Tất tần tật về dầu tẩy trang – phương pháp làm sạch da được nhiều phụ nữ ưa chuộng

Đăng ngày:

Vào dịp Tết, các sản phẩm trang điểm chống nước, lâu trôi được ưa chuộng hơn cả để các cô gái đẹp trong suốt ngày dài. Tuy nhiên, vào cuối ngày, lớp trang điểm sẽ khó để rửa sạch hoàn toàn. Lúc này đây, hãy sử dụng dầu tẩy trang để làn da được làm sạch sâu bạn nhé.

Làm sạch da là thao tác hết sức cần thiết để tránh các tổn hại và giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. ELLE xin mách bạn một phương pháp làm sạch da sâu nhất và đảm bảo làn da khỏe đẹp với dầu tẩy trang nhé.

dầu tẩy trang tốt

Sau lớp trang điểm tỉ mỉ mỗi khi ra đường, bạn nhớ tẩy trang thật sạch rồi mới dưỡng da nhé. Ảnh: jolygram.

Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang có kết cấu dạng gel lỏng thoạt nhìn khá tương đồng với các sản phẩm tẩy trang khác. Điều làm nên khác biệt của nó chính là thành phần nhũ hoá và dầu – giúp hoà tan và lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da.

Dầu tẩy trang là sản phẩm được ưa chuộng vì nhẹ nhàng với làn da nhưng cũng vô cùng “quyền năng”. Với thành phần chính là dầu, dầu tẩy trang làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm chống nước mà không gây tổn thương da.

dầu tẩy trang trên hoa hồng

Ảnh: Pexels.

Vì sao nên tẩy trang bằng dầu?

Với cơ chế “dầu hoà tan dầu”, dầu tẩy trang rất phù hợp cho những cô nàng trang điểm đậm. Với một lượng nhỏ, dầu tẩy trang có thể phá vỡ lớp trang điểm và làm sạch da sâu nhất. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dùng sản phẩm mà không cần đến bông tẩy trang. Tuy nhiên, sau khi dùng, bạn nên rửa mặt thật kỹ để tránh làm tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Cách dùng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là phương pháp tẩy trang cực kỳ đơn giản.

Bước 1: Cho một lượng nhỏ ra tay và thoa đều lên làn da còn khô.

Bước 2: Dùng tay massage đều trên mặt, đặc biệt tại các vị trí trang điểm.

Bước 3: Nhũ hoá sản phẩm, bước quan trọng nhất khi sử dụng dầu tẩy trang. Bạn hãy làm ướt tay và vỗ một ít nước ấm lên mặt, sau đó massage trong khoảng 1 phút đến khi lớp dầu chuyển sang màu trắng đục. Không nên massage quá lâu vì dầu có thể khoá bụi bẩn và khiến chúng thẩm thấu ngược vào da.

Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Rửa mặt bằng sửa rữa mặt để đảm bảo loại bỏ chất bẩn sau khi nhũ hoá.

cô gái đang chăm sóc da

Ảnh: Pexels.

Các sản phẩm dầu tẩy trang nổi bật

Dầu tẩy trang thường có thành phần gồm dầu jojoba, dầu quả mơ, chất chống ôxy hoá giúp nuôi dưỡng và làm sạch. Hãy cùng ELLE điểm qua các sản phẩm dầu tẩy trang nổi bật nhất hiện nay theo từng mức giá nhé.

Cao cấp

Tatcha Pure One Step Camellia Cleansing Oil

Dầu tẩy trang từ Tatcha có thành phần là các nguyên liệu tinh tuý của Nhật Bản. Dầu hoa trà – thành phần chính của sản phẩm – là nguồn cung cấp vitamin A, B, D, E. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa thành phần chống lão hoá như trà xanh, gạo, tảo. Dầu có kết cấu đặc, trong suốt, nhũ hoá dễ dàng mà không gây khô da. Sau khi sử dụng, dầu tẩy trang Tatcha sẽ giúp da được làm sạch, mềm nhẹ và căng mướt.

sản phẩm của tatcha

Dầu tẩy trang từ nhà Dior khi nhũ hoá sẽ chuyển hoá thành dạng sữa ẩm mịn, giúp làm sạch tức thì. Thành phần chính trong sản phẩm là dầu hạnh nhân hỗ trợ làn da mịn màng và đàn hồi. Dầu tẩy trang đặc biệt phù hợp cho da nhạy cảm nhờ thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da.

sản phẩm của dior

Shu Uemura Ultime 8 Sublime Beauty Cleansing Oil

Đây là thành viên nổi bật nhất trong bộ sưu tập sản phẩm tẩy trang của gia đình Shu Uemura. Chiết xuất từ 8 loại dầu thực vật tự nhiên, sản phẩm mang lại 8 công dụng dưỡng da từ bên trong. Sản phẩm có hương thảo mộc dịu nhẹ và kết cấu hơi đặc, mang lại hiệu quả thư giãn tối đa khi massage. Với bảng thành phần tuyệt hảo, dầu tẩy trang từ nhà Shu giúp da mềm mại, toả sáng rạng rỡ ngay sau khi sử dụng.

