3 bài tập thể dục giảm cân giúp đốt năng lượng

Đăng ngày:

Nói đến tập thể dục giảm cân, các bài tập tim mạch (hay còn gọi là cardio) là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất vì chúng giúp tiêu hao một lượng calo lớn sau mỗi bài tập, hỗ trợ giảm mỡ cho cơ thể săn chắc hơn.

Nhưng không phải ai cũng yêu thích việc chạy bộ hàng giờ khá nhàm chám, vì vậy, hãy thử những bộ môn cardio khác mang hiệu quả tuyệt vời hơn.

Đạp xe trong nhà

Trong hàng chục nghiên cứu y tế đã được tiến hành để nghiên cứu các lợi ích của việc đi xe đạp trong nhà, các chuyên gia tìm thấy rằng các tay đua xe đạp trung bình có thể tăng tỷ lệ trái tim của họ đến 80%, được coi là “tuyệt vời” khi nói đến việc đốt cháy chất béo. Ngoài việc giảm chất béo, đi xe đạp trong nhà cũng là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo. Vậy tại sao bạn không đăng ký tham gia ngay một lớp tập đạp xe?

 

bài tập thể dục giảm cân

Đạp xe trong nhà là một bài tập thể dục giảm cân cực kỳ hiệu quả giúp đốt mỡ

Đạp xe trong nhà buộc bạn phải sử dụng các nhóm cơ lớn nhất cơ thể: cơ mông, cơ đùi trước và cơ đùi sau, cơ bụng dưới. Bằng cách tham gia vào một lớp học đi xe đạp, bạn có thể nhắm mục tiêu vào các nhóm cơ đã nói ở trên và cải thiện lưu lượng máu cho cơ thể. Ngoài ra, xe đạp trong nhà giúp cải thiện cơ bắp chân của bạn và tăng cường gân của bạn, trong đó cải thiện tổng thể sức mạnh chân. Mỗi giờ tập đạp xe trong nhà giúp cơ thể tiêu hao đến 700 calo, kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh sẽ khiến việc giảm cân trở nên nhanh chóng hơn.

Bài tập liên hoàn cường độ cao HIIT

HIIT là phương pháp tập Cardio cường độ cao ngắt quãng, trong đó, các khoảng thời gian tập luyện cường độ thấp đươc kẽ với các khoảng thời gian tập luyện cường độ cao. HIIT luôn nằm trong top các bài tập thể dục giảm cân, đốt mỡ hiệu quả nhất do các chuyên gia và vận động viên bình chọn. Các nghiên cứu cho thấy, chỉ với 20 phút tập, HIIT có hiệu quả đốt calorie hơn hẳn phương pháp cardio cường độ thấp  Hiệu quả đốt calorie này còn kéo dài cả ngày, ngay cả khi bạn không tập nữa. HIIT được chứng mình là có hiệu quả lớn đối với giảm mỡ mà không làm mất nhiều cơ bắp. Hơn nữa, các bài tập này không đòi hỏi nhiều dụng cụ, thậm chí chỉ cần tập với trọng lượng cơ thể.

 

bài tập thể dục giảm cân

HIIT là phương pháp tập luyện đốt mỡ hiệu quả nhất và tiết kiệm thời gian

Bạn có thể phối hợp linh hoạt nhiều bài tập trong HIIT tác động đến tất cả các nhóm cơ trên cơ thể ví dụ: hít đất, squat, nhảy tại chỗ, gập bụng… mỗi bài tập thực hiện trong khoảng 1 phút và thay đổi liên tục để nhịp tim của bạn được đẩy lên hết công suất để đốt mỡ cực nhanh. Đây là bài tập khá nặng nhưng rất hiệu quả. Một buổi tập HIIT 20 phút mang hiệu quả tương đương với 40-60 phút chạy bộ.

Chèo thuyền trong nhà

Vì sao chèo thuyền có thể giúp bạn giảm cân? Khi chèo thuyền bạn sẽ dùng lực của toàn bộ cơ thể để hoạt động và việc hoạt động tích cực này sẽ giúp giảm cân rất hiệu quả. Với mỗi lượt kéo, bạn sẽ vận động đến 86% các nhóm cơ trên cơ thể, cơ bắp làm việc nhiều hơn, đốt cháy nhiều calo tại cùng một thời gian.

 

bài tập thể dục giảm cân

Mỗi giờ tập chèo thuyền giúp bạn đốt từ 500-600 calo

Về cường độ tập luyện, bạn có thể tập 3-5 ngày/tuần, mỗi lần tập khoảng 30 phút là đủ. Tăng dần cường độ chèo theo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hoạt động nhiều hơn, đốt cháy một lượng calo và chất béo lớn hơn, vì thế cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Chèo thuyền giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả và là sự hỗ trợ tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân. Chèo thuyền có thể đốt cháy đến 500-600 calo/giờ. Chèo thuyền 1 giờ mỗi ngày có thể giúp người ăn kiêng giảm được khoảng 1kg mỗi tuần.

Hãy bắt đầu kế hoạch tập luyện ngay bây giờ để đạt được sức khỏe và cơ thể thon gọn như ý nhé!

Xem thêm

Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể dục

Luyện tập thể dục có được tăng lương

Cách chọn quần áo tập gym

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more