia: khi đánh cả 3 lớp BB, CC và phấn phủ thì hầu hết các nhược điểm đều được khắc phục. Thế nhưng, cảm giác nặng nề có khác gì sử dụng kem nền mà những khuyết điểm lớn như quầng thâm đậm ở vùng mắt hoặc các vết sẹo trên da đều khó được che phủ. Các người đẹp bắt đầu nhớ nhớ nhung nhung đến kem nền và tự hỏi không biết chúng có thay đổi gì chăng?

2. Cuộc cách mạng ngầm

Một lợi thế lớn của kem nền chính là sự đa dạng về màu sắc. Những thương hiệu mỹ phẩm lớn và chuyên phục vụ cho nghệ thuật trang điểm có rất nhiều màu phấn để phục vụ cho tất cả các màu da và tông da. Đây là điều mà BB cũng như CC cream không thể làm được. Hai loại kem này thường có 1-2 màu sáng và thuộc tông beige, không phù hợp lắm với màu da của phụ nữ Việt Nam.

Thế nhưng, lợi thế nhẹ và mỏng của BB và CC cream đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến kem nền truyền thống. Các thương hiệu lớn-nhỏ trên thế giới trong vài năm qua đã tiến hành những cuộc cải tổ âm thầm để tạo ra những chai kem nền mềm hơn, mượt hơn, che phủ tốt hơn và thật hơn. Cảm giác nặng nề và thô ráp của kem nền dường như không còn nữa. Thay vào đó là những sản phẩm nhẹ nhàng và đa dụng.

Đã xa rồi một thời kem nền chỉ mang tính che phủ bề mặt da. Ngày nay, kem nền tốt thường rất mỏng nhẹ và có cảm giác như một serum dưỡng da hơn là một loại kem trang điểm. Ngoài ra, lớp nền còn có khả năng làm sáng da và cung cấp độ ẩm cho da khô. Đối với da dầu, kem nền có khả năng chống nhờn khá tốt nhưng không tạo độ lì một cách cứng nhắc khi đánh lên da. Kem nền của năm 2014 thật sự huyền diệu khi tạo nên độ chân thật cho da ở ngoài đời và khi lên ảnh. Sau đây, ELLE sẽ điểm qua một số kem nền xuất sắc trên thị trường:

3 Luxe của Luxe

Khó có thể điểm qua thị trường mỹ phẩm thượng hạng mà không nói đến Chanel. Kem nền của Chanel có lẽ thuộc loại mắc nhất trên thế giới nhưng chất lượng thì không ai có thể chối cãi. Dòng Vitalumière của Chanel được đánh giá cao về độ mỏng mịn và tính chân thật khi đánh lên da. Trong khi đó, phấn nền Le Blanc của hãng này lại được các phụ nữ châu Á yêu thích do khả năng làm sáng da vượt trội.

 

Phan nen Vitalumiere Chanel

Phấn nền Vitalumière CHANEL

4 Bông tuyết kỳ diệu

Kem nền Lightbulb của Shu Uemura là một sản phẩm nổi đình nổi đám đối với những ai yêu thích cách đánh phấn nền lung linh và trong trẻo. Bông phấn hình người tuyết giúp cho việc đánh phấn nền trở nên dễ dàng hơn. Đây là một sản phẩm phù hợp với da khô và da thiếu ẩm. Với Lightbulb, làn da trở nên sáng và ăn ảnh một cách bất ngờ.

Kem nen Lightbulb SHU UEMURA

Kem nền Lightbulb với bông phấn đặc biệt SHU UEMURA

5 Hoàn hảo đến bất ngờ

Thương hiệu mỹ phẩm Benefit luôn tạo nên sự bất ngờ cho người sử dụng và kem nền Hello Flawless Oxygen Wow không phải là một ngoại lệ. Thoạt nhìn kem nền này có độ lỏng của một loại serum nhưng khi trang điểm lên da thì làn da bỗng trở nên bừng sáng. Cảm giác thoải mái, độ che phủ tự nhiên cộng thêm sự dễ dàng trong thao tác khiến Hello Flawless trở thành sản phẩm không thể thiếu cho những cô gái không có nhiều thời gian để trang điểm.

 

Kem nen Hello Flawless Oxygen Wow BENEFIT

Kem nền Hello Flawless Oxygen Wow BENEFIT

6 Kem nền dưỡng da

Kem nền Absolue Sublime Rejuvenating Essence Foundation của Lancôme có lẽ là một sản phẩm độc nhất vô nhị trên thị trường hiện nay. Là một kem nền thuộc dòng sản phẩm dưỡng da siêu sang Absolue của Lancôme, sản phẩm này hội tụ tinh chất dưỡng da cao cấp với tinh dầu chanh, dầu trà và Pro-Xylane. Kết cấu của phấn nước này nhẹ nhàng, giúp người sử dụng có cảm giác đang xài serum hơn là kem nền. Sự kết hợp của cây cọ kabuki nhỏ xinh giúp cho việc trang điểm dễ dàng hơn. Thật yên tâm khi làm đẹp với sản phẩm này vì bạn biết chắc chắn làn da của mình sẽ trở nên đẹp hơn từ trong ra ngoài.

