Triết lý thời trang & đồ gia dụng của Marimekko (Phần Lan)

Những năm 60, thương hiệu thời trang Marimekko trở thành một hiện tượng quốc tế về phong cách khi hình ảnh phu nhân Tổng thống JK. Kennedy, Jacqueline Kennedy diện chiếc váy của thương hiệu được đăng trên trang bìa tờ một tạp chí thể thao nổi tiếng của Mỹ.

Share

Bạn là tín đố thời trang, bạn có thể yêu thời trang công sở điệu đà của Hàn Quốc, thời trang da lịch lãm của Ý, thời trang màu sắc vui nhộn của Nam Mỹ hay sang trọng của Nhật và nếu bạn yêu mến dòng thời trang đơn giản với tính ứng dụng cao và độ bền theo năm tháng, bạn sẽ mê thương hiệu thời trang Marimekko của Phần Lan.

.

Những thiết kế đơn giản mà tinh tế và có tính ứng dụng cao của Marimekko.

Câu chuyện của thương hiệu thời trang này bắt đầu từ năm 1949 từ một công ty in dệt vải tại Phần Lan do Viljo Ratia thành lập với tên Printex. Hai năm sau đó, vợ ông là Armi Ratia đã phát triển công ty thành thương hiệu Marimekko với tiêu chí gần giống với Coco Chanel của Pháp: sự tự do và thoải mái khi sử dụng trang phục.

.

Armi Ratia, nhà sáng lập ra Marimekko.

Những năm 60, Marimekko trở thành một hiện tượng quốc tế về phong cách khi phu nhân Tổng thống JK. Kennedy, Jacqueline Kennedy mua bảy chiếc váy Marimekko và ảnh bà diện một trong những chiếc váy đó được đăng trên trang bìa tờ một tạp chí thể thao nổi tiếng của Mỹ.

.

Cố tổng thống Mỹ JK . Kennedy và phu nhân Jacqueline Kennedy trong chiếc váy in hoa của Marimekko.

Từ đó trở đi qua nhiều thăng trầm của kinh tế, chính trị, xã hội, thương hiệu thời trang Marimekko vẫn luôn đứng vững và ngày càng được biết đến nhiều hơn trong nội địa và quốc tế. Kể từ năm 2010, Marimekko đã có nhiều gấp đôi các phòng trưng bày ngoài lãnh thổ Phần Lan bao gồm cả ở Châu Á, nhiều bộ sưu tập đã có mặt tại các Tuần Lễ thời trang lớn trên thế giới ở Tokyo, New York, Stockholm hay Copenhagen. Thương hiệu còn kết hợp với ở Nhà hát Vũ kịch Cận Bình ở Công Viên Nhân Dân Thượng Hải vào năm 2012. Cùng năm đó Marimekko và Finnair trở thành đối tác kinh doanh và khách hàng di chuyển với hãng hàng không Phần Lan có thể được ngắm nhìn và thưởng thức những sản phẩm được thiết kế bởi Marimekko.

.

Máy bay của hãng hãng hàng không Finnair có in thiết kế của Marrimekko

 

Bữa ăn trên máy bay sử dụng thiết kể của Marimekko

 

Bộ sưu tập của Marimekko trong tuần lễ thời trang Paris Xuân-Hè 2016

Marimekko hiện tại đang được dẫn dắt bởi CEO: Mika Ihamuotila, Chủ tịch: Alahuhta-Kasko và Giám Đốc Thiết Kế: Anna Teurnell. Thương hiệu cũng ngày càng được mở rộng ra với túi sách, ví, tất, trang phục nam, trang phục phi giới tính, trang phục trẻ em, đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng.

.

Những thiết kế đơn giản, có tính ứng dụng cao và độ bền theo năm tháng của Marimekko.

