Quyền lực từ những màu móng tay đỏ rực của phụ nữ

Đăng ngày:

Bạn có muốn trở thành ngôi sao trong mọi bữa tiệc? Hãy thử màu sơn đỏ trên 10 đầu ngón tay!

Sơn móng tay màu đỏ là tuyên ngôn mạnh mẽ của sự quyến rũ – một màu sắc đậm, thể hiện sự đam mê và sự tự tin tuyệt đỉnh. Màu móng nổi bật này thể hiện bạn là người táo bạo, kịch tính, hướng ngoại và không né tránh ánh đèn sân khấu.

màu sơn móng tay đỏ đỉnh nhất 2020

Ảnh: Getty Images.

Lịch sử của sơn móng tay

Ấn Độ hơn 5.000 năm trước đã bắt đầu tồn tại khái niệm làm móng với việc sử dụng cây lá móng làm sơn móng tay. Tục lệ này lan rộng và được các nền văn hóa khác nhau áp dụng. Nefertiti và Cléopâtre được nhớ đến như hai trong số những phụ nữ đẹp nhất trong thời đại của họ. Trong các triều đại tương ứng của họ, thứ bậc xã hội được biểu thị bằng màu sắc cụ thể. Do đó không có gì ngạc nhiên nếu Nefertiti và Cléopâtre đưa màu sơn móng đỏ thành màu sắc mang tính biểu tượng cho quyền lực.

Ở Trung Quốc, vào khoảng 3.000 năm trước Công nguyên, người dân nơi đây xem màu móng tay như một cách thể hiện sự giàu có và địa vị xã hội. Họ không sử dụng bột lá móng hay vàng mà thay vào đó tạo ra hỗn hợp cơ bản gồm lòng trắng trứng, gelatin, sáp ong và kẹo cao su Ả Rập. Để tạo ra các màu sắc như mong muốn, họ thêm cánh hoa như hoa hồng, hoa lan vào thành phần. Sơn móng tay thời này không phải một quá trình dễ dàng và móng tay phải được ngâm trong hỗn hợp này trong vài giờ để màu sắc ổn định. Theo một bản thảo của nhà Minh vào thế kỷ 15, màu móng được sử dụng thường xuyên nhất ở thời kỳ là các sắc độ đỏ và đen.

Trong triều đại nhà Chu ở Trung Quốc, bụi vàng và bạc đã được sử dụng để tạo ra màu sắc của trang phục quý tộc. Móng tay cũng được cho là được khảm bằng đá quý cùng với các thiết kế phức tạp. Có vẻ như ở thời đại này, chỉ người trong hoàng tộc mới được sơn móng tay. Một số nguồn tin cho rằng nếu một thành viên thuộc tầng lớp thấp bị bắt gặp đang sơn móng tay, họ sẽ bị kết án tử hình.

Những mỹ nhân gợi cảm với màu sơn móng tay đỏ

Bạn hãy nghĩ đến Marlene Dietrich – nữ diễn viên, ca sĩ người Mỹ gốc Đức từng được đề cử giải Oscar và vai diễn của bà trong bộ phim rom-com Angel (1937). Màu móng tay đỏ hồng cùng đôi lông mày mỏng của bà đã trở thành một trong những hình ảnh đặc trưng nhất của phim.

Marlene Dietrich với những đầu ngón tay được sơn đỏ hồng trong bộ phim rom-com Angel (1937).

Marlene Dietrich với những đầu ngón tay được sơn đỏ hồng trong bộ phim rom-com Angel (1937).

Vào những năm 50 của thế kỷ 20, hai mỹ nhân Marilyn Monroe và Hayworth được xem là những người giúp phổ biến màu sơn móng tay đỏ tới xu hướng làm đẹp của công chúng.

Marilyn Monroe và màu móng tay đỏ

Vẻ đẹp quyến rũ của Marilyn Monroe vẫn còn là một huyền thoại đến tận ngày nay. Nếu yêu thích vẻ đẹp này, bạn cũng có thể học cách sơn những màu móng tay như cô.

