Bí quyết chăm sóc da dầu và da nhờn

Đăng ngày:

Một chế độ chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn là điều quan trọng. Nhưng không phải tất cả mọi người đều hiểu biết đầy đủ về làn da của chính mình, và kết quả là kế hoạch chăm sóc làn da sẽ dư hay thiếu những chất cần thiết.

Da dầu, da nhờn: Yếu tố đầu tiên để xác định bạn có làn da dầu chính là khi nào bạn bắt đầu cảm thấy khuôn mặt xuất hiện dầu. Hầu hết mọi người có thể cảm thấy một chút dầu bám trên da vào cuối buổi chiều, nhưng nếu bạn cảm thấy điều này khoảng giữa trưa thì bạn có làn da dầu. Da dầu hay da nhờn hiếm khi phản ứng với mỹ phẩm như da khô (da nhạy cảm). Lớp dầu giúp chống nắng một cách tự nhiên, nhưng cũng dễ gây mụn trứng cá cho da.

 

Bí quyết chăm sóc da dầu và da nhờn

Bí quyết chăm sóc da dầu và da nhờn

Chăm sóc da dầu, da nhờn

Nếu có làn da nhờn, bạn sẽ dễ dàng tìm những sản phẩm chăm sóc da không gây kích ứng, nhưng thách thức của bạn chính là quản lý lượng dầu trên da của mình:

Làm sạch: Những người có da nhờn hoặc mụn nên rửa mặt với các dạng sữa rửa mặt có hàm lượng chất tẩy rửa nhẹ vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Sử dụng ngón tay của bạn và massage trong 30 giây trước khi rửa với nước sạch.

Sử dụng acid salicylic: Hãy sử dụng sản phẩm có chứa acid salicylic nồng độ vừa phải (không chứa chất cồn) – chẳng hạn như sữa rửa mặt thuốc, ở những vùng da dầu, 2 hoặc 3 lần/tuần. Acid Salicylic sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn trên da của bạn.

Sử dụng vitamin A: Mỹ phẩm chứa vitamin A giúp giảm lượng dầu và sự xuất hiện những lỗ chân lông lớn. Vitamin A là sự lựa chọn hoàn hảo giúp chống lão hóa cho những người có làn da dầu, những người ít khi cảm thấy khó chịu khi sử dụng so với những người có làn da khô.

Dưỡng ẩm: Hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm SPF 30 không chứa dầu, ví dụ như dòng Complete Defense của Olay.

Xem thêm

Bí quyết chăm sóc da khô

Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

3 bước chăm sóc da đẹp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more