Lo lắng tác động đến phụ nữ như thế nào?

Đăng ngày:

Bạn có phải là một người hay lo lắng? Bạn chán ghét chính mình vì lúc nào cũng cảm thấy lo âu và sợ hãi? Đừng vội trách bản thân, vì đó không phải điều bạn mong muốn và lo lắng không thực sự là điều xấu như mọi người vẫn nghĩ. 

Theo Hiệp hội về sự lo lắng và trầm cảm ở Mỹ, phụ nữ có khả năng mắc chứng rối loạn lo âu gấp đôi so với nam giới. Dường như nỗi lo âu luôn thường trực bên trong mỗi người phụ nữ. Dù nhiều hay ít, lúc nào họ cũng có trong mình vài nỗi suy tư. Thực tế, lo lắng không phải lúc nào cũng là điều xấu mà ngược lại, đôi khi nó mng đến ảnh hưởng tích cực đối với phụ nữ.

Đấu tranh mỗi ngày

elle việt nam lo lắng 2

Ảnh: Unsplash.com

Dường như với phụ nữ, mỗi ngày là một cuộc đấu tranh. Họ đấu tranh với sự lo lắng của chính mình. Họ không biết khi nào bản thân sẽ phải đối mặt với sự tấn công dữ dội của mọi điều trong cuộc sống. Nỗi lo lắng ám ảnh họ ngày qua ngày. Kể cả không làm gì, họ vẫn có cảm giác lo lắng. Điều đó dạy họ cách sẵn sàng chờ đợi để chiến đấu với mọi thứ.

Nhạy cảm và sâu sắc

elle việt nam lo lắng 13

Ảnh: Unsplash.com

Phụ nữ nhạy cảm và cảm tính hơn đàn ông, đó là lý do khiến họ dễ mắc chứng lo âu hơn nhiều so với nam giới. Sự nhạy cảm ở phụ nữ đôi khi là vũ khí khiến họ trở nên mạnh mẽ và cao cả hơn; nhưng đồng thời nó cũng là con dao đâm ngược vào tim họ, khiến họ luôn cảm thấy bồn chồn, lo lắng. Tính nhạy cảm và sâu sắc khiến phụ nữ trở nên nhạy bén hơn. Họ biết khi nào ai đó cần sự giúp đỡ hay chia sẻ nhờ khả năng linh cảm tốt.

Luôn nghĩ đến kết quả

elle việt nam lo lắng 8

Ảnh: Unsplash.com

Lo lắng khiến phụ nữ biết “nhìn xa trông rộng hơn”. Họ biết suy nghĩ kỹ càng về mọi thứ, đo lường kết quả của mọi tình huống trước khi đưa ra quyết định. Chính vì sự lo lắng nên phụ nữ ít khi nào mạo hiểm, ngược lại, họ luôn suy tính trước sau và đề ra những kế hoạch chỉn chu. Đó là lý do khiến phụ nữ ngày càng trở nên thành công hơn.

Thông minh và biết suy tính

elle việt nam lo lắng 3

Ảnh: Unsplash.com

Những người lo lắng có xu hướng chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ càng để tránh những khả năng xấu bất ngờ xảy ra. Họ cũng có nhiều kế hoạch dự trù cho mọi dự định của bản thân.

Chính nỗi lo âu khiến phụ nữ phải ra sức tìm tòi và học hỏi để trang bị cho mình những thứ tốt nhất. Điều đó vô tình giúp họ sở hữu nhiều kiến thức và sự hiểu biết hơn.

Đối phó với sự chỉ trích mọi lúc

elle việt nam lo lắng 6

Ảnh: Unsplash.com

Phụ nữ hay lo lắng thường có xu hướng muốn chia sẻ và tâm sự. Họ muốn nói với người khác về nỗi lo âu của mình với khao khát muốn được lắng nghe và ủng hộ. Thế nhưng, ngược lại với những mong chờ là sự khó chịu đi kèm câu nói “do bạn suy nghĩ quá nhiều” hay “đừng nghĩ ngợi lung tung”… điều đó khiến họ cảm thấy cô đơn và tổn thương. Họ vượt qua lời chỉ trích, mỉa mai của người khác và vẫn thành công trong mọi việc cùng với những lắng lo của mình. Điều đó cho thấy khả năng và sức mạnh của họ.

