ELLE Women in Society tháng 3/2019: Bí quyết khỏe đẹp của phụ nữ thời đại mới

Đăng ngày:

Xu hướng đẹp ngày nay phải gắn liền với khỏe và tự do – cái đẹp hiện diện trong cả tâm trí lẫn thể chất.

Theo kết quả khảo sát của Euromonitor International thực hiện trên 20.000 người gần đây, có một sự dịch chuyển rõ nét khi nói đến sắc đẹp. Trong kỷ nguyên 4.0, cái đẹp không còn bị đóng khung trong bất kỳ chuẩn mực nào mà hướng đến tôn trọng tính cá nhân và nhân văn hơn rất nhiều. Đó chính là lý do chương trình ELLE Women in Society tháng 3/2019 quyết định lấy chủ đề này làm trọng điểm.

Năm 2016, nữ diễn viên Ariel Winter nổi lên như một hiện tượng toàn cầu. Điểm đặc biệt của cô chính là thân hình ngoại cỡ (plus size) hoàn toàn trái ngược với hàng triệu nữ đồng nghiệp mình dây khác của các kinh đô điện ảnh. Dù sở hữu cân nặng không nhỏ, Ariel Winter vẫn duy trì được tỷ lệ cơ thể cân đối đáng mơ ước và làn da mịn mướt. Đó là thành quả của tinh thần tập luyện nhiệt huyết, chế độ ăn khoa học và trên hết là thái độ sống tích cực, tự tin với chính mình.

elle women in society eva 4.0 3

Diễn viên kiêm người mẫu ngoại cỡ Ariel Winter là một trong những nguồn cảm hứng khỏe đẹp tiêu biểu của phụ nữ thời đại mới. Ảnh: IMAX Tree

Nhiều chiến dịch quảng cáo tôn vinh người mẫu ngoại cỡ được đón nhận trong hai năm qua cũng là bằng chứng không thể chối cãi cho sự dịch chuyển của hệ quy chiếu đẹp. Đẹp không còn là da trắng như tuyết, tay chân mảnh khảnh, vòng eo con kiến… mà là mọi đặc trưng làm nên bản sắc của riêng bạn. Tư tưởng này lan tỏa với tốc độ chóng mặt và giờ đây đã chính thức có vị thế ở Việt Nam.

Vốn dĩ là quốc gia trọng Nho giáo, nặng những định kiến cho diện mạo người phụ nữ, vậy mà chúng ta đã được chứng kiến sự lên ngôi của cái đẹp tự do mang tên H’Hen Niê trong năm 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có một hoa hậu tóc ngắn, da ngăm đen và sở hữu hình thể khỏe khoắn như nữ vận động viên đích thực. 

ELLE Beauty Awards 2019: Hoa hậu H'Hen Niê giành giải Best Body

Hoa hậu H’Hen Niê giành giải Best Body trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2019

Ở một phương diện khác, kể cả những phụ nữ đã làm mẹ vẫn có đủ cơ hội để tỏa sáng và vươn cao trong sự nghiệp riêng, không còn bị bó buộc trong quan điểm phải “tòng phu, tòng tử”. Điển hình phải kể đến chính là siêu mẫu Hà Anh. Trước khi có em bé, cô là “bông hoa lạ” ngát hương trong làng mẫu Việt. Sau khi có em bé, Hà Anh vẫn là siêu mẫu quyến rũ bậc nhất và còn được gọi thêm bằng danh xưng “hot mum”.

Siêu mẫu Hà Anh bên chồng con. Ảnh: FB nhân vật

Có thể thấy rằng trong thời đại mới, xu hướng làm đẹp đã mặc nhiên gắn liền với hai tính từ “khỏe” và “tự do”. Khỏe ở đây là sự sảng khoái nơi tâm trí và tràn đây năng lượng trong thể chất. Tự do là không giới hạn, không quy chuẩn nào cho cái đẹp của mỗi cá nhân. Để có được hai điều ấy, có lẽ chúng ta cần bắt đầu từ những gì thực tiễn và căn bản nhất, chẳng hạn như:

Thanh lọc tâm trí

Ngay lúc này, bạn có thể tự hỏi bản thân: “Đã bao lâu rồi mình không dừng lại ngắm mặt trời lặn hay một tán lá xanh reo vui trong gió thay cho nhìn màn hình điện thoại?”. Lối sống lành mạnh bắt đầu từ một tâm trí thư thái và hướng đến tự nhiên, tạm tách biệt khỏi guồng máy công nghiệp xô bồ. Thử một lần tắt máy vi tính, đi ngủ sớm, thức dậy vào bình minh và bắt đầu ngày mới bằng ly nước lọc, bạn sẽ thấy ngay điều kỳ diệu.

