Những cách giúp phụ nữ cải thiện trực giác của bản thân

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 24/03/2018 12:22:42

Trực giác, giác quan thứ sáu của phụ nữ luôn rất nhạy bén. Đôi khi, chỉ dựa vào trực giác mà phụ nữ có thể đưa ra những quyết định rất chính xác. Nhưng làm cách nào để phát huy tối đa sức mạnh của trực giác?

Trực giác có thể xem là món quà vô giá của phụ nữ. Phụ nữ vốn được xem là phái yếu nhưng họ lại sở hữu trực giác vô cùng nhạy bén, như một công cụ hỗ trợ họ trong cuộc sống. Giống như nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe từng nói, nhờ vào trực giác và bản năng mà “phụ nữ biết điều gì là tốt nhất cho họ”.

trực giác 1

(Nguồn: Jan Phoenix)

Tuy nhiên, những lúc rơi vào trạng thái căng thẳng hay stress, bản năng vốn có này của phụ nữ dễ mất đi, hoặc cũng có người không thể “khởi động” bản năng này. Những gì phụ nữ có thể làm chính là kết nối tiếng nói của cơ thể và tâm trí, hay nói cách khác là học cách lắng nghe tiếng nói bên trong mình.

Giảm bớt thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ

Không ai phủ nhận mức độ cần thiết của các thiết bị công nghệ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, khi tăng sự “kết nối” với các thiết bị, phụ nữ đang tự giảm đi phần nào sự “kết nối” với bản thân.

Hãy can đảm đặt chiếc điện thoại của bạn xuống khi không thật sự cần thiết. Những ngày cuối tuần, thay vì ôm lấy chiếc laptop để xem phim hay lướt web thì bạn nên ra ngoài đi dạo hoặc trổ tài nấu nướng cùng những người bạn thân thiết.

trực giác 2

(Nguồn: William Iven)

Thời gian đầu, việc “cai” các thiết bị điện tử sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn rằng, nên kiểm soát thời gian sử dụng chúng thay vì bỏ ngay lập tức. Ví dụ, bạn đã dành tám tiếng một ngày ngồi trước màn hình máy tính tại công ty thì khi về nhà bạn sẽ không sử dụng nữa nếu như không cần thiết. Hoặc một ngày dành ra một hai tiếng lướt web, sau đó sẽ dành thời gian để đọc một quyển sách hay viết nhật ký. Để bảo đảm sức khỏe của bạn, bạn nên để xa các thiết bị điện tử cũng như tắt hệ thống mạng để hạn chế các bức xạ có thể ảnh hưởng xấu đến não bộ.

Thay vì nhờ các thiết bị hỗ trợ, bạn nên để trực giác nói cho bạn biết việc bạn cần làm. Lâu ngày, khả năng phán đoán của bạn sẽ trở nên nhạy bén hơn.

Yêu thương bản thân mình

Một cách để cải thiện trực giác cho phụ nữ đó là thiết lập thói quen ăn uống phù hợp với cơ thể. Một thực đơn ít calories và dầu mỡ sẽ giúp cải thiện sức khỏe lẫn vóc dáng cho phụ nữ. Tuy nhiên, việc này chưa bao giờ là đơn giản. Thỉnh thoảng, bạn vẫn muốn ăn một vài miếng gà rán thay cho những loại thực phẩm dinh dưỡng kia, việc này hoàn toàn dễ hiểu.

Trước khi bị miếng gà rán hấp dẫn kia “chinh phục”, bạn hãy dành ra một vào phút tự hỏi bản thân rằng “ăn gà rán có lợi hay có hại cho sức khỏe lẫn vóc dáng của mình?”. Khi đó, bạn sẽ nhận ra, bạn có thể hạnh phúc trong một vài phút khi thưởng thức món ăn yêu thích, nhưng sẽ gặp không ít khó khăn khi phải giảm cân sau đó.

trực giác 3

(Nguồn: Kimber Pine)

Đây là cách bạn “trò chuyện” với cơ thể mình. Ví dụ khi bạn thèm khoai tây chiên, tức là cơ thể đang phát đi tín hiệu, cơ thể đang thiếu chất béo. Hãy cung cấp cho cơ thể chất béo lành mạnh từ trứng, mỡ cá, dầu thực vật…

Tăng thời gian dành cho những hoạt động ngoài trời

Phụ nữ nên dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời để cải thiện trực giác của bản thân. Sau cả tuần dài làm việc liên tục, hãy cho mình khoảng không gian xanh tại các công viên vào cuối tuần.

trực giác 4

(Nguồn: Andreas Selter)

Khi vận động, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Dù đang làm việc, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng, hoặc tranh thủ giờ nghỉ trưa để hít thở khí trời. Tiếp xúc với không khí trong lành sẽ giúp giải phóng căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Sức mạnh của năng lực trực giác
Một người có trực giác nhạy cảm và chính xác thì trong mọi vấn đề công việc, cuộc sống đều có thể ứng phó nhẹ nhàng và hiệu quả. Trực giác không...