Trở thành người hùng của chính mình

Từng có câu nói “Bên trong mỗi người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập đều là một cô gái bé nhỏ đã phải học cách chịu đựng và không bao giờ phụ thuộc vào bất kỳ ai”. Phụ nữ hay lo lắng thường biết rằng sẽ chẳng mấy ai hiểu được sự lo âu của họ. Đó là lý do họ học cách tự vượt qua mọi thứ một mình. Điều đó khiến họ trở nên mạnh mẽ và gan góc hơn. Chẳng cần một người đàn ông nào che chở hay bao bọc, họ vẫn có thể tự tin trở thành người hùng của chính mình.

Không bao giờ bỏ cuộc

elle việt nam lo lắng 14

Ảnh: Unsplash.com

“Cuộc sống đã một vài lần khiến tôi phải quỵ ngã, bắt tôi phải thấy những điều bản thân không muốn thấy. Tôi đã trải qua vô số lần buồn bã cùng cảm giác thất bại. Thế nhưng, sau tất cả, tôi đã có thể tự mình đứng lên”.

Có bao giờ bạn để ý đến việc cô gái bên cạnh mình phải cố gắng rất nhiều để vật lộn với sự lo lắng của cô ấy? Đó là những lúc cô nàng ra sức làm việc cật lực để quên đi sự lo lắng của chính mình. Cô ấy làm mọi thứ để bản thân luôn tận hưởng những điều hạnh phúc, cô nàng không bao giờ để sự lo lắng làm ảnh hưởng đến mình.

Biết quan tâm, chăm sóc và đồng cảm

elle việt nam lo lắng 7

Ảnh: Unsplash.com

Phụ nữ lo lắng thường rất nhạy cảm và luôn quan tâm đến mọi thứ. Sự đa cảm khiến họ biết quan tâm và đồng cảm đến cảm xúc của mọi người xung quanh. Họ kiên nhẫn lắng nghe và tâm sự cùng bạn. Thậm chí họ có thể mặc kệ những xúc cảm lo âu trong mình và làm mọi thứ chỉ để bạn vui.

Biến nỗi sợ thành cơ hội

elle việt nam lo lắng 4

Ảnh: Unsplash.com

Đôi lúc, cảm giác lo lắng khiến nhiều người cảm thấy bất lực, nhưng điều đó không nằm trong trường hợp của những cô nàng mạnh mẽ. Mặc dù bản thân có nhiều sự lo âu, nhưng cô ấy biết cách “xoay chuyển tình thế”, biến nỗi lo âu thành động lực sống cho bản thân. Họ thúc đẩy sự lo lắng của bản thân và tự tạo ra những cơ hội cho chính mình, đồng thời họ biết cách kiểm soát, không để những cảm xúc lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Liên tục cố gắng

elle việt nam lo lắng 1

Ảnh: Unsplash.com

“Cô ấy mạnh mẽ không phải vì cô ấy không biết sợ mà là vì cô ấy muốn vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình”.

Sự lo âu có thể khiến ai đó cạn kiệt về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng phụ nữ mạnh mẽ không để những ảnh hưởng tiêu cực này tác động đến họ. Họ học cách chăm sóc bản thân bằng bất cứ cách nào họ có thể, nạp năng lượng và tự mình đối mặt với sự khó khăn của cuộc sống. Đồng thời, họ cũng cố gắng hết sức để đạt được nhiều thành công nhất có thể.

Dễ tha thứ

elle việt nam lo lắng 5

Ảnh: Unsplash.com

Những người phụ nữ này biết cảm giác của sự đau đớn tột cùng. Đó là lý do họ không bao giờ trách móc nếu bạn cảm thấy tồi tệ hay đang u sầu. Vì chính họ đã trải qua những cảm giác hiện tại của bạn, nên họ sẽ ở đó, cạnh bạn và an ủi bạn. Họ cũng cho bạn những lời khuyên cần thiết và giúp bạn vượt qua khó khăn.

Xem thêm:

10 dấu hiệu chứng tỏ hai người chỉ là bạn

7 mẹo nhỏ giúp bạn loại trừ những vật dụng không cần thiết trong nhà

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Themindsjournal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more