[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 23/09/2017 23:42:07

Sau khi đến Nhật, đã hiểu vì sao họ đẹp. Bởi vì họ có ý thức về việc làm đẹp. Chưa biết đến việc trong lòng họ thật sự nghĩ gì, nhưng người Nhật luôn ăn nói nhỏ nhẹ, cử chỉ khoan thai, sửa soạn chỉnh tề khi ra ngoài.

10 chai nước hoa đáng tiền nhất cho mùa thu năm nay
Cảm thấy đã đến lúc bổ sung vào tủ nước hoa của mình những mùi hương mới nhất chứ? Nếu đã là tín đồ của mùi hương thì sẽ không bao giờ là đủ đầy...

Nếu phải kể ra một danh sách các beauty brands đến từ Nhật mà ai cũng biết thì những cái tên hàng đầu sẽ là Shiseido, Kanebo, Shu Uemura, SKII, Kosé hay Bioré. Nhưng kỳ này đến Nhật có một nhiệm vụ tự đặt ra cho mình là phải tìm hiểu các thương hiệu nội địa. Đâu phải cô gái xứ hoa anh đào nào cũng có mấy chục triệu bỏ ra để mua 1 bộ dưỡng da của các thương hiệu vua biết mặt, chúa biết tên. Vậy thực sự họ dưỡng da, trang điểm bằng gì? Đâu là những cái tên bình dân thôi nhưng thực sự là bí mật đằng sau vẻ đẹp Nhật Bản?

[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Đầu tiên phải nói đến sự ám ảnh về làm đẹp ở Tokyo. Cô gái nào cũng có làn da mịn màng như nước. Cô gái nào cũng trang điểm, người đậm người nhạt, nhưng không ai ra đường mặt mũi xanh lè, tóc tai bù xù, quần áo nhếch nhác cả. Các cửa hàng tiện lợi chuyên bán mỹ phẩm và các đồ cá nhân nhan nhản khắp thành phố. Đây là thiên đường cho các cô gái muốn làm đẹp với túi tiền vừa phải. Chuỗi cửa hàng lớn nhất là Matsumoto Kiyoshi, có cửa tiệm ở khắp các trục đường đông đúc. Bước vào một cửa tiệm Matsumoto, cảm giác đầu tiên sẽ là chóng mặt, hoa mắt. Bởi họ có QUÁ NHIỀU các quầy kệ chứa đầy các loại mỹ phẩm đến từ hằng hà sa số các thương hiệu khác nhau. Thứ này chen với thứ kia tràn ngập cả không gian.

[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Điểm thứ hai nữa là các cô gái Nhật đặc biệt chú ý đến trang điểm mắt. Hàng chục loại mascara khác nhau (dày mi, dài mi, tạo mi vón cục, mascara cho mí dưới, các màu khác nhau), hàng chục loại kẻ mắt (chì, cream, gel, liquid eyeliner) và đặc biệt là mi giả. Hãng nào cũng bán rất nhiều thiết kế mi giả muôn hình vạn trạng. Hãy tin tôi, các cô gái Nhật đeo mi giả mỗi ngày, cho dù họ chẳng có hẹn hò hay sự kiện gì đặc biệt. Họ coi việc đeo mi giả khi ra đường là điều bình thường, nghiễm nhiên. Họ chải một lúc 3 loại mascara: dày, dài, cong mi. Tóm lại, nghệ thuật trang điểm Nhật không tách rời việc nhấn đôi mắt thật đẹp, thật sâu thẳm. Môi thì nhẹ hơn, có những hãng chỉ có 3-4 màu son môi: da, hồng nhạt, cam nhạt và chấm hết, dĩ nhiên không quên 3-4 loại son bóng nhẹ nhàng nữa.

