Bạn nên và không nên ăn gì trước buổi phỏng vấn?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 26/07/2018 11:32:05

Ngoài chuẩn bị tốt kiến thức, kĩ năng, bạn cần chú ý đến thực phẩm nên và không nên ăn trước buổi phỏng vấn xin việc để tạo ấn tượng đẹp với nhà tuyển dụng.

Việc chú ý một số thực phẩm không nên ăn trước buổi phỏng vấn sẽ giúp bạn tránh được các tình huống như đau bụng, hơi thở có mùi, buồn ngủ… Bên cạnh đó, viêc bổ sung vài thực phẩm tốt cho thể chất và não bộ sẽ giúp bạn thể hiện một phong độ thật tốt trước nhà tuyển dụng. Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu những thực phẩm nên và không nên ăn cho buổi gặp mặt quan trọng này nhé.

Một số thực phẩm không nên ăn trước buổi phỏng vấn là thực phẩm khiến bạn mệt mỏi, mất năng lượng hay ảnh hưởng đến ngoại hình.

Thức ăn nặng mùi

Bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm nặng mùi như tỏi hoặc hành vì chúng sẽ lưu lại mùi hôi cho hơi thở. Thậm chí nếu bạn đã đánh răng kỹ lưỡng nhưng chúng vẫn có thể ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi khiến cơ thể bạn bốc mùi khó chịu. Để tạo một ấn tượng thơm tho, sạch sẽ, bạn nhớ chú ý những thức ăn này trong bữa ăn của mình nhé.

Ảnh: Unsplash

Quá nhiều tinh bột

Ản quá nhiều tinh bột có thể khiến bạn dễ buồn ngủ và tình trạng này có thể kéo dài trong nhiều giờ. Thật là một ấn tượng không mấy tốt đẹp nếu bạn cứ ngáp liên tục trước mặt nhà tuyển dụng đúng không? Vì thế, đừng nên ăn quá no bánh mì, thịt, trứng.. trước buổi phỏng vấn. Và một số đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán… lại càng phải tránh xa.

Ảnh: Unsplash

Thực phẩm có màu hóa học

Một vài thực phẩm có màu hóa học như kẹo mút hoặc thức ăn có chứa bột nghệ có thể làm răng và lưỡi của bạn có màu kì lạ. Tốt nhất, bạn nên đảm bảo kiểm tra răng miệng kỹ lưỡng trước gương để không bị bối rối trước người phỏng vấn bạn.

Ảnh: Unsplash

Đồ uống quá nhiều caffein

Có thể chút đồ uống chứa caffein như trà, cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Nhưng uống quá nhiều có thể khiến tim bạn đập nhanh, thậm chí có thể gây run tay, gây cảm giác hồi hộp hơn khi bước vào buổi phỏng vấn.

Ảnh: Unsplash

Đồ uống có cồn

Một số người dùng đồ uống có cồn như rượu hoặc bia để giảm sự căng thẳng, lo lắng. Thế nhưng, đây là một giải pháp vô cùng nguy hiểm. Nó có thể phản tác dụng, khiến bạn không tỉnh táo, thậm chí có khả năng bạn sẽ hành động hay có những phát ngôn xấu hổ trước nhà tuyển dụng.

Ảnh: Unsplash

Sốt cà chua

Sốt cà chua không ảnh hưởng đến thể chất của bạn nhưng lại có thể ảnh hưởng đến trang phục. Thử tưởng tượng, nếu sốt cà chua vấy bẩn lên chiếc áo tinh tươm bạn đã cất công chuẩn bị cho buổi phỏng vấn sẽ ra sao? Chắc chắn bạn sẽ mất đi tự tin và sự tập trung để đối diện với người phỏng vấn. Không chỉ sốt cà chua, bất cứ loại sốt nào cũng nên bỏ qua nếu bạn không muốn bất cứ sự chuẩn bị của mình trở thành công cốc.

Ảnh: Unsplash

Uống quá nhiều nước

Uống nhiều nước giúp cơ thể bạn tỉnh táo và khỏe khoắn. Thế nhưng, việc uống quá nhiều nước có thể sẽ khiến bạn phải vào nhà vệ sinh nhiều lần. Bạn chỉ nên đem theo một chai nước nhỏ và uống một ngụm vừa đủ để không bị khát và thông giọng cho giọng nói lưu loát hơn.

Ảnh: Unsplash

7 việc làm khiến bạn dễ bị "mất điểm" nơi công sở
Môi trường làm việc là nơi bạn cần giữ gìn hình ảnh chuyên nghiệp. Đừng để bản thân bị mất điểm trong mắt đồng nghiệp chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt...

Vậy bạn nên ăn những loại thực phẩm nào để có phong độ tốt nhất cho buổi phóng vấn?

Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám, hay còn gọi là ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc toàn phần, giúp tăng cường sự tập trung, chú ý và giúp bạn có được một tinh thần tỉnh táo để sẵn sàng trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Loại ngũ cốc này có trong những thực phẩm như gạo lứt, yến mạch, bánh mì nâu… Trước buổi phỏng vấn, bạn có thể ăn một bát cháo yến mạch nhỏ hoặc bát cơm gạo lứt để vừa “chắc” bụng vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ảnh: Unsplash

Axit béo Omega – 3

Axit béo Omega – 3 giúp thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào não mới, nói cách khác, giúp bạn thông minh và nhạy bén khi xử lý tình huống nhà tuyển dụng đưa ra. Lên thực đơn cho bữa ăn trước buổi phỏng vấn với các món ăn chế biến từ cá hồi, trứng, rau có màu xanh đậm như rau cải, cải xoăn, cải xoong, súp lơ trắng… sẽ hỗ trợ bạn cải thiện trí nhớ và sự tập trung, chống suy nhược và cải thiện tâm trạng.

Ảnh: Unsplash

Vitamin B

Các vitamin nhóm B có nhiều trong thịt, đậu, súp lơ xanh, trứng… giúp bạn cải thiện lo lắng, chống mất ngủ, cải thiện năng lượng để chuẩn bị một tinh thần thật tốt cho buổi gặp mặt quan trọng này.

Ảnh Pixabay

Xem thêm: 

Học thời trang liệu có đảm bảo việc làm trong tương lai?

Khi ban ngày trở thành ban đêm: Các vấn đề xoay quanh làm việc theo ca và cách ứng phó

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/spoonuniversity

 

Bài viết liên quan

Bí quyết sống