5 lý do vì sao bạn nên bắt đầu tập nhảy Zumba ngay hôm nay

Đăng ngày:

Nếu không muốn bị tụt hậu, bạn nhất định phải cập nhật xu hướng tập luyện này.

Ngoài các bài tập gym, yoga thì nhảy Zumba cũng là bộ môn mà nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Điểm đặc biệt giúp phương pháp tập luyện này được yêu thích chính là không khí lớp học vui nhộn cùng những động tác đầy sáng tạo. Nếu là người yêu thích các động tác nhảy thú vị và vừa muốn giảm cân giữ dáng, bạn nhất định phải tìm hiểu về bộ môn Zumba này.

Zumba là gì?

Đây là bộ môn được sáng tạo bởi vũ công người Colombia tên Alberto Beto Pérez trong những năm 1990s. Nhảy Zumba (Zumba dance) là môn khiêu vũ thể hình gồm nhiều động tác đơn giản trên nền nhạc Latin sôi động. Mọi sự vận động nhanh và mạnh tác động vào toàn bộ cơ thể tăng cường quá trình đốt mỡ và giúp săn chắc cơ. Bài tập Zumba có thuộc dạng cường độ cao cách quãng, là sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhịp điệu nhanh lẫn chậm và sức chịu đựng của cơ thể.

cô gái nhảy zumba gif 01

Zumba được xem là bài tập giảm cân đốt mỡ “thần kỳ”. Ảnh: giphy.

Không chỉ có tác dụng duy trì cân nặng lý tưởng, không khí tập luyện vui vẻ còn giúp xua tan căng thẳng, giải tỏa áp lực. Sau những giờ tập luyện Zumba, tinh thần bạn sẽ được thư giãn thoải mái, cơ thể tràn đầy năng lượng. Điểm nổi bật của bài tập này bạn không cần phải nhớ chính xác tất cả động tác hoặc thực hiện điêu luyện như vũ công. Yếu tố quan trọng hơn cả là bạn nên tập trung vào việc vận động toàn thân trên nền nhạc một cách thoải mái nhất. Bởi lẽ, các động tác được tạo ra để mọi người tham gia và hòa nhịp với nhau.

Lợi ích của phương pháp nhảy Zumba

Giảm mỡ thần kỳ

Như đã nói, việc vận động toàn thân giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Theo các nghiên cứu về Zumba tại Anh, Mỹ và nhiều nước châu Âu khác, đây là phương pháp đốt cháy nhiều calo dư thừa nhất. Chìa khóa của bài tập Zumba là sự hòa hợp hiệu quả giữa aerobic và hoạt động thể lực. Thực tế, trung bình một giờ tập Zumba giúp đốt cháy khoảng 500-700 calo trong cơ thể. Có thể nói, nhảy Zumba là phương pháp tập luyện tuyệt vời dành cho những ai muốn giảm cân và duy trì vóc dáng.

các cô gái nhảy zumba 04

Việc vận động toàn thân giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Ảnh: topsimages.

Eo thon dáng đẹp

Nhảy Zumba là sự kết hợp giữa nhiều động tác khác nhau trên nền nhạc của hàng loạt vũ điệu như salsa, chachacha, samba, mambo… Các động tác lắc eo, gập bụng, tay chân uốn dẻo ở cường độ cao giúp đánh tan mỡ thừa. Từ đó, vòng eo sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn rất nhiều. Nhảy Zumba là sự kết hợp giữa 4 yếu tố chính của một bài tập giảm cân. Đó chính là: tim mạch (cardio), tăng cường cơ bắp (muscle conditioning), cân bằng và linh hoạt (balance and flexibility),

Cơ thể dẻo dai linh hoạt

Như đã nói, các động tác nhảy Zumba đòi hỏi sự vận động nhịp nhàng từ tất cả bộ phận trong cơ thể. Chẳng hạn như vùng eo, hông cùng tay và chân. Việc thực hiện nhiều tư thế khác nhau có thể tăng cường sức mạnh của các khớp cơ, trẻ hóa cơ thể.

các cô gái nhảy zumba 02

Việc tập luyện thường xuyên giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn. Ảnh: pickram.

Cải thiện tâm trạng

Trái với những bài tập thể dục khác khiến cơ thể dễ mệt mỏi, nhảy Zumba là cách cải thiện tâm trạng khá hữu hiệu. Theo nhiều nghiên cứu, các động tác nhảy Zumba có thể giải phóng endorphin và hormone căng thẳng, giải tỏa những ức chế trầm uất. Bên cạnh đó, môi trường tập luyện đông vui giúp bạn làm quen thêm nhiều bạn mới, cởi mở và hoạt bát hơn.

Mặt khác, việc tiêu hao năng lượng trong những giờ tập giúp cơ thể hoàn mỹ và săn chắc hơn hẳn. Khi đã quen thuộc với các bài nhảy Zumba, bạn sẽ dần dần cảm thấy tự tin về bản thân, đặc biệt là vóc dáng của mình.

các cô gái đang nhảy zumba

Môi trường tập luyện đông vui giúp bạn làm quen thêm nhiều bạn mới, tâm trạng vui vẻ hơn. Ảnh: Shutterstock.

Tốt cho hệ tim mạch

Trong thực tế, bất kỳ hình thức vận động nào cũng đều góp phần giúp nhịp tim hoạt động tốt hơn. Các động tác nhảy, di chuyển liên tục khiến tim đập nhanh, tăng cường máu lưu thông trong cơ thể. Qua thời gian tập luyện đều đặn, sức bền của cơ thể được gia tăng, máu huyết cải thiện hiệu quả.

Gợi ý một số động tác nhảy Zumba cơ bản bạn có thể tham khảo:

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more