5 sự thật ít ai ngờ về người hướng ngoại

Đăng ngày:

Ít nhất một lần, suy nghĩ người hướng ngoại thích giao tiếp đã từng có trong tâm trí bạn. Đây chỉ là một quan niệm sai trong số các sự thật dưới đây thôi!

Theo Business Insider, việc bạn là người hướng ngoại hay hướng nội sẽ ảnh hưởng đến cách bạn đón nhận nguồn năng lượng từ người khác. Cách mà mỗi người phục hồi năng lượng sau khi tiếp xúc với xã hội sẽ là nhân tố quyết định xu hướng tính cách của họ.

Thường thì những người mang tính cách hướng ngoại sẽ nhận nguồn năng lượng từ việc giao tiếp với mọi người. Đó là cách họ khiến bản thân cảm thấy hoạt bát và thoải mái hơn. Việc hòa nhập không khiến họ cảm thấy kiệt sức hay mệt mỏi như người hướng nội.

Hơn nữa, trong khi những người hướng nội dễ bị kích thích bởi các tương tác xã hội và thường cần thời gian ở một mình sau đó để lấy lại năng lượng, thì người hướng ngoại lại cảm thấy mệt mỏi khi phải ở một mình. Theo Forbes, sẽ có nhiều người nằm ở khoảng giữa của hai đầu tính cách này, được gọi là ambiverts (ý chỉ những người có nửa tính cách hướng nội, nửa hướng ngoại). Thật thú vị, phải không? Nếu bạn xác định được mình nằm ở vùng tính cách nào, bạn có thể dùng nó để chăm sóc tinh thần cho bản thân và lên những kế hoạch nghỉ ngơi cho mình đấy.

Một điều nữa là, sự khác biệt về tính cách của mỗi người luôn chứa đựng những điều hấp dẫn. Vì vậy, hôm nay hãy cùng ELLE vén bức màn bí mật và khám phá những sự thật không ngờ của người hướng ngoại nhé!

1. Người hướng ngoại thích đi buôn chuyện?

 

người hướng ngoại 1

(Ảnh: Unsplash)

Ai cũng thích buôn chuyện vào một số thời điểm nào đó, nhưng sự thật thì người hướng ngoại không hẳn là thích buôn chuyện hơn người hướng nội đâu. Đây chỉ là một lưu ý hết sức nhỏ thôi.

Một quan niệm sai lầm của mọi người về người hướng ngoại là họ thích kể cho bạn nghe về mọi thứ, nhưng điều đó xảy ra vì họ thích giao tiếp với mọi người. Việc này không đồng nghĩa với việc họ không thể giữ bí mật hay họ là những người “ngồi lê đôi mách”.

2. Người hướng ngoại không thích làm việc một mình?

Một sai lầm khác về người đối ngoại là họ không thích làm việc một mình. Đúng là họ lấy năng lượng từ việc ở bên cạnh người khác thật, nhưng đây không có nghĩa là họ không thích dành thời gian ở một mình thư giãn trên chiếc giường êm ái đâu nhé!

Người hướng ngoại 2

Người hướng ngoại cũng cần có thời gian ở một mình. (Ảnh: Unsplash)

Hơn nữa, hầu hết tính cách của mọi người đều dao động trong khoảng hướng nội và hướng ngoại, nên sẽ có những lúc người hướng ngoại cần thời gian ở một mình, chỉ là thời gian này sẽ ít hơn so với những người hướng nội thôi.

3. Những người hướng ngoại rất thân thiện?

Dù tin hay không, đôi khi bạn sẽ bắt gặp một số người hướng ngoại khá là “xấu tính” hoặc không lôi cuốn cho lắm.

Người hướng ngoại 3

Không phải người hướng ngoại nào cũng thân thiện. (Ảnh: Unsplash)

Suy nghĩ rằng người hướng ngoại luôn gặp thuận lợi trong giao tiếp với xã hội, vì họ là những người đầy thu hút, thân thiện và hòa đồng không thể áp dụng cho mọi trường hợp được.

4. Người hướng ngoại sở hữu những kĩ năng mềm cực kỳ ấn tượng?

Trong thực tế, có những người hướng ngoại sở hữu những kỹ năng mềm đáng ngưỡng mộ thật, nhưng không phải tất cả đều có thể giỏi giao tiếp, khéo léo trong ứng xử được.

Người hướng ngoại 4

Người hướng ngoại không nhất thiết phải giao tiếp tốt. (Ảnh: Unsplash)

Là người hướng ngoại không có nghĩa là bạn phải sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt. Một số người hướng ngoại cũng có thể khiến những người xung quanh họ cảm thấy không thoải mái hoặc mệt mỏi đấy.

5. Người hướng ngoại sẽ không ngừng nói chuyện?

Thậm chí khi người hướng ngoại thích tiếp xúc với người khác, điều này cũng không nói lên rằng họ thích nói chuyện mọi lúc mọi nơi.

Người hướng ngoại 5

Người hướng ngoại không phải lúc nào cũng nói chuyện. (Ảnh: Noffification)

Nhiều người cũng sẽ rơi vào trường hợp “không biết nói gì” với đối phương vì đơn giản là họ cũng không thể nghĩ ra thêm được chủ đề cho cuộc nói chuyện. Tuy nhiên, thay vào đó, họ sẽ trở nên thoải mái hơn với các tương tác như vậy, và chỉ tận hưởng nó.   

Xem thêm:

5 cách giúp bạn kiểm soát sự do dự và hối tiếc

Đẩy lùi bệnh tật và cải thiện sức khỏe bằng âm nhạc

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Elite Daily

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more