Thế giới thời trang

Alessandro Michele mời các cộng sự làm mẫu ảnh cho chiến dịch Gucci “Epilogue”

Alessandro Michele gọi chiến dịch này là "tự cung tự cấp" vì không phải người mẫu hay ngôi sao nổi tiếng, anh mời những cộng sự thân thiết, những người đứng sau các thiết kế của Gucci để kể câu chuyện sáng tạo của chính mình.

Share

Giữa tháng 7, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci đã giới thiệu BST Epilogue (Hồi Kết) thông qua chương trình trực tuyến đặc biệt. Buổi tường thuật độc quyền được chia sẻ vào lúc 2:00PM (CEST) bên cạnh đó phần trình diễn được trực tiếp trong xuyên suốt 12 tiếng, bắt đầu từ 8:00AM (CEST).

(Ảnh: Gucci)

(Ảnh: Gucci)

Cuối tuần trước, Gucci chính thức công bố bộ ảnh quảng bá cho BST Epilogue. Video được phát chính thức như màn trình diễn mở đầu cho liveshow Where do we go của Billie Eilish.

Ảnh: Billie Eilish

Như những gì đã công bố trước đó, Alessandro Michele mong muốn viết nên một chương Epilogue – chương cuối cho câu chuyện mà khởi đầu là buổi trình diễn “An Unrepeatable Ritual (Nghi Thức Không Thể Lặp lại)”, khi ông bắt đầu tạo nên những điều kỳ diệu của thời trang bằng cách vén nên bức màn hậu trường của những nghi lễ phụng vụ tôn quý. Vào ngày 17/7, ông đã trình diễn những “quả ngọt” của con đường này, một thử nghiệm mới mẻ và trái ngược hoàn toàn với những quy tắc, quan điểm của thời trang truyền thống.

(Ảnh: Gucci)

Epilogue mang dấu ấn đặc trưng của thời kỳ La Mã cổ đại – khung cảnh cung điện Palazzo Sacchetti tráng lệ tại Ý và khu Campo Boario cùng những mảng tường graffiti ấn tượng. Chiến dịch quảng bá cho có sự góp mặt của những thành viên trong đội ngũ, những người đã luôn kề vai sát cánh Alessandro Michele cùng tạo nên thiết kế mà họ đang diện.

(Ảnh: Gucci)

Theo lời của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele: “Tôi đã tập hợp nhiều thứ khác nhau, đại diện cho vẻ đẹp lộn xộn mà tôi vẫn luôn tìm kiếm: sự hỗn độn của cái đẹp. Điều gì xảy ra đối với mối quan hệ giữa thực tại và hư cấu khi những đôi mắt tò mò len lỏi vào quá trình tạo dựng nên hình ảnh? Chuyện gì sẽ xảy đến với thời trang, khi sự thật trở thành một khoảnh khắc của những sai lầm? Phá vỡ câu thần chú đã ràng buộc các cộng sự nhiệt huyết đối với thời trang của tôi nhưng họ lại từ bỏ, tôi đã yêu cầu mọi người mặc chúng. Vậy nên chúng tôi đã “tự cung tự cấp”, tất cả đều được thực hiện trong nhà, trộn lẫn với những điều chúng tôi đã có và những việc chúng tôi sắp tới – vượt qua những kế hoạch của thời đại một cách súc tích cho ý tưởng The Epilogue (Hồi Kết), giải pháp cuối cùng cho một tương lai rộng mở”.

(Ảnh: Gucci)

(Ảnh: Gucci)

Chiến dịch của BST được chụp bởi nhiếp ảnh gia Alec Soth, quay phim bởi đạo diễn Damiano và Fabio D’Innocenzo (người chiến thắng giải kịch bản hay nhất tượng Gấu Bạc trong Liên hoan phim quốc tế Berlin 2020), chiến dịch này dẫn đến hồi kết của câu chuyện bắt đầu từ tháng 2 với buổi trình diễn An Unrepeatabble Ritual, khi Alessandro Michele đưa các hoạt động hậu trường lên sàn diễn trung tâm. Câu chuyện được tiếp tục vào tháng 5, với việc công bố chiến dịch The Ritual, một thử nghiệm triệt để làm mờ đi ranh giới giữa các người mẫu và tác giả nhằm tìm kiếm ý tưởng về một vẻ đẹp không lường trước được. Giờ đây, sau buổi trình diễn trực tiếp vào tháng 7, câu chuyện cổ tích này cuối cùng cũng tìm thấy Epilogue (Hồi Kết) cho mình.

(Ảnh: Gucci)

(Ảnh: Gucci)

Với đội ngũ thiết kế đầy nhiệt huyết, Epilogue được trình diễn thông qua một BST thống nhất, cùng với những “hạt giống” sắp nảy mầm trong tương lai.

Tags: thoi trang

Bài viết mới nhất

Pedro khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 12/5 vừa qua, nhãn hàng thời trang Pedro chính thức khai trương cửa hàng…

9 hours ago

6 sai lầm về tóc phụ nữ trung niên nên tránh

Một kiểu tóc đẹp sẽ giúp phụ nữ nâng tầm nhan sắc, lại còn trông…

9 hours ago

Han So Hee, YoonA, Dương Tử Quỳnh và dàn sao châu Á đổ bộ thảm đỏ Cannes 2024

Liên hoan phim (LHP) Cannes 2024 không chỉ là nơi hội tụ những tác phẩm…

9 hours ago

Bí quyết phối đồ hằng ngày “bắt trend” từ Jennie (BLACKPINK)

Jennie (BLACKPINK) còn được biết đến với biệt danh "Kim Trendy". Nàng "IT-girl" hàng đầu…

12 hours ago

“Bridgerton” mùa 3: Sự trở lại từ thương hiệu tiểu thuyết lãng mạn Julia Quinn

Kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020, "Bridgerton", bộ phim cổ trang chuyển…

13 hours ago

10 địa điểm bạn chắc chắn phải check-in khi du lịch Quy Nhơn

Nếu bạn đang chọn lựa một địa điểm cho kỳ nghỉ Hè đáng nhớ như…

14 hours ago