Thế giới thời trang

Các thương hiệu thời trang rộn ràng đón Tết Canh Tý bằng BST giới hạn

Các thương hiệu thời trang kết hợp dấu ấn đặc trưng với văn hóa Á Châu, tạo nên những BST đa dạng từ đơn giản đến phá cách, trừu tượng.

Share

Vào khoảng thời gian này hằng năm, hàng loạt các thương hiệu thời trang cao cấp ra mắt bộ sưu tập giới hạn dành riêng cho Tết Nguyên Đán. Bên cạnh hai tông màu đặc trưng đỏ, vàng, hình ảnh chú chuột biểu tượng của năm Canh Tý cũng được biến tấu đa dạng trên các thiết kế quần áo, phụ kiện.

GUCCI

Hãng phim hoạt hình nổi tiếng Disney hợp tác cùng Gucci chào đón “năm của Chuột” bằng bộ sưu tập cơ bản (capsule collection) gồm giày dép, túi xách, hàng da, khăn và quần áo. Thiết kế gây hào hứng nhất chính là chiếc túi canvas Mini GG Supreme được may từ những mảnh vải từ thập kỷ 80 được phục chế bằng công nghệ hiện đại. Buổi chụp hình quảng bá cho BST cũng lấy bối cảnh tại Disneyland.

louis vuitton

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton ra mắt một số phụ kiện theo chủ đề Xuân Canh Tý 2020, bao gồm phụ kiện như móc khóa, hộp đựng Airpod, thắt lưng, ví, túi xách và hộp trang trí với màu đỏ và hình ảnh chú chuột làm chủ đạo.

(Ảnh: Louis Vuitton)

Burberry

Đỏ là gam màu tượng trưng cho sự may mắn và phồn thịnh trong năm mới. Burberry đã quyết định ra mắt bộ sưu tập lấy sắc đỏ làm chủ đạo dành cho cả nam và nữ, nổi bật là đôi giày Union và chiếc túi xách Lola. Hình ảnh chú chuột được lồng ghép vào hai kí tự đầu của Thomas Burberry, trở thành họa tiết chung xuyên suốt bộ sưu tập.

(Ảnh: Burberry)

GIVENCHY

Givenchy ra mắt bộ sưu tập cơ bản lấy chủ đề là trí khôn của loài gặm nhấm đã giành chiến thắng trong cuộc đua của 12 con giáp, đồng thời cũng tôn vinh sự tự do. Dòng sản phẩm dành cho cả nam lẫn nữ bao gồm áo thun, áo nỉ, áo len và áo khoác. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thiết kế của những năm 1970. 4 chữ G đặc trưng của thương hiệu xen kẽ với hình ảnh những chú chuột tạo nên hiệu ứng trừu tượng độc đáo.

Ảnh: Givenchy

dior

NTK Christian Dior từng cho rằng đỏ là “màu của sự sống”. Tiếp nối BST năm trước, Dior vẫn sử dụng tông đỏ làm chủ đạo, đồng thời thêm điểm nhấn là hình ảnh phượng hoàng – biểu tượng cho sức mạnh, sự tự do và sự tái sinh. Mẫu túi Lady Dior, túi Dior Book Tote và túi Saddle được tô điểm tinh tế bằng cánh hoa và hình ảnh phượng hoàng đang sải cánh bay. Các chi tiết khớp nối vàng hay đính hạt cườm tăng thêm vẻ sang trọng cho bộ sưu tập lần này.

Bên cạnh Angela Baby, diễn viên Cảnh Điềm là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập chào Xuân Canh Tý của Dior. (Ảnh: Twitter @dramapotatoe)

moschino

Chú chuột Micky của Moschino khác lạ với hàm răng nhọn và chiếc mũi dài. Thiết kế của Jeremy Scott ắt hẳn chẳng dành cho những người yếu bóng vía. Hình tượng mới, độc đáo của Moschino là họa tiết trên trang phục cho cả nam và nữ, bao gồm áo khoác, váy đầm cùng một số phụ kiện đậm chất thể thao khác.

(Ảnh: Moschino)

CHLOÉ

Trái ngược hoàn toàn với Moschino, chú chuột trong bộ sưu tập của Chloé vừa đáng yêu vừa lãng mạn. Mang tông màu pastel ngọt ngào phù hợp với không khí mùa Xuân, bộ sưu tập vẽ nên hình ảnh một chú chuột tinh nghịch, sống động, thực tả tinh thần tự do mà thương hiệu thời trang này luôn hướng đến. Các sản phẩm như túi, hàng da, giày dép và áo thun đều sở hữu những gam màu vui vẻ, hạnh phúc.

(Ảnh: Chloé)

fendi

Fendi chào Xuân Canh Tý với bộ sưu tập gồm túi Peekaboo và Baguette trong tông màu hồng phấn hoặc phủ kim tuyến. Màu đỏ truyền thống xuất hiện trong các sản phẩm dành cho nam, bao gồm giày, túi đeo chéo có in hình một chú chuột kiểu “góc cạnh”, kết hợp với chi tiết Bugeye đặc trưng của thương hiệu.

(Ảnh: Fendi)

longchamp x mr bags

Nhắm thẳng vào thị trường tỉ dân, Longchamp cho ra mắt bộ sưu tập mới “bắt tay” với Liang Tao (Mr. Bags) – “Ông trùm” quyền lực nhất thị trường túi xách hàng hiệu Trung Quốc. Quyết định không in bất kì chú chuột nào lên sản phẩm, Longchamp chọn hình ảnh khối phô mai vàng tươi để gợi nhắc đến hình tượng con giáp này. Bộ sưu tập bao gồm túi tote, túi microbag và áo thun. Chi tiết vạt nắp da của túi bị “gặm nhấm” cũng là một điểm nhấn khéo léo của thương hiệu Pháp.

(Ảnh: Longchamp)

Bài viết mới nhất

Phương pháp rửa mặt bằng nước lạnh được lòng các sao

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày.…

12 hours ago

6 bộ phim châu Á nổi bật bạn không nên bỏ qua trong dịp lễ 30/4-1/5

Dịp lễ 30/4-1/5 là thời điểm tuyệt vời để bạn tự thưởng cho bản thân…

13 hours ago

Đi tìm 5 kiểu áo tắm “chân ái” cho hội chị em mùa Hè này

Cùng ELLE Vietnam khám phá những xu hướng áo tắm sẽ khiến bạn tỏa sáng…

21 hours ago

Top 8 lăn khử mùi giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng và tỏa hương

Lăn khử mùi Antiperspirant và Deodorant, bạn nên chọn loại nào? Cách phân biệt là…

21 hours ago

14 bộ phim gia đình Hàn Quốc bạn nên xem cùng người thân trong kỳ nghỉ

Các dịp lễ trong năm là khoảng thời gian tuyệt vời để chúng ta quây…

21 hours ago

5 bài tập squat đơn giản khắc phục tình trạng “mông hóp”

Cùng ELLE trải thảm cùng 5 bài tập squat đơn giản dễ thực hiện tại…

2 days ago