ELLE lắng nghe bạn: Có quan hệ riêng với khách hàng, nên hay không?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 02/05/2015 14:42:39

Tôi chỉ không biết có cách nào để có thể vừa giữ được mối quan hệ này, vừa giữ được công việc mà tôi cũng rất yêu thích tại công ty?

Có quan hệ riêng với khách hàng, nên hay không?

Có quan hệ riêng với khách hàng, nên hay không?

Nguyên tắc trong công ty tôi là không được có quan hệ riêng với khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tôi đã phải lòng một người trong số các khách hàng của công ty, đã đi chơi với anh vài lần. Tôi chỉ không biết có cách nào để có thể vừa giữ được mối quan hệ này, vừa giữ được công việc mà tôi cũng rất yêu thích tại công ty? (Thùy An, 26)

Thùy An,

Nguyên tắc của công ty nào cũng vậy chứ không phải chỉ công ty bạn, là không được có quan hệ riêng với khách hàng, nhưng là quan hệ kiểu lăng nhăng và làm ảnh hưởng đến công việc.

Thử đặt trước một giám đốc/quản đốc một công ty/xí nghiệp các lựa chọn sau:

1. Nhân viên không quan hệ riêng với ai, nhưng không vui, không tập trung công việc được vì vật vã tìm bạn.

2. Nhân viên có quan hệ riêng với người không phải khách hàng. Quan hệ không tốt, ảnh hưởng xấu đến công việc.

3. Nhân viên có quan hệ riêng với khách hàng. Quan hệ tốt, không ảnh hưởng đến công việc.

Tôi tin các vị ấy sẽ chọn lựa chọn (3), còn tốt chán so với hai lựa chọn (1) và (2), đúng không nào?

Dĩ nhiên, lý tưởng nhất đối với các ông/ bà chủ là bạn không có người yêu mà vẫn yêu đời, yêu công việc; hoặc bạn có người yêu nhưng tay ấy không phải khách hàng, quan hệ ấy lại tốt…; Nhưng đâu phải lúc nào các vị ấy muốn gì cũng được, nhất là môi trường làm việc của bạn phải thường xuyên tiếp xúc khách hàng, các đối tượng bạn nhắm tới cũng nằm trong số đó.

Bạn cần duy trì, nhưng giữ kín mối quan hệ mà bạn đang có; hai bạn mới chỉ đi chơi với nhau vài lần, thật sự là chưa đâu vào đâu. Chớ có như Mỵ Châu, tiết lộ chỗ để nỏ cho người mà mình cũng chưa rõ có họ hàng gì với Trọng Thủy hay không (nghe lạnh lùng, nhưng đúng như thế, trong tình yêu, bạn phải cẩn thận).

Cuối cùng, trong lòng bạn phải luôn nuôi dưỡng sự biết ơn công ty. Có làm việc tại đây, tiếp xúc với khách hàng, bạn mới có cơ hội gặp anh ấy. Nếu truyền được cái sự biết ơn ấy sang “đối phương”, tôi tin mọi chuyện sẽ suôn sẻ.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm ELLE lắng nghe bạn tại đây


Bí quyết sống