Khi các ngôi sao lấn sân sang địa hạt wellness

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 29/06/2021 12:55:30

Wellness có thể được hiểu là “Sức khỏe thể chất lẫn tinh thần”. Khái niệm này đang ngày càng thịnh hành, trở thành phong cách, lối sống, mục tiêu thẩm mỹ của nhiều phụ nữ hiện đại, đặc biệt khi thông điệp “Sống khỏe” đó được chia sẻ từ những ngôi sao nổi tiếng.

Dù trực tiếp sáng lập một thương hiệu Wellness hay là người đồng sáng lập hoặc đại sứ thương hiệu, những người nổi tiếng như Kate Hudson, Gwyneth Paltrow và Cindy Crawford đã giúp lan tỏa thông điệp tích cực rằng cơ thể chúng ta chỉ khỏe mạnh “bền vững” khi tinh thần cũng tinh tấn.

KATE HUDSON

Kate Hudson từng chia sẻ: “Mục tiêu của tôi là khiến wellness trở nên dễ tiếp cận hơn”. Là mẹ của 3 con, cô vẫn luôn duy trì lối sống khoa học và cân bằng qua cách phân bổ thời gian giữa công việc và gia đình rất tài tình. Một số giờ trong ngày không sử dụng điện thoại thông minh rất quan trọng đối với Kate.

“Tôi cố gắng không để công việc tràn vào thời gian với bọn trẻ, giờ ăn tối và lúc trên giường” – KATE HUDSON tâm sự.

wellness trang phục tập Kate Hudson

wellness trang phục tập thể thao Kate Hudson

Chính từ niềm đam mê mãnh liệt và ý niệm muốn nhiều người trên thế giới được biết đến lối sống này, vào năm 2013, “người phụ nữ có cơ bụng đẹp nhất Hollywood” Kate Hudson đã sáng lập thương hiệu Fabletics cùng Adam Goldenberg và Don Ressler vào. Bằng cách tiếp cận của một nhà mốt trong không gian thể thao năng động, Fabletics như một làn gió mới thổi vào lãnh địa thời trang thể thao bằng cách ứng dụng công nghệ cải tiến trên chất liệu để công dụng sportswear không chỉ đóng khung trong phạm vi phòng tập. Fabletics như một tuyên ngôn đẹp đẽ, rằng quần áo và dụng cụ thể thao đẹp nên được dành cho tất cả mọi người, mọi kích cỡ, với mức giá phải chăng.

wellness thương hiệu của Kate Hudson

Gwyneth Paltrow

Từng được mệnh danh là “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới”, Gwyneth Paltrow luôn thoải mái khi chia sẻ niềm đam mê của mình với việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và làm thế nào để có vẻ ngoài đẹp nhất theo những xu hướng đang thịnh hành. Cô quan niệm: “Thực hành wellness là một trong những điều lành mạnh nhất mà chúng ta có thể làm”.

Trong cuộc sống hằng ngày, điều gì giúp cô luôn vui khỏe? Đầu tiên là đi bộ mỗi ngày, một mình hoặc cùng chồng hay thú cưng, sau đó là tận hưởng từng phút giây của cuộc sống. Trong những ngày Hè phải ở nhà như năm nay, cô cho rằng “nhà là nơi trái tim bạn đặt tại đó” và bạn luôn có thể xua tan cơn buồn chán, mỏi mệt bằng cách nấu ăn, tập thể dục và để tâm trí tĩnh lặng. Đế chế wellness của Gwyneth Paltrow về cơ bản có thể được xem là phong trào chăm sóc sức khỏe thay thế đã xâm nhập vào ý thức tập thể một cách hiệu quả.

wellness thương hiệu của Gwyneth Paltrow

Dẫn chứng điển hình nhất về sức ảnh hưởng Gwyneth Paltrow trong lĩnh vực wellness là thành công của thương hiệu Goop ra mắt vào năm 2008. Goop bắt đầu là bản tin online hàng tuần cung cấp lời khuyên về làm đẹp, sức khỏe, chăm sóc con cái… Đến nay, Goop là cổng thông tin kết hợp trang e-commerce bán sản phẩm làm đẹp, thời trang, dinh dưỡng, chăm sóc nhà cửa, và cả những khóa học ngắn hạn về wellness. Thật không quá khi nói rằng Gwyneth Paltrow là đại diện tiêu biểu cho một cuộc sống hiện đại (A mordern lifestyle brand – câu slogan của hãng), nơi khơi mở 1001 bí mật về lối sống khỏe, và không ngại mở ra những cuộc đối thoại về các chủ đề mới mẻ.

wellness thương hiệu Goop

1. Nến thơm GOOP – 2. Thạch anh hồng và hương GOOP

Cindy Crawford

Điều gì khiến một phụ nữ 55 tuổi như Cindy Crawford trông luôn trẻ trung? Đó chính là tính nhất quán trong thói quen chăm sóc cá nhân và cuộc sống mỗi ngày. Dù biết cuộc sống nhiều căng thẳng, siêu mẫu luôn tìm mọi cách để mỗi ngày của mình vận hành theo hướng tích cực nhất, cả về thể chất lẫn tinh thần. Cindy luôn duy trì thói quen tập thể dục, ăn uống khoa học và thiền mỗi ngày.

Sau khi được truyền cảm hứng bởi chuyên gia trị liệu Neka Pasquale trong việc chăm sóc sức khỏe và lối sống lành mạnh, vào năm 2012, Cindy Crawford đã trở thành đối tác và đại sứ của Urban Remedy. Đây là thương hiệu được phát triển từ niềm đam mê của Neka Pasquale vốn là chuyên gia Y học Trung Quốc, với những sản phẩm dinh dưỡng hướng đến sức khỏe, chữa lành và lối sống cân bằng cùng câu thần chú “thực phẩm có sức mạnh chữa lành” (food is healing).

wellness thương hiệu của Cindy Crawford

Từ đó, siêu mẫu Cindy Crawford đã góp phần lan tỏa lối sống này thông qua những sản phẩm đặc biệt do cô kết hợp thiết kế cùng Urban Remedy như thực đơn lành mạnh ba ngày với những nguyên liệu hữu cơ, không chứa gluten, không chứa sữa và không biến đổi gen. Ngày nay khi truy cập vào trang web Urban Remedy, bạn sẽ choáng ngợp bởi rất nhiều thông tin về lối sống wellness, chế độ ăn uống lành mạnh, thực đơn bữa ăn được thiết kế khoa học và sẵn sàng giao tận nhà. Đồng thời những thực phẩm tươi, đã qua chế biến, được canh tác hữu cơ cũng được bày bán online tại đây.

wellness thực phẩm Food is healing

wellness thương hiệu Urban Remedy

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền 

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

Xu hướng & Cảm hứng