10 sự thật thú vị về “chàng thơ” Timothée Chalamet

Đăng ngày:

Bom tấn Dune (Hành Tinh Cát) tuần qua đã ra mắt các rạp chiếu phim Bắc Mỹ. Phim nhanh chóng gây được cơn sốt lớn với giới mộ điệu. Ngoài cách xây dựng bối cảnh phim và cốt truyện hấp dẫn, phim còn thu hút truyền thông nhờ nam diễn viên chính điển trai Timothée Chalamet.

Timothée Chalamet hiện là nam diễn viên đang được chú ý nhiều nhất những ngày qua nhờ tài năng diễn xuất và khuôn mặt mang nét lãng tử, thư sinh. Anh thường xuyên được ví là phiên bản trẻ của tài tử Leonardo DiCaprio. Thêm vào đó, vẻ đẹp phi giới tính, mái tóc bồng bềnh và thân hình mảnh mai của anh là một nét chấm phá đặc biệt giữa dàn sao Hollywood hiện nay với vẻ ngoài nam tính và vạm vỡ. 

poster phim dune hành tinh cát của timothée chalamet

Ảnh: Warner Bros

Bên cạnh nét đẹp nổi bật, Timothée Chalamet còn thu hút khán giả bằng lối diễn chân thật, giàu cảm xúc. Từng biểu cảm trên gương mặt được thể hiện mượt mà cho thấy tài năng triển vọng của nam diễn viên trẻ này. Những bộ phim nổi bật có sự góp mặt của anh có thể kể đến như: Call My By Your Name (Gọi Em Bằng Tên Anh), Interstellar (Hố Tử Thần), Lady Bird (Tuổi Nổi Loạn), Little Woman (Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé)… Trong vòng bốn năm trở lại đây, cái tên Timothée Chalamet trở nên nóng hơn bao giờ hết nhờ tài năng diễn xuất ấn tượng ở mảng điện ảnh lẫn sân khấu. Điều này giúp anh chiến thắng các giải thưởng danh giá chỉ trong thời gian ngắn và nhận được sự đánh giá cao của các nhà phê bình phim.

Hãy cùng ELLE tìm hiểu 10 sự thật thú vị về chàng diễn viên đẹp trai và tài năng này.

1. Nam diễn viên là người Mỹ lai Pháp

diễn viên đẹp trai timothée chalamet trong dune

Ảnh: Warner Bros

Timothée Chalamet sinh ngày 27/12/1995 tại Manhattan, New York, Mỹ. Anh là con trai của Marc Chalamet và Nicole Flender – một nữ diễn viên Broadway người Mỹ. Vì mang trong mình hai dòng máu nên anh thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Thêm vào đó, vì sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên anh đã có cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc với nghệ thuật ngay từ khi còn bé. Dù có tố chất thiên bẩm nhưng thời điểm ấy, nam diễn viên chưa từng nghĩ mình sẽ theo nghiệp diễn xuất. Khi và chỉ khi Timothée Chalamet được báo nhập học tại ngôi trường nghệ thuật nổi tiếng – LaGuardia, lúc này, đam mê trong anh mới được bùng lên mạnh mẽ.

2. Yêu Hip-hop

Bên cạnh diễn xuất, Timothée Chalamet cũng rất yêu thích âm nhạc, đặc biệt là thể loại Hip-hop. Khi theo học tại trường nghệ thuật LaGuardia, anh đã thử sức với thể loại âm nhạc này với nghệ danh Lil’ Timmy Tim. Thay vì báo cáo như các bạn, nam diễn viên đã cùng bạn mình sáng tác một bài rap để thuyết trình cho môn Khoa học thống kê.

3. Vai diễn đầu tiên trong Law & Order

Vào năm 2009, Timothée Chalamet đã tham gia bộ phim truyền hình hình sự Law & Order (Luật Pháp & Trình Tự) với vai diễn nạn nhân của kẻ giết người. Đây là vai diễn đầu tiên đánh dấu khởi đầu với diễn xuất của anh. Mặc dù chỉ xuất hiện ở vài phân cảnh nhỏ nhưng hình ảnh cậu bé với khuôn mặt cuốn hút đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

4. Góp mặt trong phim Interstellar 

timothée chalamet áo xám trong phim interstellar

Ảnh: IMDB

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, anh đã có cơ hội tham gia vào dự án điện ảnh bom tấn Interstellar (Hố Tử Thần) của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, anh đóng vai Tom – con trai cả của Cooper (Matthew McConaughey). Tuy phim gây được tiếng vang lớn và mang lại sự nổi tiếng nhất định cho Timothée Chalamet nhưng không vì thế mà anh lơ là, chểnh mảng. Sau vai diễn ấy, anh tiếp tục tìm kiếm những kịch bản hay hơn và có nhiều đất diễn hơn để khẳng định tài năng của mình.