Dầu tẩy trang làm sạch hàng đầu giúp loại bỏ vượt trội mọi lớp trang điểm mà không làm mất đi độ ẩm của da; giúp loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, các lớp trang điểm cứng đầu, đồng thời có khả năng cấp ẩm, dưỡng da vượt trội.

Shu Uemura Ultimate 8 Sublime Beauty Cleansing Oil

Trung cấp

DHC Olive Deep Cleansing Oil

Dầu tẩy trang từ Nhật Bản này là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Thành phần chính là dầu ô liu giúp loại bỏ dầu nhờn gây tắc lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và cấp ẩm. Dầu tẩy trang DHC có kết cấu dày và đặc nên vô cùng tiết kiệm khi sử dụng. Ngoài ra, dầu có mùi ô liu tự nhiên, không chứa chất tạo mùi nhân tạo.

Từng giọt dầu sánh đặc được chắt lọc từ những trái olive căng mọng của dầu tẩy trang DHC Olive Deep Cleansing Oil luôn sẵn sàng cuốn bay lớp trang điểm và bã nhờn một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo độ êm dịu cho da.

Dầu tẩy trang DHC Olive Deep Cleansing Oil

Kiehl’s Midnight Recovery Botanical Cleansing Oil

Với tinh chất lavender, dầu tẩy trang Kiehl’s có hương hoa dịu mát, tạo cảm giác sảng khoái. Ngoài ra, các thành phần dầu lành tính khác như tinh dầu squalene và hoa anh thảo giúp mềm da tự nhiên, cấp ẩm, chống viêm và chống lão hoá. Mặc dù không nhũ hoá thành dạng sữa, sản phẩm nhà Kiehl’s vẫn làm sạch tốt và không gây cảm giác nhờn rít.

dầu tẩy trang kiehls

Belif Cleansing Gel Oil Enriched

Sản phẩm dầu tẩy trang từ Belif có kết cấu lai giữa dạng gel và dầu. Chính kết cấu này đã giúp cho sản phẩm nhũ hoá dễ dàng, giúp làm sạch da nhanh chóng. Thành phần thảo dược, dầu ô liu và dầu hạt macadamia giúp cấp ẩm từ sâu bên trong và để lại một làn da mềm mịn, căng mướt.

dầu tẩy trang belif

Ảnh: Belif.

Bình dân

MUJI Oil Cleansing

Một dầu tẩy trang khác được yêu thích từ Nhật Bản chính là MUJI. Có thành phần chính là dầu ô liu và jojoba, dầu tẩy trang từ MUJI cân bằng lượng dầu, hạn chế nếp nhăn và làm da mịn màng. Vitamin A và E trong sản phẩm giúp da tăng đô đàn hồi và khoẻ mạnh hơn. Một ưu điểm nữa là dầu có kết cấu đặc vừa phải. Sản phẩm này có mùi tinh dầu dịu nhẹ, giúp bạn thư giãn khi massage.

dầu tẩy trang muji

Hada Labo Gokujyun Cleansing Oil

Với kết cấu mỏng nhẹ, sản phẩm từ Hada Labo có khả năng làm sạch cao, đánh bật makeup và dầu thừa mà không gây kích ứng. Thành phần chính của sản phẩm là bộ đôi dầu ô liu và HA, giúp làm sạch sâu bên trong và cấp nước dưỡng ẩm. Đây là sản phẩm phù hợp cho da nhạy cảm nhờ không chứa cồn và hương liệu.

DẦU OLIVE TINH KHIẾT giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy sạch các lớp trang điểm ở vùng mắt, môi, mặt (cả mascara lâu trôi, chống thấm nước).

Dầu tẩy trang dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Cleansing Oil

Innisfree Apple Seed Cleansing Oil

Dầu tẩy trang từ nhà innisfree có chiết xuất từ dầu hạt táo giúp tăng độ đàn hồi, tái tạo da, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, thành phần trà xanh trong sản phẩm giúp kháng viêm và giảm vết thâm hiệu quả. Dầu tẩy trang này có kết cấu khá lỏng và nhẹ, phù hợp cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, nếu yêu thích trái cây, bạn sẽ thích thú với hương táo dịu ngọt từ sản phẩm.

Dầu tẩy trang táo xanh innisfree Apple Seed Cleansing Oil giúp làm sạch lớp trang điểm và các tạp chất trong lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng.

innisfree Apple Seed Cleansing Oil

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more