Eva Green – Nàng ốc mượn hồn với chiếc vỏ khoa trương

Đăng ngày:

Khi được hỏi cô sẽ là con vật nào, diễn viên Eva Green trả lời: “Một loài chim có khả năng bay rất xa, rất cao và có lẽ một mình.”

Diễn viên Eva Green nhuộm tóc màu đen từ năm cô 15 tuổi và không bao giờ thay đổi nữa. Với người Pháp, mái tóc tự nhiên thể hiện tính cách và đó là lý do họ không nhuộm tóc. Thế nhưng đối với Eva, tóc đen hợp với bản chất của cô hơn. Vì thế cô thay đổi nhân dạng của mình. Có lẽ cô gái này đã được ban cho một ngoại hình quá lộng lẫy, ngoại hình định trước số phận làm ngôi sao ở ngành nghệ thuật thứ bảy, nhưng có vẻ quá chói lọi khi so sánh với tâm hồn tinh khiết, mộc mạc của cô.

 diễn viên eva green 16

Ảnh: Getty Images

Ngoại hình nóng bỏng

Eva – tên gọi của người phụ nữ đầu tiên – cũng là tên gọi của cô gái sở hữu ngoại hình dẫn đến tội lỗi của đàn ông này. Thân hình cao ráo, vai nhỏ, hông to, đôi gò bồng đảo trù phú – một kết hợp hiếm thấy. Nếu Eva quyết định giữ mái tóc vàng óng của cô, cùng thân hình bốc lửa và làn da ngọc ngà ấy, cô đã dễ dàng bị xếp vào hàng những cô gái tóc vàng nóng bỏng điển hình.

 diễn viên eva green 18

Ảnh: Getty Images

Tất nhiên chẳng có lý do gì để cô hờn giận vẻ ngoài rực rỡ ấy. Nó đã trở thành công cụ giúp cô hóa thân vào nhiều nhân vật tự tin, quyến rũ, một món hời của ngành giải trí hiện đại. Tuy nhiên, những nhân vật của cô luôn mang vẻ mê hoặc đến từ bên trong, không dễ dàng nắm bắt. Nếu như Meryl Streep mang đến những người phụ nữ đời thực với đam mê cháy bỏng, Nicole Kidman thể hiện giỏi nhất ở những nàng thơ thanh thoát, u sầu, thì Eva Green giúp khán giả khám phá những vai diễn tâm lý độc đáo, lạ thường. Có lẽ đó là định nghĩa của cô về nghệ thuật, hoặc như Meryl Streep nói: “Vai trò của điện ảnh là giúp công chúng hiểu và đồng cảm với những con người khác biệt.”

 diễn viên eva green 7

Ảnh: Eva Green trong phim Cracks (2009)

Trí tuệ và tâm hồn hoài cổ

Xuất hiện ở tận phút 58 của bộ phim Casino Royale, Vesper Lynd – nhân vật của Eva Green trong phim có một cuộc đối thoại đầy kích thích với James Bond, với mỗi bên đưa ra lời nhận xét sắc xảo về bản chất tính cách người đối diện: “Vì tôi chỉ mới gặp anh lần đầu nên tôi sẽ không thể gọi anh là một thằng khốn máu lạnh được, những chắc hẳn anh chỉ coi phụ nữ như những kẻ qua đường cung cấp khoái lạc, chứ chẳng phải mục tiêu theo đuổi đầy ý nghĩa”.

Làm lung lay một bức tường sắt lạnh lẽo như Bond, nhân vật Vesper Lynd đặt nhiều gánh nặng lên bất kỳ diễn viên nào đảm nhận vai diễn. Có phải khả năng diễn xuất tuyệt đỉnh, vẻ ngoài trí tuệ, hay sự tương đồng giữa cô và nhân vật đã làm màn trình diễn của Eva Green thuyết phục đến vậy?

 diễn viên eva green 2

Ảnh: Eva Green trong vai Vesper Lynd (Getty Images)

Cô nghĩ lý do cô sống sót với nghề diễn là vì những vai diễn quá khác biệt với cô trong đời thực. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy niềm vui khi đóng những vai đó – niềm vui mà một đứa trẻ có khi được nghịch những trò mà nó thích.

 diễn viên eva green 8

Ảnh: Diễn viên Eva Green trong phim Cracks (2009)

Nếu xem những clip phỏng vấn của Eva, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy vẻ nhút nhát, lo lắng bởi nhận thức rõ rệt về quan điểm của những người xung quanh về hành động của cô, những chi tiết nhỏ nhặt trong lời cô nói. Từ bé cô đã đông cứng khi bị giáo viên gọi tên. không giỏi giao tiếp với phái nam, vô hình với thế giới xung quanh. Vậy mà những vai diễn của cô lúc nào cũng táo bạo, thu hút đến kì lạ. Điểm khác biệt đã mang cô đến ánh hào quang là khát khao nghệ thuật mạnh mẽ thúc đẩy cô vượt qua các giới hạn của bản thân, thực hiện những điều mà ít người dám làm. Cô thừa nhận mình bị quyến rũ bởi bóng tối. Là một diễn viên, khám phá những khía cạnh cực đoan của tâm lý con người là cần thiết để phát triển.

