Tìm hiểu xu hướng sống xanh qua các tài khoản Instagram

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 2/2017] Trong khi lượng khí thải nhà kính đang tăng vọt không kiểm soát, thì một số ít người dân đang phải tự cứu lấy môi trường sống của chính mình và cả thế hệ sau này bằng những phương pháp rất đơn giản mà hiệu quả thiết thực.

@zerowastehome 63.7K Followers

Bea Johnson là một người phụ nữ dũng cảm và là một người tiêu dùng thông thái. Bắt đầu từ năm 2008, cô đã thuyết phục gia đình chuyển tới một căn nhà có nội thất đơn giản, bỏ hết những thứ không cần thiết ra khỏi cuộc sống thường ngày và chuyển qua chế độ sống “Nói không với rác thải”. Tài khoản Instagram Zerowastehome của Bae đã trở thành cộng đồng chia sẻ thông tin cũng như trao đổi đồ đạc giữa những ai đang có cùng chung một mục đích muốn đơn giản hóa cuộc sống và bảo vệ môi trường. Bằng cách nói không với bịch ni lông, những món đồ không cần thiết và giảm số lượng những đồ dùng cần thiết tối đa, gia đình của Bae Johnson đã tiết kiệm đến 40% chi phí tiêu dùng so với trước kia. Quan trọng hơn nữa là lượng rác thải nhà cô thải ra chỉ bằng một hũ thủy tinh đựng bánh quy.

@sustainablesiren 26.5K Followers

Jennifer Wang mới chỉ 21 tuổi, nhưng ý thức về bảo vệ môi trường của cô đã rất chín chắn. Jennifer là một fashion blogger hiếm hoi ủng hộ và mặc những sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường. Cô thường chọn những trang phục có chất liệu organic, giá cả phải chăng, có thể tái sử dụng hoặc tái chế… Ngoài việc chọn những sản phẩm eco-friendly, Jennifer là một fan của Bohemian – một phong cách không cần phải chạy theo xu hướng thời trang thị trường.

   

@littlegreendot 18.3K Followers

Bà mẹ hai con Militza Maury là một eco blogger nổi tiếng tại Singapore. Cô là người đứng sau tài khoản Instagram Little Green Dot, trang web và tài khoản Instagram chuyên chia sẻ công thức làm mỹ phẩm organic hay những bữa ăn sử dụng thực phẩm sạch. Trước khi làm mẹ, Militza cũng như bao người phụ nữ khác chi tiêu vô tội vạ và tốn rất nhiều tiền vào những mỹ phẩm mang nhãn organic nhưng không hề hiệu quả. Từ khi có con, Militza nhận ra rằng cô hoàn toàn có khả năng tự sản xuất ra mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ với những vật liệu từ thiên nhiên.

   —

Xem thêm

24 tài khoản Instagram của những chuyên gia thể dục thể thao

Học kỹ thuật đan móc len từ 3 tài khoản Instagram nổi tiếng

3 tài khoản instagram là kho tàng về hoa văn thời trang

Nhóm thực hiện

Bài Vân Trang – Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more