Tin thời trang

Thương hiệu Vetements phản pháo trước cáo buộc “chẳng ai thèm mua” các thiết kế mới

Giám đốc điều hành Vetements và một số người hâm mộ đã nhanh chóng bác bỏ những bình luận thất thiệt về thương hiệu.

Share

Ngày nay, việc diện lên mình một chiếc áo từ thương hiệu Vetements cũng đồng nghĩa với việc bạn đang “cưỡi” trên những con sóng đầu tiên của xu hướng thời trang toàn cầu.

Các thiết kế của thương hiệu Pháp này hầu hết đều là những sản phẩm gợi nhớ phong trào của những năm 90s như những chiếc hoodie quá khổ, quần nỉ với một chút cách tân mới lạ và giày dép như những chiếc tất dài ôm sát cổ chân. Thương hiệu Vetements cũng được nhiều ngôi sao đình đám hiện nay ưa chuộng như Rihanna, G-Dragon, Celine Dion…

(Ảnh: Highsnobiety)

(Ảnh: hausofrihanna)

Nhưng vừa mới đây thôi, Highsnobiety (một trang báo mạng chuyên về thời trang và phong cách khá có tiếng) khẳng định trong một bài viết rằng giờ đây thương hiệu Vetements “chả ai thèm mua”, bài viết nhanh chóng gây xôn xao cho giới mộ điệu thời trang khắp nơi. Bài viết ấy nói về doanh thu của Vetements đang sụt giảm nghiêm trọng và các khách hàng mất đi hứng thú với thương hiệu trẻ này. Để thêm tính xác thực cho nhận định này, Highsnobiety xác nhận đã nói chuyện với các nhà bán lẻ tại Mỹ, châu Âu và châu Á tuy nhiên danh tính của họ lại bị giấu đi.

Một buyer – người làm việc trực tiếp với các nhà phân phối tại châu Á cho biết rằng số đơn đặt hàng từ BST Xuân – Hè 2018 đến Thu – Đông 2018 của thương hiệu Vetements đã giảm đến 70%.

Bài viết phân tích nguyên do dẫn đến sự giảm sút này là bởi thương hiệu có giá thành quá cao so với chất lượng và không còn ý tưởng mới, các BST cứ lặp đi lặp lại những phong cách từ mùa cũ. Các khách hàng cũng vì thế mà bỏ sang Balenciaga vì thương hiệu cũng cung cấp cùng phong cách nhưng với giá và chất lượng hợp lý hơn.

(Ảnh: Highsnobiety)

Bài viết của Highsnobiety là một đòn công kích đối với thương hiệu Vetements, đặc biệt là hai anh em nhà Vetements – Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia và CEO Guram Gvasalia. Không ngồi yên vì những cáo buộc vô căn cứ, Guram thông báo ngay tới giới mộ điệu:

“Gửi đến những kẻ thù ghét ngoài kia, Vetements đang ở trong tình trạng tài chính và sức sáng tạo mạnh mẽ nhất. Chúng tôi không bị đào thải khỏi thương trường và các suy đoán về doanh số không chỉ không chính xác mà còn mang tính chất phỉ báng, bởi quả thật rất là vô lý.”

Guram Gvasalia (Ảnh: WWD)

Ông tiếp tục bày tỏ: “Đáng buồn thay những nhà báo ngày nay chỉ quan tâm tới những tin tức dối trá và viết với các tiêu đề gây sốc hơn là việc kiểm tra sự thực và cho thấy được bức tranh toàn diện. Đáng buồn hơn nữa khi thấy nhà báo thời trang luôn tấn công những thương hiệu trẻ độc lập thay vì ủng hộ họ.”

Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia cũng lập tức đăng tải phát ngôn của mình trên Instagram của Vetements: “Vetements không ủng hộ những nhà báo học đòi chỉ biết dựa trên thị phi và giả dối. Ngày hôm nay, nhóm của tôi tại Vetements không hề thay đổi hay bị tổn hại kể từ ngày đầu thành lập. Trong suốt 4 năm, tôi luôn là bộ óc sáng tạo của Vetements. Trọng tâm của tôi là, luôn và sẽ tạo ra những sản phẩm cho khách hàng mặc. Thời trang không phải là sự cường điệu, không phải là tin đồn vô căn cứ hay báo lá cải. Thời trang là về quần áo. Và đó là Vetements.”

Demna Gvasalia (Ảnh: Fashionista)

(Ảnh: Instagram @vetements_official)

Trong khi Highsobiety cung cấp những thông tin không rõ nguồn gốc cũng như thiếu tính chính danh thì thương hiệu Vetements lại đưa ra dẫn chứng cụ thể từ những buyer của họ để cho thấy được doanh thu không hề sa sút như bài viết ấy nói.

Helen David, giám đốc thương hiệu của Harrods, người sẽ đi thu thập các bộ sưu tập chia sẻ rằng khách hàng rất thích thú với Vetements và luôn trông chờ những BST mà David mang về. Doanh thu Vetements mang lại cho Harrods gấp 4 đến 5 lần so với kế hoạch mà bà lên. Rudolphe Nantas, buyer chính cho dòng đồ nam tại The Webster, cho biết dù số lượng bán của Balenciaga nhiều hơn, nhưng Vetements vẫn hoạt động tốt. Cũng vì vậy, họ tiếp tục nhập hàng từ thương hiệu Vetements cho cửa hàng tại New York mới mở gần đây và một lượng lớn tại Houston.

Bà David còn chia sẻ suy nghĩ rằng khi một nhãn hàng đã và đang cố gắng để đưa thời trang đường phố lên bản đồ và họ là những người tiên phong thì bà tin chắc họ sẽ luôn ở đó và không rời bỏ cuộc chơi.

Dù sao đi chăng nữa, câu hỏi cuối cùng vẫn chính là những khách hàng tiêu thụ, liệu bạn sẽ vẫn yêu thích thương hiệu Vetements hay không?

Xem thêm

Balenciaga Thu – Đông 2018 in số điện thoại đường dây nóng lên áo sơ mi

Xu hướng thời trang mới lạ nhưng không kém phần “kỳ quái”: đầm Frankenstein

Bài viết mới nhất

Sao Hàn đang “bắt trend” tất cao cổ như thế nào?

Từ nét đáng yêu, tinh nghịch khi kết hợp cùng váy ngắn, đến sự gợi…

2 hours ago

Thói quen uống cà phê tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Không chỉ là “nghi thức” khởi đầu ngày mới, thói quen uống cà phê còn…

10 hours ago

Công dụng tuyệt vời của nước gạo trong việc nuôi dưỡng mái tóc

Bên cạnh công dụng dưỡng trắng da, nước vo gạo còn được biết đến như…

10 hours ago

Những mối tình tay ba đáng chú ý trong các bộ phim lãng mạn nổi tiếng suốt hàng thập kỷ

Trong rất nhiều tác phẩm lãng mạn, “tình tay ba” là một “gia vị” thú…

1 day ago

37 bộ phim Hàn tình cảm lãng mạn đáng xem nhất 2024

Trong năm 2024, các nhà sản xuất phim Hàn sẽ tiếp tục chiêu đãi khán…

1 day ago

“Pop of blue” – Thời khắc xu hướng chinh phục thế giới phụ kiện màu xanh dương

Màu xanh dương từng bước “xâm nhập” vào tủ đồ phụ kiện yêu thích mùa…

1 day ago