 

Kem nen Absolue LANCOME

Kem nền dưỡng da Absolue LANCÔME

7 Hiệu ứng da thật

Cụm từ “real skin effect” (hiệu ứng da thật) luôn là tâm điểm của những chuyên gia điều chế kem trang điểm. Rất nhiều hãng mỹ phẩm cố gắng hướng đến mục đích này nhưng chỉ có một người phụ nữ với công ty mỹ phẩm mang tên bà đã đạt được kết quả như ý. Đó chính là chuyên gia trang điểm Bobbi Brown và phấn nền của cô luôn luôn được đánh giá là chuẩn mực của “real skin foundation”. Kem nền của Bobbi Brown có rất nhiều loại phù hợp với từng loại da và mục đích sử dụng. Dù bạn có da dầu hay da khô, sử dụng để đi làm, đi chơi hay đi tiệc thì bạn vẫn tìm được một chai kem nền phù hợp từ thương hiệu này. Kem nền của Bobbi Brown có tông vàng và kết cấu mịn, rất phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á.

Kem nen Bobbi Brown

Kem nền BOBBI BROWN

8 Kem nền cho phim HD

Sự ra đời của phim HD đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới mỹ phẩm trang điểm. Chỉ trong một đêm, hầu như toàn bộ các loại phấn nền trở nên lỗi mốt vì không còn khả năng che giấu các khuyết điểm của da khi được quay với kỹ thuật HD. Kỹ thuật này rất “soi mói” khi làm rõ mồn một những nếp nhăn, đồi mồi, vết chân chim khi lên hình. Make Up For Ever là một tượng đài của kỹ thuật trang điểm cho phim HD. Dù bao năm đã trôi qua nhưng HD Foundation của hãng này vẫn luôn là lựa chọn số 1 của những chuyên gia trang điểm phim. Hiệu ứng khuếch tán quang học của HD Foundation tốt và có khả năng làm lu mờ các khuyết điểm của da khi lên phim.

Kem nen HD MAKE UP FOREVER

Kem nền HD MAKE UP FOREVER

9 Kem nền cho người khó tiệp màu

Đôi khi việc tìm được một loại kem nền phù hợp với màu da và tông da là một cực hình. Màu da của bạn nằm giữa hai màu phấn nền và trước đây, điều này buộc bạn phải mua hai lọ phấn nền và trộn chúng với nhau mỗi khi trang điểm. M.A.C Cosmetics đã giải quyết được điều này với các màu sắc như NC 27, NW 18 và NC 37 ở kem nền Studio Tech và Studio Fix Fluid. Các màu phấn nền với những con số lạ này là những màu sắc ở giữa và có tông da ít đậm so với các tông da NC (neutral-cool: tông da trung tính-lạnh) và NW (neutral-warm: tông da trung tính-ấm) của M.A.C. Những màu sắc này được đánh giá là rất đẹp và đối với những người có màu da khó tiệp với phấn nền thì đây là những cứu cánh cần thiết.

 

Kem nen MAC

Kem nền Studio Tech M.A.C – Kem nền Studio Fix Fluid M.A.C

10 Kem nền phổ biến nhất

L’Oréal True Match là một dòng sản phẩm gần như vô đối trên thị trường mỹ phẩm thông dụng. Mặc dù là dòng sản phẩm đại trà nhưng True Match có độ mịn cũng như độ che phủ tốt, quan trọng nhất chính là khả năng thích ứng với màu da khi trang điểm. Và cũng ít ai biết rằng True Match chính là sản phẩm “cây đa cây đề” đã mở cửa cho một kỷ nguyên mới của các loại phấn nền và kem nền trang điểm thông minh. Có lẽ cũng đã một thập kỷ trôi qua từ khi sản phẩm True Match đầu tiên được trình làng. Qua nhiều lần thay da đổi thịt nhưng L’Oréal True Match vẫn là một cái tên luôn luôn được nhắc đến trong danh sách kem nền tốt trên thế giới.

 

Kem nen Loreal

Kem nền True Match L’ORÉAL PARIS

Xem thêm

Chọn phấn nền: Tìm “bạn đời” cho làn da

BB Cream cho làn da hoàn hảo

Tránh da nhờn khi đánh phấn nền

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao – Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more