Tin thời trang

Điểm tin thời trang: Forever 21 gây tranh cãi vì ảnh quảng cáo không phù hợp

Những “ồn ào” xoay quanh hình ảnh người mẫu quảng cáo cho thương hiệu Forever 21 là một trong những tin thời trang nổi bật của tuần qua (17/12 – 21/12).

Share

Thương hiệu thời tranh nhanh Forever 21 vừa vấp phải những phản ứng trái chiều từ công chúng sau khi tung ra những hình ảnh mới nhất về bộ sưu tập dành cho mùa lễ hội cuối năm. Được đăng tải trên tải khoản twitter và website chính thức, “tâm điểm” của những bức ảnh nằm ở thiết kế áo sweater lấy cảm hứng từ bom tấn siêu anh hùng của hãng phim Marvel – Black Panther. Tin thời trang này một lần nữa dấy lên sự nghi ngại về việc áp dụng yếu tố văn hóa vào thời trang sao cho đúng mực và phù hợp.

(Ảnh: twitter @RyanParker)

Với 3 gam màu tím – cam – vàng bắt mắt, điểm nhấn của chiếc áo nằm ở dòng chữ “WAKANDA FOREVER” (Wakanda là tên của đất nước giả tưởng tại châu Phi – bối cảnh của bộ phim) và hình ảnh tương tự logo đại diện cho nhân vật Black Panther. Tuy nhiên, Forever 21 lại thể hiện sự “thiếu nhạy cảm” khi để người mẫu da trắng diện thiết kế này trong những hình ảnh được công bố.

(Ảnh: USAToday)

Đúng như dự đoán, hãng thời trang bị dư luận chỉ trích vì để người mẫu da trắng thể hiện một thiết kế lấy ý tưởng từ bộ phim với nội dung ngợi ca âm hưởng văn hóa châu Phi và khát khao tự do vượt thoát khỏi lịch sử nô lệ thực dân châu Âu.

Trước những phản ứng tiêu cực, thương hiệu Forever 21 đã xóa những bức ảnh này khỏi tất cả các kênh truyền thông và lên tiếng xin lỗi về sự việc.

Forever 21 đã tiếp nhận các phản hồi về sản phẩm và chiến dịch marketing một cách vô cùng nghiêm túc. Chúng tôi tôn trọng tất cả các nhân vật siêu anh hùng cũng như yếu tố đa dạng sắc tộc. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả những ai cảm thấy bị xúc phạm bởi những hình ảnh sản phẩm vừa rồi”. Theo The Hollywood Reporter.

(Ảnh: Shutterstock)

Ra mắt vào tháng 2/2018, Black Panther là một “hiện tượng phòng vé” toàn cầu khi lần đầu tiên một siêu anh hùng da đen trở thành nhân vật trung tâm trên màn ảnh rộng. Sau thành công vang dội, xu hướng “ăn theo” nhanh chóng bùng nổ với sự ra mắt của nhiều sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ phim, từ hình ảnh logo báo đen cho đến trang phục trong phim của các nhân vật.

Trang phục trong Black Panther được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Marvel)

Bắt kịp xu hướng, Forever 21 đã rất nhanh nhạy khi khai thác Black Panther. Tuy nhiên, “ông trùm” của dòng thời trang nhanh nên tinh tế hơn trong việc lựa chọn và quảng bá sản phẩm để tránh vấp phải những cáo buộc liên quan đến “chiếm đoạt văn hóa”.

Hãng thời trang nên nhạy cảm hơn khi khai thác các chất liệu thời trang liên quan đến chủng tộc và văn hóa. (Ảnh: Fashion Network)

__

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Calvin Klein sẽ tăng cường quảng cáo trên truyền thông điện tử

Điểm tin thời trang: Balmain thay đổi logo thương hiệu, Gucci sắp ra mắt BST trang sức cao cấp

Điểm tin thời trang: Selena Gomez lần đầu thiết kế cùng Puma, Stella McCartney ra mắt BST áo cưới bền vững

Bài viết mới nhất

Khi thắt lưng trở thành điểm nhấn trang phục của các nữ sao Hàn

Học cách những sao nữ Hàn Quốc khéo léo biến thắt lưng thành điểm nhấn…

1 hour ago

Top 10 sản phẩm trị gàu giá tốt trong đợt sale 5/5

Đừng để gàu "làm phiền" đến cuộc sống của bạn, hãy khám phá những sản…

3 hours ago

Cảm hứng thời trang đi biển retro của Sabrina Carpenter trong MV mới “Espresso”

Mùa Hè này, Sabrina Carpenter đã khuấy động thị trường âm nhạc bằng một ca…

4 hours ago

6 cách giúp bạn vượt qua khủng hoảng hiện sinh

Vài năm trở lại đây, cụm từ “khủng hoảng hiện sinh” dần trở nên phổ…

4 hours ago

Những loại trái cây thích hợp cho bữa sáng

Điểm tâm không cần lúc nào cũng xoay quanh bún, miến, phở, cơm tấm... Bạn…

5 hours ago

Parfois Vincom Center Đồng Khởi – Nơi sở hữu phong cách thời trang chiếm lĩnh Châu Âu

Không chỉ được giới trẻ sành điệu Châu Âu yêu thích săn đón, Parfois còn…

18 hours ago