10 sản phẩm chứa axit salicylic đáng để bạn đầu tư

Đăng ngày:

Được gọi là “người hùng” trong công cuộc đẩy lùi những khuyết điểm trên làn da, axit salicylic là thành phần khá nổi bật trong mỹ phẩm. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc tham khảo và lựa chọn sản phẩm có chứa axit salicylic phù hợp, giúp làn da lấy lại vẻ thanh khiết và tươi tắn vốn có.

Axit salicylic là một thành phần thường thấy trong các thuốc điều trị bệnh về da. Về bản chất, nó là axit vô cơ gốc dầu, thuộc nhóm BHA. Nhờ đó mà thành phần này có thể hoạt động trong lớp dầu tự nhiên trên da và đi sâu vào các lỗ chân lông. Qua việc hòa tan các chất kết dính tế bào, axit salicylic giúp làm bong các tế bào chết thô ráp trên bề mặt, giúp kháng viêm cho các ổ mụn và làm sạch bã dầu hiệu quả. 

Axit salicylic có nhiều ảnh hưởng tích cực với làn da mà chúng ta có thể kể đến. Ngoài những công dụng đã nêu trên, thành phần này còn giúp mờ sẹo và vết thâm, kích thích sinh trưởng các tế bào cho làn da được tái tạo và rạng ngời. Nó cũng là thành phần đem lại hiệu quả tốt nhất trên da dầu mụn.

Axit salicylic là thành phần làm đẹp nổi bật có trong mỹ phẩm vì giúp tẩy da chết và loại bỏ dầu thừa cùng các khuyết điểm trên da.

Ảnh: Instagram @gfriend_japan_official.

1. Origins Super Spot Remover Blemish Treatment Gel

Sản phẩm được đặc chế dành riêng cho da mụn, kể cả mụn viêm và mụn bọc. Gel chấm mụn có kết cấu trong suốt, dễ apply và tán đều lên mặt. Nhờ đó mà gel làm khô cồi mụn một cách nhanh chóng và ngăn ngừa quá trình viêm nhiễm. Hơn nữa, thành phần axit salicylic có trong sản phẩm còn phát huy hiệu quả trong việc giảm nhờn và se khít lỗ chân lông.

Origins Super Spot Remover Blemish Treatment Gel - sản phẩm chấm mụn có chứa axit salicylic.

2. Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Clenziderm MD Pore Therapy là dung dịch đặc trị mụn và giảm nhờn đến từ nhà Obagi. Sản phẩm nên được sử dụng sau khi rửa mặt để làm sạch da và lỗ chân lông. Với axit salicylic 2% và chất chống kích ứng, Clenziderm MD Pore Therapy ngăn chặn quá trình hình thành của mụn và tẩy tế bào chết hiệu quả. Do vậy, các sản phẩm sử dụng sau đó có cơ hội thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt hơn. 

Thành phần tẩy tế bào chết trong Obagi CLENZIderm Pore Therapy nhẹ nhàng tẩy tế bào chết làm tắc lỗ chân lông, ngăn cản quá trình phục hồi của làn da. Da sẽ sạch sâu và lỗ chân lông thu nhỏ.

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

3. La Roche-Posay Effaclar Medicated Gel Cleanser

Với công thức đặc trị, sữa rửa mặt không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên làn da. Được đánh giá cao về hiệu quả trị mụn, Effaclar Medicated Gel giúp điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn một cách đáng kể. Sản phẩm thúc đẩy làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa và tạp chất. Làn da do đó cũng trở nên đều màu và mịn màng hơn. La Roche-Posay Effaclar Medicated Gel phù hợp nhất với da dầu mụnnhạy cảm

La Roche-Posay Effaclar Medicated Gel Cleanser - sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic.

4. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Đây sẽ là một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết mà bạn nên sở hữu vì các ưu điểm vượt trội. Sản phẩm sở hữu công thức dịu nhẹ và không chứa chất làm bào mòn da. Dung dịch cũng rất dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong bề mặt nhưng không gây bít tắc. Nhờ vậy mà các nếp nhăn được loại bỏ và tông màu da được cải thiện, đẩy lùi sự xuất hiện của lão hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cấp ẩm dưỡng da và bổ sung thành phần chống ô xy hóa.

Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant là sản phẩm loại bỏ tế bào chết hóa học dịu nhẹ, hoàn toàn không có chất bào mòn, dễ dàng thẩm thấu qua các tầng biểu bì, phù hợp cho mọi loại da.

Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

5. Glow Recipe Watermelon Glow PHA + BHA Pore-Tight Toner

Loại toner này được miêu tả là phù hợp với mọi loại da và không chứa cồn. Thành phần có trong sản phẩm là sự kết hợp của axit salicylic tự nhiên, dưa hấu, axit hyaluronic và nước xương rồng. Nhờ sự kết hợp trên mà toner làm thông thoáng lỗ chân lông đồng thời dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp da mềm mịn và trắng sáng hơn. 

Glow Recipe Watermelon Glow PHA + BHA Pore-Tight Toner - toner chăm sóc da có chứa axit salicylic.

6. Glossier Solution EXfoliating Skin Perfector 4.4

Sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp bởi có chứa đến 10% hỗn hợp của 3 hoạt chất axit. Đó là: AHA, PHA và BHA (salicylic axit). Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn và tẩy da chết hiệu quả. Bên cạnh đó, Glossier AHA Solution còn giúp loại bỏ mụn đầu đen, vết thâm nám và mẩn đỏ. Kiên trì sử dụng sản phẩm, bạn sẽ sở hữu làn da sáng khỏe và căng bóng. 

Glossier Solution EXfoliating Skin Perfector 4.4  là sản phẩm nổi bật với thành phần axit salicylic.

7. CeraVe Renewing SA Cleanser

CeraVe Renewing SA Cleanser có chứa axit salicylic nên giúp loại bỏ bụi bẩn và ngừa mụn hiệu quả. Ngoài axit salicylic, bảng thành phần của sản phẩm cũng có sự xuất hiện của nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin D. Với những thành phần kể trên, sữa rửa mặt nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết và sửa chữa hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm còn giúp làm mềm mịn da mà không gây ra các kích ứng trên bề mặt. CeraVe Renewing SA Cleanser thích hợp dùng hằng ngày và cho mọi loại da.

CeraVe Renewing SA Cleanser - sữa rửa mặt làm sạch da có chứa axit salicylic.

8. Drunk Elephant T.L.C.Sukari Babyfacial 25% AHA + 2% BHA Mask

T.L.C.Sukari Babyfacial đã đạt được nhiều giải thưởng về làm đẹp uy tín. Sản phẩm được nhận xét là “một trong những loại tẩy da chết đáng dùng trong đời”. Là sự kết hợp nổi bật của AHA, BHA cùng trà xanh và táo đỏ, dưỡng chất giúp làm sạch các vảy da chết và tăng tốc độ tái tạo. Làn da do đó được hồi sinh và chống lại sự xỉn màu, giúp bề mặt mềm mại và mịn màng như da em bé.

Drunk Elephant T.L.C.Sukari Babyfacial 25% AHA + 2% BHA Mask - sản phẩm mặt nạ tẩy da chết có chứa axit salicylic.

9. Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

Vichy Normaderm Phytosolution nổi bật với thành phần hoạt tính hiệu quả cho da dầu mụn. Sữa rửa mặt có kết cấu dạng gel dịu nhẹ, giúp kháng viêm, giảm vi khuẩn. Axit salicylic cùng các thành phần còn lại giúp phục hồi làn da, tẩy tế bào chết và điều tiết bã nhờn. Sản phẩm mang lại cho bạn làn da thanh khiết và tăng cường phòng vệ cho da. 

Grel rửa mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

10. Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment

Chấm mụn có dạng gel thấm tốt trên da, không làm ảnh hưởng đến lớp makeup. Axit Salicylic có trong sản phẩm kết hợp cùng phức hợp độc quyền giúp thanh lọc da và giải quyết khuẩn mụn. Sản phẩm còn đem lại sự dễ chịu khi xoa dịu được những kích ứng trên da. Tình trạng bít tắc lỗ chân lông và tấy đỏ của mụn viêm cũng được giải quyết triệt để. 

Chất gel tựa như vô hình trên da, nhưng lại mang sức mạnh phi thường, giúp giảm hẳn các nốt mụn sưng viêm chỉ trong 4 giờ.

Murad RAPID RELIEF ACNE SPOT TREATMENT