Trang điểm tối giản cũng có thể là một phong cách sống

Đăng ngày:

“Tối giản” là một nghệ thuật, một triết lý sống và là một liệu pháp tinh thần.

Trang điểm tối giản có thể còn là một liệu pháp giúp bạn thoát khỏi ràng buộc vật chất và gánh nặng tinh thần. Nếu bạn muốn áp dụng lối sống tối giản nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, sao không thử ngay từ quy trình trang điểm của mình?

Lý do bạn nên trang điểm tối giản

Tại những nước phương Tây các thập niên trước, việc phụ nữ trang điểm kỹ lưỡng trước khi bước ra đường là phép lịch sự tối thiểu. Trong môi trường công sở, việc trang điểm chỉn chu còn thể hiện tính chuyên nghiệp. Nhưng những năm gần đây, xu hướng trang điểm tối giản đang phát triển, nhiều ngôi sao Hollywood như Alicia Keys, Gwyneth Paltrow, Cameron Diaz… cổ vũ phụ nữ tự tin với gương mặt mộc. Việc giảm thiểu son phấn không chỉ giúp bạn tìm lại chính vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình mà còn là khởi điểm tốt để bắt đầu lối sống tối giản. Với những người luôn mất cả tiếng đồng hồ để trang điểm mỗi sáng, một khi thử phong cách trang điểm tối giản, bạn sẽ nhận ra:

  • Trang điểm đậm làm tăng tuổi tác cho khuôn mặt bạn. Nhiều người cố gắng dùng son phấn để che lấp khuyết điểm và dấu vết thời gian. Nhưng trên thực tế, trang điểm đơn giản vừa giảm tốc độ lão hóa da, vừa làm bạn trông trẻ hơn tuổi thật.
  • Lớp trang điểm dày chẳng khác nào chiếc mặt nạ ngăn cản người khác thấy được con người thật của bạn. Việc xây dựng lòng tin và khả năng kết nối cảm xúc cũng theo đó mà hạn chế. Nó cũng dễ dàng tạo nên ảo giác tự tin và làm bạn quên mất vẻ đẹp thật sự của mình.
  • “Less is more”. Càng ít điểm tô, vẻ đẹp tự nhiên của bạn với những nét độc đáo đặc trưng càng thêm nổi bật. Mỗi một nếp nhăn, vết tàn nhang đều đọng lại từ hành trình của thời gian. Hãy để gương mặt kể lại câu chuyện đặc sắc của cuộc đời bạn. Tiết kiệm thời gian. Tiết kiệm tiền bạc. Cho làn da được “thở”. Bạn hãy bắt đầu việc trang điểm tối giản bằng cách: Chỉ sử dụng 4 món mỹ phẩm để tạo thành một phong cách trang điểm.
  • Tiết kiệm thời gian. Tiết kiệm tiền bạc. Cho làn da được “thở”.
trang điểm tối giản 1

Ảnh: StyleCaster

Bạn hãy bắt đầu việc trang điểm tối giản bằng cách: Chỉ sử dụng 4 món mỹ phẩm để tạo thành một phong cách trang điểm.

Tươi tắn trong tích tắc

Những gì bạn cần

Kem dưỡng ẩm, mascara, phấn bắt sáng, son dưỡng môi có màu.

Dành cho đối tượng

Những ai bận rộn đến mức thường xuyên không kịp ủi áo quần, phải tranh thủ trang điểm trên xe taxi hoặc trong thang máy. Bạn cần những sản phẩm trang điểm nhanh gọn, dễ dàng sử dụng ở bất cứ đâu mà không mất thời giờ tỉ mỉ trước gương.

trang điểm tối giản 2

Thực hiện

Thoa một lớp kem dưỡng ẩm giúp da mềm và mịn. Tán phấn highlight lên các vùng da bắt sáng: xương chân mày, gò má, hốc mắt trong, sống mũi, cằm, đường viền môi trên. Tán thật đều để đảm bảo phấn highlight tiệp hết vào da, cho gương mặt rạng rỡ tự nhiên chứ không quá bóng bẩy. Chải một lớp mascara cho mi cong nhẹ tự nhiên. Thoa son dưỡng có màu lên môi và gò má để gương mặt ửng hồng.

trang điểm tối giản 3

Son dưỡng Dior Lip Glow DIOR – Mascara Diorshow Pump’n’volume DIOR – Kem dưỡng sáng Bright Ion+ CRYSTAL MOIST – Phấn bắt sáng Luminizing Face Enhancer CLÉ DE PEAU BEAUTÉ

Đa phong cách khi du lịch

Những gì bạn cần

Kem chống nắng có màu, son môi và má hồng trong một, bút chì kẻ mắt và chân mày, sữa rửa mặt tẩy trang.