NHÀ TÂM LÝ HỌC AMANTHA IMBER TỪNG NÓI: “MÀU ĐỎ BÁO HIỆU SỨC MẠNH VÀ SỰ TỰ TIN”.

Rita Hayworth – một nữ diễn viên và vũ công người Mỹ – người được Viện phim Mỹ xếp thứ 19 trong 50 nữ huyền thoại màn bạc của lịch sử điện ảnh cũng sở hữu bộ móng tay sơn đỏ trở thành huyền thoại. Những đầu ngón tay được cắt tỉa kỹ lưỡng, sơn với màu đỏ ton-sur-ton cùng màu son môi càng tạo cho bà vẻ gợi cảm hút hồn người đối diện.

Rita Hayworth được Viện phim Mỹ xếp thứ 19 trong 50 nữ huyền thoại màn bạc của lịch sử điện ảnh.

Màu sơn đỏ mang lại vẻ tươi sáng và vui vẻ cho phụ nữ. Tuy nhiên màu sơn này cũng đem theo đâu đó chút rủi ro. Với trang phục công sở thông thường hoặc quần jean giản dị, móng tay màu đỏ tạo thêm sự tươi mới nhưng với trang phục hở hang, chúng có thể tạo ấn tượng khác. Nếu móng tay bạn dài, cong và được phủ màu sơn đỏ tươi, chúng sẽ tạo cảm giác kỳ thị ở cái nhìn của một số người. Do đó hãy chú ý cách phối trang phục khi đang sở hữu một bộ móng tay đỏ. Hãy học hỏi những mỹ nhân của chúng ta và thấy rằng họ luôn rất cẩn trọng trong những trang phục chỉnh chu, gợi cảm vừa phải khi sơn màu móng này.

màu móng tay đỏ của Uma Thurman trong Pulp Fiction

Vẻ đẹp kinh điển của Uma Thurman trong Pulp Fiction vẫn luôn ghi dấu trong trái tim người hâm mộ.

Thay vì chọn màu sơn móng tay đỏ sắc sáng, trong phim Pulp Fiction (1994), Uma Thurman chọn sơn bóng Vamp màu hạt dẻ tối của Chanel. Màu sơn này nhanh chóng trở phổ biến và được phái nữ săn đón đến tận ngày nay.

Chọn sơn móng tay đỏ thế nào cho đúng?

Rõ ràng chỉ những người phụ nữ tự tin mới dám chọn màu sơn móng tay đỏ đậm “ma cà rồng”. Ở vị thế của một người phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời mình, màu móng tay này sẽ như một bản tuyên ngôn hùng hồn nhất cho phong cách gợi cảm, nữ tính của bạn. Nhưng trong trường hợp bạn là một quý cô bẽn lẽn và khá quen với phong cách thời trang an toàn, màu sơn đỏ đậm có thể khiến bạn không thoải mái khi dùng.

Taylor Hill và màu sơn móng tay đỏ

Taylor Hill và màu sơn móng tay đỏ trong một chiến dịch quảng cáo của Michael Kors.

Công nương Diana là một trong những phụ nữ ưa chuộng màu sơn móng tay đỏ. Phụ nữ trong hoàng gia thường sơn móng tay màu trung tính hoặc không sơn chút nào, theo sở thích của Nữ hoàng Elizabeth. Nhưng Công nương Diana không ngại thể hiện sở thích của mình qua rất nhiều sắc thái sơn móng tay đỏ khác nhau.

nữ hoàng diana

nữ hoàng diana và màu sơn móng tay đỏ

Mọi sắc thái đỏ đều mang đến những hiệu ứng khác nhau. Tuy nhiên tựu trung, màu đỏ thể hiện cái “tôi” và phô bày một góc táo bạo, cá tính trong tính cách của phụ nữ. Một số công ty hoặc ngành nghề sẽ không cho nhân viên nữ sơn móng tay màu đỏ khi đi làm, đó là điều bạn nên cân nhắc.

Một quảng cáo sơn móng tay đỏ từ nhà mốt Dior

Một quảng cáo sơn móng tay đỏ từ nhà mốt Dior (1950). Ảnh: Marie Claire.

