Những cách thức để chăm sóc da sau khi tập gym

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 18/12/2015 08:55:35

Tập gym hay chơi thể thao là những hình thức bổ ích nhằm giúp chúng ta giữ được dáng vóc săn chắc và đồng thời nâng cao quá trình sản xuất endorphin, một hormone làm tinh thần chúng ta trở nên phấn chấn hơn.

cham sóc da cho nữ giới khi tập gym - elle vietnam

Ngoài một vóc dáng khỏe đẹp ra, chúng ta cũng cần một làn da mịn màng đầy sức sống.

Tuy nhiên, đại đa số chị em phụ nữ trước và sau những giờ phút luyện tập đẫm mồ hôi sẽ quên đi việc chăm sóc da của mình, dẫn đến làn da khô và mụn. Dưới đây là những bí quyết giúp chị em hoàn thiện vẻ bề ngoài của mình, vì “Nhất dáng nhì da”, ngoài một vóc dáng khỏe đẹp ra, chúng ta cũng cần một làn da mịn màng đầy sức sống.

Cách chăm sóc da tiết kiệm thời gian cho phái đẹp
Làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống là mơ ước của bất kì người phụ nữ nào. Bạn có thể dành hàng giờ đồng hồ cũng như tiền bạc vào các loại mỹ phẩm,...

Tẩy trang sạch trước khi vận động

Sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu. Lúc vận động, lỗ chân lông sẽ mở rộng ra để cho mồ hôi thoát ra ngoài. Một điều quan trọng chúng ta phải biết trong quá trình chăm sóc da là hãy để cho da “thở” theo quy trình tự nhiên. Nếu để một lớp trang điểm trên mặt thì lỗ chân lông sẽ bị bít đi và quá trình trên sẽ không thể diễn ra, dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Giải pháp:

-Nên tẩy trang bằng nước tẩy trang phù hợp cho mắt, môi và nhất là da mặt trước khi đi gym.

-Nếu lịch trình của bạn khá dày đặc, bạn có thể cho sẵn một gói khăn tẩy trang vào túi thể thao của mình.

.

Tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi tập thể thao là một bước quan trọng để giữ một làn da đẹp

Tẩy trang và rửa mặt sạch trước khi tập thể thao là một bước quan trọng để giữ một làn da đẹp

Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Một ngày nắng đẹp và bạn muốn thoát khỏi sự gò bó của phòng gym và tập thể thao ngoài trời, bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF phù hợp, chứ không chỉ đơn thuần là kem chống nắng thông thường. Các chuyên gia chăm sóc da cho rằng kem chống nắng thông thường sẽ gây bít lỗ chân lông, trong khi đó kem dưỡng ẩm với SPF sẽ cung cấp một lượng ẩm vừa đủ mà không bít lỗ chân lông.

Giải pháp:

-Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng SPF.

-Nếu được hãy chọn loại kem thành phần có Kẽm (Zinc). Kẽm sẽ làm giảm bớt quá trình tăng sắc tố da, ngăn ngừa sưng tấy do mụn và chống lão hóa.

.

Thoa kem dưỡng ẩm có chứa SPF cũng là một cách để bảo vệ da trong những ngày tập thể thao ngoài trời

Thoa kem dưỡng ẩm có chứa SPF cũng là một cách để bảo vệ da trong những ngày tập thể thao ngoài trời

Lau sạch các bề mặt của dụng cụ phòng gym trước khi dùng

Bề mặt của các dụng cụ trong phòng gym, nơi mà tế bào chết và mồ hôi của những người dùng máy trước đó sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Khi cơ thể chạm vào những bề mặt của thiết bị cũng như là sau khi bạn nắm tay vào những phần tay cầm của dụng cụ, sau đó lại dùng tay không lau mồ hôi, bạn đã cho vi khuẩn cơ hội để xâm nhập vào làn da của bạn, gây ra làn da mụn.

Giải pháp:

– Trước khi dùng những thiết bị trong phòng gym, dùng khăn giấy diệt khuẩn và lau những phần bề mặt hay tay cầm.

– Bên cạnh đó, nên rửa tay sạch với xà phòng trước và sau khi tập luyện.

– Mang theo khăn sạch để lau mồ hôi và hạn chế dùng tay không để lau mồ hôi.

.

Dùng khăn giấy ướt diệt vi khuẩn để lau những tay cầm hay bề mặt của những thiết bị phòng gym là một cách để ngăn ngừa sự lan truyền của vi khuẩn gây mụn

Dùng khăn giấy ướt diệt vi khuẩn để lau những tay cầm hay bề mặt của những thiết bị phòng gym là một cách để ngăn ngừa sự lan truyền của vi khuẩn gây mụn

Uống nhiều nước trước sau và trong khi tập

Trong lúc tập mồ hôi ra nhiều, cơ thể ta cũng cần nước để bù lại cho lượng nước đã mất đi. Uống không đủ nước sẽ dẫn đến môi, da mặt và cơ thể sẽ bị khô và nứt nẻ.

Giải pháp:

– Trước khi tập: Uống khoảng 2 ly (mỗi ly khoảng 250 ml) nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao.

– Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.

– Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.

– Bạn có thể điều chỉnh lượng nước thích hợp tùy theo trọng lượng cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể làm cơ thể giữ nước và tăng cân.

.

Uống nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm nhằm tránh tình trạng khô da

Uống nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm nhằm tránh tình trạng khô da

Rửa sạch mặt sau khi tập gym

Sau khi tập gym, để loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn sinh sôi sau quá trình luyện tập, hãy rửa mặt với sữa rửa mặt làm sạch da càng sớm càng tốt.

Giải pháp: Khi đi shopping bạn hãy chọn mua những chai sữa rữa mặt có thành phần là benzoyl proxide hay salicyclic acid nồng độ nhẹ để ngăn chặn sự vi khuẩn tiềm tàng có thể gây mụn.

.

Dùng sữa rửa mặt có thành phần ngừa mụn như benzoyl peroxide hay salicyclic acid sau khi tập gym

Dùng sữa rửa mặt có thành phần ngừa mụn như benzoyl peroxide hay salicyclic acid sau khi tập gym cho làn da khỏe đẹp

Thay quần áo thể thao ra và tắm ngay sau khi tập

Sau khi tập luyện xong, quần áo gym mà chúng ta đang mặc trên người sẽ truyền mồ hôi và bụi bẩn lên cơ thể chúng ta, dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông trên cơ thể, là nguyên nhân cho mụn lưng và những nơi khác trên cơ thể.

Giải pháp:

– Sau khi tập xong, nên tắm lại để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi còn bám trên người. Không nên tắm bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên trên da và làm cho da trở nên khô và ngứa ngáy.

– Đừng tẩy tế bào chết sau khi tập gym, thay vào đó bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể.

– Nên giặt sạch quần áo đi tập sau mỗi lần đi tập, hạn chế mặc một bộ nhiều lần rồi mới giặt.

 —

Xem thêm

Top 4 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả

3 bài tập thể dục tại nhà cho vòng 3 săn chắc

3 bài tập thể dục giảm cân giúp đốt năng lượng

Nhóm thực hiện

Bài: Natalie Nguyen

Nguồn: Women\’s Health Magazine, Yhocthethao.org

Ảnh: tư liệu, popsugar


Bí quyết khỏe và đẹp