 diễn viên eva green 19

Ảnh: Cô luôn lựa chọn những nhân vật với tâm lý lạ thường (Getty Images)

Sau vai Vesper Lynd, Eva Green nhận nhiều vai diễn trong các bộ phim độc lập, sản xuất vì nghệ thuật như Cracks, Womb, Perfect Sense… Gần đây cô lại được biết đến nhiều nhất với hình ảnh những nhân vật phù thủy hắc ám như trong Dark Shadows, Miss Peregrine’s home for peculiar children…Thế nhưng ngoài đời, Eva tìm thấy vẻ đẹp trong những điều nhỏ bé nhất.

 diễn viên eva green 1

Ảnh: Getty Images

Cô có một cây đàn piano trong căn hộ của mình ở London. Khi chuẩn bị cho một vai diễn, cô thường nghe và chơi nhạc cổ điển. Âm nhạc là một đại lộ nơi cô tìm kiếm và làm giàu nhân cách của mình. Cô thích lịch sử, thích đến tham quan các bảo tàng, sưu tầm đồ vintage, ghét ánh sáng nhân tạo và thường thắp nến khắp căn hộ của mình. Cô yêu căn nhà ở ngoại ô Paris, hàng cây và vỉa hè ở London, và chiếc gối ôm xinh xắn cô mua được ở một cửa hàng đồ nội thất có thể làm cô vui cả ngày. Cô tự gọi mình là “một phụ nữ lớn tuổi”, một con người “chán ngắt”.

 diễn viên eva green 12

Ảnh: Diễn viên Eva Green trong phim Based on a true story (2017)

“Có một nơi mà ở đó, kẻ dị dạng tìm được nét yêu kiều, kẻ gớm guốc có thể thấy mình xinh đẹp, nơi mà những điều dị thường không bị xua đuổi mà được tôn vinh. Nơi đó là sân khấu”. (*) Có lẽ tâm hồn hoài cổ của Eva tìm thấy nơi trú ẩn ở nghệ thuật, nơi cô vươn tay chạm tới những kẻ dị thường giống cô, và giúp cho tiếng nói của họ được lắng nghe và thấu hiểu.

Bí quyết làm đẹp của một cô gái Pháp

Như một người Pháp điển hình, diễn viên Eva Green có một chế độ ăn uống lành mạnh. Cô ăn chay và tự làm các món nước ép cho mình. Cô thích thức ăn hữu cơ được luộc hoặc ăn sống để giữ được chất dinh dưỡng. Cải xoăn, súp lơ xanh, cải xong, cải bắp, củ dền, cà rốt… là những rau củ có mặt trong những món nước ép hàng ngày của cô.

 diễn viên eva green 9

Ảnh: Getty Images

Quy trình chăm sóc da của Eva cũng khắt khe không kém. Cô có làn da mỏng manh đến nỗi bác sĩ yêu cầu cô bôi kem chống nắng ngay cả khi không ra đường. Vì da nhạy cảm nên cô sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ như Cetaphil, và luôn dưỡng ẩm với xịt khoáng và kem dưỡng từ hãng chăm sóc da yêu thích Avene.

 diễn viên eva green 17

Ảnh: Getty Images

Dù tự nhận là một người lười biếng, Eva chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày. Cô nghĩ đi bộ hoặc chạy bộ là cách vận động cơ thể dễ dàng. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày, cơ thể và tâm trí cô sẽ được bổ sung năng lượng và duy trì sức khỏe.

 diễn viên eva green 15

Ảnh: Getty Images

Eva không giỏi trang điểm. Cô thích lớp nền mỏng nhẹ, một chút mascara và son đỏ. Cô luôn mang theo thỏi son đỏ, kính áp tròng cận và kem chống nắng bên mình. Trang phục cô lựa chọn luôn là màu đen, lý do mọi người nghĩ cô thích phong cách Gothic, nhưng cô nói cô chọn màu đen chỉ vì “nó dễ mặc”.

Có thể thấy Eva Green luôn giữ gìn một vài quy luật làm đẹp cốt lõi. Cô chăm sóc cơ thể mình từ bên trong và không thích quy trình làm đẹp nhiêu khê. Quan điểm này cũng được cô dùng để lựa chọn đàn ông. Những người liên tục kiểm tra diện mạo trong gương và luôn ý thức về ngoại hình làm cô chán ghét. Cô thích người chỉn chu và đơn giản hơn.

 diễn viên eva green 14

Ảnh: Getty Images

(*) Từ phim truyền hình Penny Dreadful (2014 – 2016)

Xem thêm:

Chế độ ăn uống để duy trì dáng vóc của huyền thoại Audrey Hepburn

44 tuổi, Victoria Beckham theo đuổi chế độ ăn uống nào để vẫn như đôi mươi?

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more