Tại sao người hướng nội dễ cảm thấy gần gũi với thú cưng?

Đăng ngày:

Người hướng nội là những người có tính cách khép kín và không thích dành quá nhiều thời gian, năng lượng vào các mối quan hệ bên ngoài. Do đó, họ có xu hướng dành thời gian ở một mình và dễ gắn kết với thú cưng của mình.

Nhưng liệu tính cách khép kín có phải là lý do duy nhất khiến người hướng nội cảm thấy gần gũi với thú cưng. Cùng ELLE tìm hiểu nhé.

Kết nối giữa con người và loài vật

người hướng nội và thú cưng trên đồng cỏ

Ảnh: Unsplash

Giữa con người và loài vật luôn có sự kết nối tâm linh và cảm xúc một cách sâu sắc. Đây cũng là yếu tố tạo nên mối quan hệ chân thành nhất mà con người có thể có được trong cuộc đời. Loài vật không bao giờ đánh giá bạn qua một cái nhìn hay phán xét bạn qua hành động, ở trong mối quan hệ này, chúng ta cảm thấy được là chính mình.

Theo tiến sĩ Stanley Coren cho biết, khoảng một phần ba người nuôi mèo lựa chọn cuộc sống độc thân hơn là lập gia đình. Có thể thấy, thay vì cố gắng hòa nhập với các mối quan hệ không cần thiết, con người chúng ta dễ tìm thấy sự bình yên và tình yêu thương đến từ loài vật. Cũng vì lý do này mà đa số những người hướng nội đều có xu hướng kết bạn với thú cưng của mình.

thú cưng và người hướng nội - con mèo lông cam

Ảnh: Unsplash

Ngoài ra, những người hướng nội rất ngại phải tham gia vào các cuộc nói chuyện không cần thiết. Ở bên cạnh thú cưng của mình, họ sẽ không phải gượng ép bản thân tìm chủ đề nói chuyện hay phản hồi lại. Và đương nhiên, họ cũng sẽ không phải lo lắng vẻ ngoài của mình trông như thế nào hay kỳ vọng của thú cưng về mình ra sao. Bởi cho dù chúng ta có trông thể nào đi chăng nữa, chúng vẫn luôn ở bên cạnh và yêu thương chúng ta.

người hướng nội cô gái và thú cưng chú chó lông trắng

Ảnh: Unsplash

NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TUYỆT VỜI

Loài vật chính là những người bạn lý tưởng và là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần khi con người cảm thấy cô đơn và đau khổ. Đôi khi, sau những ngày làm việc mệt nhoài, chỉ cần mở cửa và thấy chú chó mình yêu quý đang ngồi chờ ở phòng khách cũng đủ để khiến bạn cảm thấy ấm lòng. Đối với người hướng nội, một người bạn như vậy cũng đủ để họ có lý do từ chối việc ra ngoài xã giao. 

người hướng nội chú chó thú cưng nằm trên tuyết

Ảnh: Unsplash

Có thể nói, cả hai là mảnh ghép hoàn hảo cho nhau, bởi loài vật với trực giác nhạy bén luôn biết cách thể hiện sự quan tâm của mình đến con người và người hướng nội thì luôn cảm thấy được lấy lại năng lượng sau ngày dài khi ở bên thú cưng của mình.

Tình yêu vô điều kiện

người yêu thú cưng cô gái và con chó

Ảnh: Unsplash

Một trong những lý do đầu tiên khiến người hướng nội cảm thấy gắn kết với thú cưng là bởi vì ở chúng, họ có thể tìm thấy tình yêu vô điều kiện, không tính toán. Kể cả những lúc họ bận rộn và không có thời gian chơi đùa với chúng, những loài vật này vẫn luôn vui vẻ và tìm cách “làm nũng” với con người. Đây là mối kết nối đặc biệt khó có thể bị phá vỡ, cho dù cả hai có phải rời xa nhau. Và bất kể chúng ta là con người như thế nào, tất cả những gì mà loài vật cần ở trong mối quan hệ này chỉ là sự hiện diện, sự quan tâm và âu yếm của chúng ta. 

Loài vật giúp chúng ta chữa lành tâm hồn

người hướng nội cô gái mặc áo trắng và thú cưng

Ảnh: Unsplash

Trong khi người hướng nội bị kiệt sức bởi những mối quan hệ xã giao thông thường, thú cưng dường như là “vị thuốc” chữa lành kỳ diệu nhất mà họ có thể tìm thấy. Chúng chỉ đơn giản ngẩng đầu, giương đôi mắt long lanh và nằm lắng nghe những chia sẻ của bạn. Hoặc theo cách tinh nghịch, những hành động “quậy phá” của chúng sẽ khiến bạn xao nhãng khỏi vấn đề hiện tại và cảm thấy phấn chấn hơn. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC (Centers for Disease Control and Prevention), việc dành thời gian ở bên thú cưng có thể giúp con người giảm nguy cơ tăng huyết áp, các hormone gây ra căng thẳng cũng như giải phóng các chất kích thích sự thư giãn.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: The Minds Journal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more