Kem lót: Bí quyết sở hữu lớp nền hoàn hảo

Đăng ngày:

Kem lót hay còn gọi là primer, một trong những bí quyết để có được lớp nền hoàn hảo và bền màu lâu trôi suốt nhiều giờ.

Nhiều phụ nữ tin rằng kem nền là nền tảng cho một lớp trang điểm đẹp. Tuy nhiên, để có được lớp nền hoàn hảo, bạn nhất định không được bỏ qua “kem lót”. Đây được coi như một tấm chắn bảo vệ da của bạn tránh được những tác động từ bên ngoài tác động vào và giúp lớp phấn phủ bám đều trên da hơn.

Nếu vẫn đang phân vân chưa tìm được cho mình loại kem lót phù hợp, hãy cùng ELLE điểm qua các sản phẩm đang được ưa chuộng trong bài viết này nhé.

Kem lót là gì?

Sử dụng kem lót là bước cơ bản, bước đầu tiên và là thao tác bắt buộc. Kem lót là loại kem trang điểm sẽ hỗ trợ tạo một lớp màng mỏng vừa cấp ẩm chuyên sâu, vừa giúp bảo vệ và ngăn cách sự tiếp xúc giữa da với các loại kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ. Do đó, kem lót được ví như một lớp mặt nạ mỏng bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường hay các loại mỹ phẩm bám trên da và giúp chúng được lâu trôi hơn khi trang điểm.

Kem lót giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi

Ảnh: beautycure.

cách chọn kem lót phù hợp

Đây cũng là lớp kem tác động trực tiếp vào da cùng với kem nền. Vì vậy, việc lựa chọn kem lót cần chứa các thành phần an toàn và đặc biệt phù hợp với làn da của mình. Tùy từng loại da mà có những loại kem lót phù hợp riêng.

Lựa chọn kem lót phù hợp

Bạn nên chọn sử dụng kem lót phù hợp với loại da để cho kết quả tốt nhất. Ảnh: Getty Images.

Da khô

Như chúng ta đã biết da khô không nên dùng kem lót có chứa silicone vì nó sẽ khiến da mặt bị khô. Vì vậy, một lưu ý nhỏ với các nàng sở hữu làn da khô, cần chú ý đến thành phần có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Da dầu

Đối với cô gái có làn da dầu nên chọn các loại kem lót có tính kiềm dầu cao, giúp se khít lỗ chân lông giảm độ bóng dầu trên da mặt và giữ lớp trang điểm không trôi.

Da nhạy cảm

Vấn đề quan trọng nhất đối với một làn da nhạy cảm là các thành phần chính có trong sản phẩm phải tuyệt đối lành tính, nên ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, hoặc có các dưỡng chất giúp da khỏe hơn, để làn da không bị kích ứng. 

Một lời khuyên nhỏ, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ kem, nếu sử dụng lên toàn bộ khuôn mặt trở nên lãng phí, chỉ thoa lên những vùng da như mặt, má, vùng chữ T hoặc những vùng muốn che lỗ chân lông.

Gợi ý một số sản phẩm kem lót được yêu thích nhất

Chanel Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base

Với khả năng kiềm dầu vượt trội nhưng lại không làm mất đi hiệu ứng căng bóng, mọng nước cho da, kem lót Chanel Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base luôn nằm trong top kem lót được yêu thích nhất. Sản phẩm vừa giúp giảm các vết thâm đỏ trên da, se khít lỗ chân lông, vừa làm đều màu da. Không dừng lại ở đó, tinh chất dưỡng da có trong sản phẩm cũng sẽ giúp hồi phục và trẻ hóa làn da do phải thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm.

Kem lót Chanel Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base

Tarte Sea Quench Hydrating Primer

Sea Quench Hydrating Primer đến từ hãng Tarte luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ yêu thích trang điểm. Kem lót với kết cấu dạng gel, thấm ngay lập tức giúp lớp nền hoàn hảo hơn. Nhờ có acid hyaluronic, men vi sinh và các acid amin cấp nước hiệu quả và làm tươi mới cho làn da của bạn. Nên dù là dù là mỹ phẩm trang điểm nhưng không hề gây khô da. 

Kem lót Tarte Sea Quench Hydrating Primer

Fenty Beauty Pro Filt’r Instant Retouch Primer

Kem lót Fenty Beauty Pro Filt’r Instant Retouch được bổ sung thêm glycerin – dưỡng chất giúp làn da luôn được bao bọc bởi lớp màng ẩm cả ngày, da được đảm bảo lúc nào cũng mịn màng và căng sáng. Đây là sản phẩm kem lót tích hợp giữa chăm sóc da và trang điểm. Với chất kem mỏng mịn, màu da có ánh nhũ nhẹ tạo nên một làn da tươi sáng, rạng ngời. 

Kem lót Fenty Beauty Pro Filt'r Instant Retouch Primer

Charlotte Tilbury Wonderglow Primer

Wonderglow của hãng Charlotte Tilbury là dòng kem lót trang điểm hoàn hảo cho làn da toả sáng. Nhờ có chiết xuất từ tinh dầu hoa hồng và hoa trà giúp tái tạo, định hình lại cấu trúc và phục hồi các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả. Chất kem có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh chóng thẩm thấu, giúp dưỡng ẩm, bổ sung nước cho da từ sâu bên trong, giữ cho da luôn mềm mại suốt ngày dài.

Kem lót Charlotte Tilbury Wonderglow Primer

Bobbi Brown Vitamin Enriched Face Base

Đúng như tên gọi kem lót dưỡng ẩm Bobbi Brown Vitamin Enriched Face Base, sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất như bơ hạt mỡ giàu Vitamin B, C và E vừa là kem lót trang điểm, vừa là kem dưỡng cung cấp độ ẩm sâu, làm da mịn màng. Sản phẩm còn mang hương thơm dịu nhẹ của bưởi và hoa phong lữ, cho làn da cảm giác dễ chịu, mềm mại và căng mịn, chuẩn bị tốt cho lớp nền trang điểm.

 

Kem lót Bobbi Brown Vitamin Enriched Face Base

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more