Học cách để cơ thể “hít thở”

Một trong những cách bình ổn tâm trí tốt nhất chính là hít thở. Hít thở không đơn thuần là bản năng, khi hít thở đúng cách, đầu óc bạn sẽ trở nên bình tĩnh hơn rất nhiều. Không tự nhiên mà trong bộ môn Yoga lại có hẳn một bài tập về hít thở. Ví dụ, khi bạn muốn giảm căng thẳng, bạn nên thở sâu và đều trong khi nghĩ đến những hình ảnh vui vẻ, tích cực.

trực giác 5

(Nguồn: Form)

Không chỉ cho mũi và miệng hít thở, bạn cũng nên cho các bộ phận khác “hít thở”. Ví dụ, bạn đều trang điểm kỹ lưỡng mỗi sáng trước khi đi làm, bạn có nghĩ đến một ngày đến công ty mà không trang điểm không? Bạn trang điểm là để làm đẹp cho bản thân, tuy nhiên bạn nên chú trọng đến việc dưỡng da từ bên trong nhiều hơn là nhờ vào sự trợ giúp của các sản phẩm trang điểm bên ngoài. Thay vì sử dụng các loại kem, phấn che khuyết điểm, bạn nên đắp mặt nạ hoặc các sản phẩm chăm sóc da, để da khỏe mạnh từ bên trong.

Móng tay cũng cần “thở” nữa bạn nhé. Bạn nên cho móng tay “nghỉ ngơi” sau một thời gian dài sử dụng các loại sơn, trang trí móng. Tốt nhất, bạn chỉ nên sơn móng tay cho một vài dịp quan trọng, còn lại nên để móng tự nhiên, một cách để giảm hiện tượng xỉn màu và không làm móng bị giòn, dễ gãy.

Phân bổ thời gian biểu cụ thể

Khi bạn liên tục bị xoáy trong bộn bề công việc, bạn sẽ dễ dàng đánh mất trực giác, vì khi đó tâm trí bạn đã trở nên mệt mỏi, thiếu minh mẫn. Hãy lên danh sách những việc cần làm trong ngày và đi theo nó. Bạn sẽ không phải rối lên vì quá nhiều thứ mà không biết phải bắt đầu từ đâu.

trực giác 6

(Nguồn: Estée Janssens)

Một bí quyết khác là chia nhỏ công việc. Thay vì để “dọn nhà”, bạn nên để chi tiết hơn như “lau tầng trệt, quét tầng hai, hút bụi thảm….” bạn sẽ không còn bị ngộp trong công việc. Nếu bạn thực hiện công việc một cách trật tự và có sắp xếp như vậy, bạn sẽ dễ dàng có được khoảng không cho riêng mình.

Không gian yên tĩnh, liều thuốc cân bằng cảm xúc

Công việc không như ý, bất đồng quan điểm với đồng nghiệp, trục trặc với nửa kia… bạn sẽ có cảm giác, cả thế giới đang chống lại bạn. Gỡ rối cảm xúc là điều rất phức tạp, vì vậy hãy để cho chính mình khoảng thời gian yên tĩnh.

trực giác 7

(Nguồn: Thought Catalog)

Âm nhạc là một cách để chữa lành tâm hồn đối với nhiều người, nhưng dành vài phút yên lặng mỗi ngày có thể giúp ổn định tâm trí của bạn. Một vài phút yên tĩnh vào buổi sáng hoặc giữa trưa sẽ cải thiện tâm trạng bạn rất nhiều. Bạn sẽ có cơ hội ngồi suy nghĩ về những điều tích cực, về những điều khiến bạn vui vẻ. Yên lặng sẽ giúp tâm trí được thả lỏng tối đa.

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, một cuốn sách với nội dung nhẹ nhàng sẽ hữu ích hơn. Dù bây giờ những cuốn sách điện tử đã trở nên phổ biến, nhưng sách giấy vẫn mang lợi ích thư giãn hơn cả.

Tạo không gian riêng để tìm hướng đi cho bản thân

Một khi bạn cảm thấy bình tĩnh, hãy tạo ra không gian cho riêng mình để “nói chuyện trực tiếp” với trực giác của bạn, để hỏi rằng “có thể cảm nhận được cảm xúc của mình hay không”. Từ đó, bản năng sẽ hướng dẫn bạn khi bạn phải đưa ra các quyết định quan trọng.

Trực giác là bản năng của bạn, quan trọng là bạn có cho bản năng này có cơ hội để giúp bạn hay không.

trực giác 8

(Nguồn: rawpixel.com)

Sẽ có những lúc bạn than phiền rằng, “sao trực giác của cô ấy nhạy bén thế, sao mình không được như cô ấy”, nhưng bạn quên rằng, bạn cũng đang sở hữu “chìa khóa vạn năng”, chỉ là bạn chưa biết cách tận dụng nó, hoặc đang bị những yếu tố xung quanh che lấp mất.

Dù có bận rộn như thế nào, các cô gái hãy cố gắng dành thời gian để “lắng nghe” bản thân mình. Tạo thói quen viết hoặc chụp lại các khoảnh khắc khiến bạn ấn tượng, bạn sẽ thấy được suy nghĩ của bản thân thông qua những hành động này.

Xem thêm:

Học cách yêu để nhận ra và đối diện với những phản ứng tâm lý rắc rối 

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có phải là người nội tâm cô độc?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Mia Thủy Tiên (Tạp chí Phái đẹp ELLE/ The Good Trade)

 

Bài viết liên quan

Bí quyết sống