Ảnh: Unsplash

Chế độ tập luyện phù hợp

Tập luyện đều đặn và tích cực là tự tiêm cho mình liều “doping tự nhiên” giúp giải phóng cơ thể khỏi mọi năng lượng tiêu cực. Ở kỷ nguyên 4.0, khẩu hiệu tập luyện có lẽ không còn là “giảm cân, giảm mỡ” mà là “khỏe mạnh, yêu đời”. Nếu bạn cảm thấy đầu óc trì trệ, cơ thể mỏi mệt và không thể tập trung làm việc, một bài tập nhẹ có thể hữu ích hơn mọi phương thuốc khác. Không nên cưỡng chế bản thân, bạn có thể là người tập HIIT cừ khôi hoặc một Yogi nhẫn nại và chậm rãi. Miễn là có tập luyện, bạn sẽ thấy tâm thế mình biến chuyển.

elle women in society eva 4.0

Ảnh: Unsplash

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Kế hoạch xây dựng vóc dáng khỏe đẹp không chỉ diễn ra nơi phòng tập mà còn ngay trên bàn ăn. Học cách ăn sao cho vừa ngon vừa bổ dưỡng là hành trình ý nghĩa sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời. Bạn có thể bắt đầu từ việc hạn chế đồ ăn công nghiệp, giàu dầu mỡ và đường; thay vào đó là nhiều rau xanh, nước và trái cây hơn. Nếu muốn trở thành người ăn uống lành mạnh chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng. Thật vậy, đây chính là một nghề được tôn trọng trong thời đại mới.

Yêu thương bản thân

Bạn thực sự là ai? Cơ thể bạn cần gì? Tâm hồn bạn muốn neo đậu nơi đâu? Học cách lắng nghe, chấp nhận và yêu thương bản thân là ba bước quan trọng để bạn trở thành người phụ nữ khỏe đẹp. Mỗi người trong chúng ta đều là cá thể đặc biệt và độc nhất trong vũ trụ. Cùng một bài tập hay món ăn, nhưng người khác và bạn có thể sẽ có hai trải nghiệm khác hẳn nhau. Khi bạn thấu hiểu nguyện vọng từ sâu trong trái tim mình, những câu trả lời cho nỗi trăn trở khác trong cuộc sống sẽ tự tìm đến.

Ảnh: Unsplash

Tại buổi workshop EVA 4.0 & VẺ ĐẸP THỜI ĐẠI MỚI của ELLE Women in Society tháng 3/2019, siêu mẫu Hà Anh, huấn luyện viên fitness Dương Thanhstylist Travis Nguyễn sẽ chia sẻ góc nhìn mới về vẻ đẹp của người phụ nữ và các phương pháp luyện tập, ăn uống cụ thể để xây dựng vẻ đẹp khỏe khoắn, đầy sức sống trong kỷ nguyên 4.0.

vẻ đẹp hiện đại 1

Ngoài ra, các khách mời cũng mang đến một số bí quyết giúp phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối, khỏe mạnh sau sinh.

Đặc biệt, đến với chương trình, khách tham dự sẽ được stylist Travis Nguyễn trực tiếp tư vấn cách chọn đồ, phối đồ thể thao vừa thuận tiện, vừa phong cách; huấn luyện viên cá nhân Dương Thanh sẽ huớng dẫn một số bài tập ngắn, phù hợp với các cô nàng công sở.

Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 23/3/2019 (thứ Bảy), từ 09:00 đến 11:30. Địa điểm sẽ được cập nhật trên fanpage của ELLE Việt Nam.

Chúng tôi khuyến khích bạn đăng ký online trước khi đến sự kiện vì vé vào cửa hoàn toàn miễn phí và chỗ ngồi có giới hạn. Đăng ký ngay tại ĐÂY.

ELLE Women in Society trân trọng cảm ơn đơn vị đồng hành NIKE đã cùng ELLE mang đến buổi gặp mặt này.

Xem thêm:

ELLE Women in Society tháng 3/2019: Vẻ đẹp hiện đại của nàng “Eva 4.0”

ELLE Women in Society tháng 3/2019: 8 bài tập đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, cho bạn cơ thể tràn đầy năng lượng!

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trà

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more