5. Dấu ấn trong Call Me By Your Name

Có thể nói, Call Me By Your Name là bộ phim giúp nam diễn viên vụt sáng. Đây là tác phẩm đầu tiên Timothée Chalamet thủ vai chính và đem lại nhiều thành công cho nam diễn viên, mở đường cho những dự án lớn tiếp theo trong sự nghiệp. Phim được các nhà phê bình đánh giá cao và nhận được tràng vỗ tay kéo dài 10 phút khi công chiếu tại Liên hoan phim New York. 

poster phim call me by your name của timothée chalamet

Ảnh: Twitter @RealChalamet

Call Me By Your Name là dòng phim độc lập về đề tài tình yêu đồng tính. Phim lấy bối cảnh miền quê nước Ý vào những năm 1980. Khi đó, Elio (Timothée Chalamet) – chàng trai 17 tuổi – đang có cuộc sống yên bình bên cạnh gia đình và cô bạn gái xinh đẹp. Cuộc sống của cậu bỗng chốc bị đảo lộn bởi một nghiên cứu sinh người Mỹ là Oliver (Armie Hammer). Anh đến và ở lại nhà để phụ giúp bố Elio trong việc nghiên cứu. Bộ phim tình cảm lãng mạn này đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ nhờ cách dẫn chuyện nhẹ nhàng, tinh tế của đạo diễn gạo cội Luca Guadagnino và khả năng diễn tả cảm xúc nội tâm xuất sắc của Timothée Chalamet. Phim đưa người xem đến từng cung bậc cảm xúc khi yêu, từ cảm giác bồi hồi, xuyến xao khi rung động cho đến những tan vỡ đầu tiên. 

6. Từng trượt vai Spider Man 

Trước khi thành công với Call Me By Your Name, anh đã từng trượt mất vai siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel. Vượt qua nhiều ứng cử viên, anh đã xuất sắc lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng của vai Spider Man nhưng may mắn đã không mỉm cười với anh. Vai diễn này đã thuộc về nam diễn viên tài năng Tom Holland. Theo chia sẻ của Timothée Chalamet, sự thất bại lúc đó là tiền đề để anh cố gắng hơn và tìm hướng đi mới làm nổi bật cá tính của mình.

7. Vai diễn ấn tượng trong Beautiful Boy

poster phim beautiful boy

Ảnh: Amazon Studio

Sau thành công của Call Me By Your Name, Timothée Chalamet tiếp tục thử sức với vai diễn gai góc hơn trong phim nghệ thuật Beautiful Boy (Con Trai Yêu Quý) – bộ phim chuyển thể từ cuốn hồi ký của David Sheff. Đạo diễn Felix van Groeningen đã chia sẻ rằng trong rất nhiều diễn viên thử vai, Timothée Chalamet là người mà ông cảm thấy ấn tượng nhất với lối diễn thuần thục và có chiều sâu. Khác với hình tượng lãng tử trước đây, trong Beautiful Boy, anh vào vai Nic Sheff – một cậu thiếu niên đang rơi vào cảnh nghiện ngập. Qua vai diễn này, khán giả đã được thấy thành quả lao động nghệ thuật nghiêm túc qua cách diễn chân thực và sự đầu tư tìm hiểu nhân vật của anh.

8. Nam diễn viên 9X đầu tiên có mặt trong hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất” ở giải Oscar

Không thể phủ nhận sự thành công mà Call Me By Your Name mang lại cho nam diễn viên. Nhờ vai diễn Elio, Timothée Chalamet đã nhận được đề cử danh giá ở lễ trao giải Oscar lần thứ 90 với hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất bên cạnh các diễn viên nổi tiếng như Daniel Day-Lewis và Gary Oldman. Đồng thời, anh cũng là nam diễn viên trẻ tuổi nhất trong suốt 80 năm vừa qua nhận được đề cử này. 

9. Mối quan hệ tình cảm với con gái của loạt sao nổi tiếng

timothée chalamet hẹn hò lily rose depp

Ảnh: The Image Direct

Năm 2013, khi đang theo học tại trường cấp 3 LaGuardia ở New York, Timothée Chalamet đã có mối tình “gà bông” với người mẫu Lourdes Leon – con gái của nữ danh ca nhạc Pop Madonna. Vào thời điểm đó, anh thường xuyên xuất hiện tại các buổi từ thiện của nhà Madonna. Đến năm 2018, anh công khai xuất hiện với bạn gái mới là Lily-Rose Depp – con gái tài tử Johnny Depp. Sau hai năm hẹn hò, mối tình lãng mạn với “công chúa nhà Depp” cũng đã kết thúc trong sự nuối tiếc của nhiều người hâm mộ. 

11. Tạo hình gây sốt ở Wonka

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Timothée Chalamet (@tchalamet) chia sẻ

Theo tờ Hollywood Reporter, dự án phim Wonka sẽ chính thức lên sóng với khán giả toàn cầu vào ngày 17/3/2023. Mới đây nhất, những hình ảnh hậu trường và tạo hình nhân vật của Timothée Chalamet đã gây sốt cộng đồng mạng ở trong và ngoài nước. Vẻ đẹp trai lãng tử được tôn lên nhờ chiếc áo choàng đỏ và chiếc mũ vành lớn trong màn tuyết trắng. 

Ở dự án của nhà Warner Bros lần này, Timothée Chalamet sẽ vào vai ông chủ nhà máy chocolate Willy Wonka thời trẻ. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Charlie and the Chocolate Factory của nhà văn người Anh – Roald Dahl. Được biết, vào năm 2005, tài tử Johnny Depp đã từng rất thành công khi thể hiện vai diễn này. Thế nên, khán giả rất kỳ vọng Timothée Chalamet sẽ mang lại một làn gió mới cho nhân vật nổi tiếng này bằng nét diễn tự nhiên cùng gương mặt góc cạnh của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Bich Ngoc Hoang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more