Có lẽ bạn sẽ không tìm thấy khẩu hiệu kinh doanh của Marimekko nhưng thương hiệu này đem lại cho bạn những triết lý tuyệt vời trong những thiết kế của mình như: “Niềm vui trong cuộc sống hàng ngày” (Joy in daily life), “màu sắc và hoa văn” (Patterns & colours), “sự vô hạn” (Timelessness), sự chân thật (Genuineness), sự tự do trong sáng tạo (Freedom of creativity). Các nhà quản lý và thiết kế của Marimekko không chỉ quan tâm tới số lượng bán hàng hay lợi nhuận của hãng mà họ thực sự muốn đem lại cho người sử dụng niềm vui mỗi ngày với màu sắc và thiết kế tự nhiên, với độ bền theo năm tháng, bền cả về màu sắc, chất liệu lẫn tính ứng dụng và sự tự do thoải mái trong khi sử dụng. Marimekko không đi theo trào lưu, không đi theo sự hào nhoáng bên ngoài nên bạn có thể cảm thấy mình rất tự do di chuyển trong những chiếc váy không chiết eo quá sâu hay những đường xẻ quá hở hoặc đường cắt quá ngắn mà bạn vẫn cảm thấy mình thật sành điệu, bạn sành điệu trong chính sự tự nhiên và cảm giác thoải mái của mình.

.

Thiết kế của Marimekko.

 

Thiết kế của Marimekko.

 

Thiết kế của Marimekko.

Bạn cũng thấy thật tự hào với khách đến nhà trầm trồ khen vẻ đẹp của đồ dùng nhà bếp không bị nứt tách vì nhiệt độ cao hay va chạm mạnh hay bị sứt chỉ phai màu khi sử dụng và giặt tẩy. Chắc chắn bạn sẽ thêm yêu tổ ấm của mình với Marimekko.

.

Marimekko muốn đem lại cho người sử dụng niềm vui mỗi ngày với màu sắc và thiết kế tự nhiên, với độ bền theo năm tháng.

Với những triết lý sáng tạo rất giản đơn mà chân thành của mình, thương hiệu thời trang Marimekko muốn đem lại cho người sử dụng niềm vui mỗi ngày với màu sắc và thiết kế tự nhiên, với độ bền theo năm tháng, bền cả về màu sắc, chất liệu lẫn tính ứng dụng và sự tự do thoải mái trong khi sử dụng. Bạn cũng không cần phải có thu nhập khủng hay có một sự nghiệp thành công rực rỡ bạn vẫn có thể mua và sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

Triết lý thời trang và đồ gia dụng của Marimekko cũng chính là triết lý và phong cách sống của người Phần Lan. Nếu bạn yêu sự giản tiện, chân thành và bền vững, bạn sẽ yêu Marimekko và yêu cả Phần Lan mảnh đất và con người đã tạo ra thương hiệu thông minh đó.

Xem thêm:

Thương hiệu D&G gây xôn xao về thiết kế có hình đồng giới

Thương hiệu Valenciani đón Xuân với BST thời trang Joy Ride

Thương hiệu Chanel ra mắt bộ đôi mỹ phẩm độc đáo 2016

Bài viết mới nhất

Parfois Vincom Center Đồng Khởi – Nơi sở hữu phong cách thời trang chiếm lĩnh Châu Âu

Không chỉ được giới trẻ sành điệu Châu u yêu thích săn đón, Parfois còn…

4 hours ago

Đắm chìm trong mẫu váy hồng kẹo ngọt của Rosé (BLACKPINK) tại New York

Sáng ngày 3/5, Rosé (BLACKPINK) đã khiến người hâm mộ say mê với vẻ ngoài…

5 hours ago

Những sản phẩm dành cho da hỗn hợp không thể bỏ lỡ trong đợt sale 5/5

Việc xác định loại da sẽ giúp bạn nâng cấp chu trình chăm da hiệu…

5 hours ago

Những sự thật thú vị về nữ chính Queen of tears Kim Ji Won

Nếu là fan hâm mộ của các bộ phim Hàn, chắc hẳn bạn không thể…

6 hours ago

Gợi ý những sản phẩm máy pha cà phê chất lượng bạn nên trang bị trong căn bếp của mình

Với những ai yêu thích hương vị đậm đà của cà phê và xem thức…

6 hours ago

Tiffany & Co. hợp tác với Pharrell Williams ra mắt Tiffany Titan

Dàn sao quốc tế có mặt tại The Landmark để chòn dó bộ sưu tập…

7 hours ago