Một số tài liệu cho rằng sự phổ biến của sơn móng tay màu đỏ xuất hiện từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai khi phụ nữ ở Mỹ tự tìm đến các dây chuyền lắp ráp của nhà máy để chế tạo bom, máy bay và xe tăng bọc thép. Niềm đam mê trang điểm và cam kết làm việc chăm chỉ không loại trừ lẫn nhau. Móng tay đỏ chính là biểu tượng của việc hoàn thành công việc trong thời đại này.

Những màu sơn móng tay đỏ gợi ý từ ELLE

Các thương hiệu chăm sóc móng tay rất nỗ lực trong việc phát triển các sắc thái đỏ mới cho màu sơn này. Orly, Essie, Chanel, Estee Lauder, Revlon… không thiếu những bộ sưu tập đa dạng màu móng tay đỏ. Từ đỏ tía, đỏ hồng đến những hiệu ứng kim tuyến, rất đa dạng lựa chọn cho phái nữ.

sơn móng tay đỏ gợi cảm

Nếu bạn muốn gây ấn tượng mạnh trước người khác giới, hãy thoa son đỏ và tô móng tay đỏ. Ảnh: sicurmatica.

Xu hướng làm đẹp luôn thay đổi không ngừng nhưng những màu móng tay đỏ chưa bao giờ rời khỏi cuộc chơi này. Miễn là bạn tìm được một sắc đỏ phù hợp với làn da và phong cách của mình, bạn sẽ trở thành tâm điểm của mọi nơi bạn xuất hiện. Hãy cùng ELLE dạo qua những lọ sơn móng tay đỏ nổi bật sau. Biết đâu bạn sẽ tìm được màu sơn “chân ái” cho những ngón tay xinh của mình.

Chanel – Le Vernis 510 Gitane

sơn móng tay màu đỏ chanel

Chanel – Le Vernis 510 Gitane.

Le Vernis 510 Gitane là màu đỏ cổ điển hoàn hảo, cân bằng giữa tông màu ấm và mát, làm nổi bật và tôn lên mọi tông màu da. Chất lượng của lọ sơn móng tay này từ Chanel là điều không cần bàn cãi. Bạn sẽ hài lòng từ lần sử dụng đầu tiên.

Essie – Nail Polish Glossy Shine Finish màu really red

sơn móng tay đỏ essie

Essie – Nail Polish Glossy Shine Finish màu Really red.

Essie là hãng sơn móng tay được yêu thích bởi Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ngày nay, thương hiệu này được xem là thương hiệu sơn móng tay hàng đầu tại Mỹ. Phiên bản màu Really Red là một trong những màu móng tay dễ dùng mà bạn có thể tham khảo.

OPI – Big Apple Red

sơn móng tay đỏ opi

OPI là hãng sơn móng tay quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Màu Big Apple Red gợi đến những trái táo đỏ mọng và tươi ngon. Hãy chăm sóc những đầu móng tay thật kỹ trước khi sơn móng nhé. Bạn nên chọn thật kỹ kiểu móng để phù hợp với khuôn móng tay của mình.

RevlonCherries in the Snow

sơn móng tay đỏ revlon

Nếu bạn cần tìm một màu đỏ cổ điển và tôn da, hãy chọn Cherries in the Snow. Đây là một trong những lọ sơn móng tay giá cả ổn định mà màu sắc lại rất tuyệt.

Tom Ford – Nail Lacquer màu Carnal Red

sơn móng tay màu đỏ tom ford

Tom Ford – Nail Lacquer màu Carnal Red.

Nếu bạn muốn tìm một màu sơn móng màu đỏ được các nhà thiết kế thèm muốn nhất, thì chính là đây: màu sơn móng tay được bán chạy nhất của Tom Ford. Carnal Red là một màu sơn móng tay đỏ cổ điển, phù hợp với bất kỳ màu da nào. Màu đỏ thẫm sống động hoàn hảo này vô cùng thích hợp cho những buổi tiệc cuối năm.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: beautifully-invisible

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more