[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Điểm thứ ba, tôi nghĩ đây là một điểm mấu chốt trong việc giữ gìn làn da như sứ đặc trưng Nhật Bản. Ngoài việc dưỡng ẩm, các cô gái Nhật không ra đường nếu thiếu kem chống nắng. Sunblock được bán tràn lan, bán ngay cạnh quầy tính tiền, đủ để hiểu đây là mặt hàng được coi như nhu yếu phẩm. Ngoài ra, họ không bao giờ bỏ quên lớp toner như phần lớn các cô gái Việt Nam. Da đẹp nhờ nước. Toner là nguồn cung cấp nước. Chìa khóa của làn da đẹp chính là toner. Và hú hồn chưa, một trong những loại toner phổ biến nhất xứ này chính là Hadalabo Japan Goku Jyun Hyaluronic emulsion and lotion. Hadalabo, một hiệu dưỡng da rất uy tín ở Nhật đã tạo ra một cơn sóng ngầm ở thị trường Mỹ. Không hiểu sao khi đến Việt Nam hãng này lại quá im ắng dẫn đến việc chẳng ai biết đến, chẳng ai quan tâm. Thực sự, Hadalabo rất nổi tiếng ở Nhật Bản với dòng dưỡng da.

[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Nói về trang điểm, một điều đáng chú ý ở Nhật là tất cả các “ông trùm” mỹ phẩm đều có các nhánh riêng chỉ dành cho người tiêu dùng nội địa. Ví dụ: Shiseido, sau bao nhiêu năm trở thành sự lựa chọn của các thế hệ phụ nữ Nhật, đã làm “trẻ trung hóa” hình ảnh của mình bằng cách tung ra dòng Majolica Majorca. MM có bao bì rất teen, rất “công chúa”, mascara (một chục loại) và son bóng của hãng này là vô địch thiên hạ. Giá cả khá mềm (so với mức sống ở Nhật), chỉ khoảng 600 yen (=160k VNĐ) cho một thỏi son bóng nhỏ xíu và 1,200 yen cho một cây mascara. Shiseido còn có ZA (ZA thuộc tập đoàn này nhưng lại không được bán ở thị trường Nhật), cái mà bạn nên mua từ hãng này (Bangkok có ZA) chính là phấn nén two-way cake.

[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Kanebo thì có Lavshuca, rất nổi tiếng với Finish powder (phấn phủ). Dòng Lunasol cũng của hãng này thì làm màu mắt cực kỳ đáng yêu, hộp phấn mắt 4 màu của họ nhìn chỉ muốn mua hết tất cả để sưu tầm. KATE thì nổi tiếng với phấn nền: mineral liquid foundation.

Những mùi nước hoa nữ đáng nhớ nhất của tôi
Bạn có tò mò mùi nước hoa được Nàng Thơ Nicky Khánh Ngọc ưu ái nhất hay không? Cùng ELLE tìm câu trả lời nhé.

Trong tất cả các “drugstore beauty brands” của Nhật đó, tôi thích nhất là Dolly wink. Đơn giản vì hãng này sản xuất chủ yếu là các thể loại mascara, mi giả và eyeliner. Tôi là fan cuồng của mắt nước nên có thể đứng trước kệ của họ cả buổi, săm soi, so sánh, thử tới thử lui không chán. Dolly wink đỉnh nhất là về volume mascara, liquid eyeliner, phấn mắt và mi giả.  Tôi mua một kẻ mắt nước của họ, loại Deep black. Buổi sáng kẻ mắt rồi ra đường chơi, trời Tokyo đổ mưa, mắt vẫn hoàn hảo không hề bị lem một chút nào.

[Nicky Khánh Ngọc] Đôi điều về mỹ phẩm Nhật nội địa

Buổi sáng một ngày trong tuần, cô gái đi ăn tiệm mì bình dân với người yêu cũng đeo mi giả, chuốt mascara dày, kẻ eyeliner, đánh son màu da, tóc sấy lọn, đi boots. Đam mê làm đẹp thì tự nhiên mình sẽ đẹp thôi. Kawaii.

Nhóm thực hiện

Nicky Khánh Ngọc (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Bài viết liên quan

Xu hướng & Cảm hứng