Dành cho đối tượng

Những cô nàng yêu dịch chuyển, có thể xách va li lên đi xa hàng tháng trời bất cứ khi nào có hứng. Tuy nhiên, họ không muốn đi khắp châu Âu chỉ với một kiểu trang điểm duy nhất, nhưng lại không có thời gian đóng gói và không có chỗ chứa cả tủ mỹ phẩm trong hành lý.

trang điểm tối giản 4

Thực hiện

Đây là những món mỹ phẩm tích hợp nhiều công dụng trong một, giúp bạn có thể biến hóa nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Ví dụ: Buổi sáng ở Paris, thoa một lớp kem chống nắng, tô một lớp son cho môi hồng nhạt, chấm son lên má tán đều cho má ửng hồng. Buổi tối ở Barcelona, dùng bút chì vẽ chân mày và kẻ mắt mèo, tô nhiều lớp son cho đến khi môi đỏ rực rỡ. Và đừng quên tẩy trang sạch trước khi đi ngủ.

trang điểm tối giản 5

Son môi và má Rouge Coco Lip Blush CHANEL – Kem chống nắng UV Plus Sunscreen Multi-Protection Tint CLARINS – Bút kẻ mắt Kohliner NARS – Sữa rửa mặt tẩy trang Multi Cleanser EX LANEIGE

Nắng biển mùa Hè gợi cảm

Những gì bạn cần

Dầu dưỡng ẩm, phấn bronzer, son bóng màu hồng ánh nhũ, xịt khoáng dưỡng ẩm.

Dành cho đối tượng

Những ai muốn trông như vừa trở về từ một kỳ nghỉ dưỡng bên biển xanh, cát trắng. Những cô gái muốn trông nóng bỏng hơn khi diện trang phục mùa Hè và dạo phố dưới ánh nắng rực rỡ.

trang điểm tối giản 6

Thực hiện

Thoa một lớp dầu dưỡng giúp làn da căng bóng, rạng rỡ và óng ánh nhẹ dưới nắng. Tán phấn bronzer lên sống mũi, cằm, dọc theo xương gò má và một ít lên bầu mắt. Tô son bóng lên môi và gò má để gương mặt thêm lấp lánh mỗi khi ánh nắng chiếu vào. Mỗi một tiếng đồng hồ xịt khoáng một lần cho da căng và ẩm.

trang điểm tối giản 7

Phấn bronzer Terracotta GUERLAIN – Dầu dưỡng sáng da Le Blanc Huile Healthy Light Creator Oil CHANEL – Xịt dưỡng Vitamin C THE BODY SHOP – Son bóng Radiant Lip Gloss CLÉ DE PEAU BEAUTÉ

Sắc sảo nơi văn phòng

Những gì bạn cần

Phấn nền cushion, phấn mắt, mascara, son môi màu sắc nổi bật.

Dành cho đối tượng

Những người phụ nữ hiện đại muốn tạo ấn tượng chuyên nghiệp nơi công sở, muốn tự tin hơn trước khi lên thuyết trình hoặc bước vào cuộc họp. Cũng có thể là những sếp nữ muốn gương mặt luôn tươi tắn bất kể công việc áp lực đến thế nào.

trang điểm tối giản 8

Thực hiện

Tạo lớp nền bằng cushion. Tô phấn mắt màu nhạt lên khắp bầu mắt, màu đậm hơn ở đuôi mắt để tạo chiều sâu cho hốc mắt, tán cho 2 màu loang đều vào nhau. Chải 2-3 lớp mascara cho lông mi dày và cong vút. Tô son môi và chấm son lên bầu má để thay thế phấn má hồng.

trang điểm tối giản 9

Phấn nền Aqua Glow Cushion Foundation SPF23 NARS – Mascara Full Lash Multi-Dimension Waterproof SHISEIDO – Phấn mắt Prisme Quatuor GIVENCHY – Son Le Rouge Lipstick GIVENCHY

Xem thêm:

Đầy đủ các bước trang điểm tự nhiên đúng chuẩn Hàn Quốc

6 kiểu trang điểm tự nhiên dễ thực hiện

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more