Xu hướng thời trang

Bão trend: 6 xu hướng thời trang phá đảo Instagram năm 2022

Hãy sẵn sàng cập nhật trang cá nhân với những item độc đáo và bắt mắt, sẽ tràn ngập Instagram của IT-Girl và các fashionista đình đám trong thời gian tới.

Share

Theo Darian Symoné Harvin – chuyên gia xu hướng của Instagram, “new version” là từ khóa của năm nay. Điều đó có nghĩa rằng, hầu hết mọi người đều “làm mới” lại những trào lưu trước đây thay vì sáng tạo ra một thứ gì đó chưa từng xuất hiện. Chủ đề chung cho tất cả sự hồi sinh sẽ là chủ nghĩa tối đa. Bởi sau khi tái nhập với thế giới, ai lại không muốn thử nghiệm những bộ quần áo táo bạo hơn? Bên cạnh đó, giới mộ điệu cũng có xu thế ưu ái cho các thương hiệu indie và duy trì sở thích “thủ công” đã được xây dựng trong kỳ giãn cách.

Làm người lớn cùng chiếc “Mũ của bố”

Harvin nói: “Các trend-setter thứ thiệt như Sophie Turner, Kendall Jenner và Elsa Hosk đang xuống phố với những chiếc mũ lưỡi trai. Nó vốn là món đồ không thể hiếu của những tín đồ theo đuổi phong cách sporty chic. Tuy nhiên năm nay, dù có là một “con chiên” trung thành của hình tượng nữ tính và ngọt ngào, nhiều cô nàng vẫn dễ dàng bị “hạ gục” trước chiếc mũ mang đầy cảm hứng tuổi trẻ này. Lý do dễ hiểu là khi đội mũ lưỡi trai, những bức ảnh trên mạng xã hội của bạn mang đến một cảm giác gần gũi, năng động và đậm chất thành thị hơn.

(Ảnh: @hoskelsa)

(Ảnh: @tu_hhao)

(Ảnh: @yoyokulala)

dạo instaram cùng đôi boots xấu xí

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi đôi giày “thảm họa” một thời bất chợt trở lại dưới sự lăng xê của nhiều fashionista trên Instagram. Cái tên UGG Boots bắt nguồn từ những mẫu giày được sản xuất bởi thương hiệu UGG. Chúng có đặc trưng là phần cổ ngắn và rộng, thường được lót lông ở bên trong. Cũng như dép Crocs, trước đây, UGG Boots thường bị “ghẻ lạnh” bởi diện mạo thô kệch và không hề tôn dáng. Nhưng nằm trong danh sách các item biểu tượng đầu những năm 2000, không lý gì UGG hay những đôi boots có kiểu dáng tương tự một lần nữa xâm chiếm giới thời trang. 

(Ảnh: @mimmiiiya)

(Ảnh: @kimzyo)

(Ảnh: @sofiamcoelho)

TỐI ĐA HÓA TRANG SỨC

Đường đua thời trang mùa mới sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với những món phụ kiện lấp lánh và “trĩu nặng”. Kiểu dáng lớn hơn, layer nhiều hơn là những điều người ta sẽ làm để trang hoàng cho cơ thể và Instagram của mình. Các thiết kế mang cảm hứng Y2K như vòng cổ chuỗi hạt hay nhẫn chunky sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2022. Bên cạnh đó, sự nổi lên của Regencycore (thẩm mỹ thời kỳ Nhiếp Chính) và Mystic Chic cũng khiến những món trang sức sang trọng và cầu kỳ được yêu thích hơn như dây đeo tóc, body chain và lắc chân

(Ảnh: @lalalalisa_m)

(Ảnh: @molly_chiang)

(Ảnh: @thaonhile)

thời trang VINTAGE VÀ THRIFT

Khi thời trang bền vững là đích đến của ngành công nghiệp may mặc, đồ secondhand trở thành xu thế mới. Bất kể cửa hàng đồ si hay tủ quần áo của “cha chú”, những tín đồ trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z đang “nhặt nhạnh” mọi item để ngẫu phối công thức thời trang của riêng mình. Một số thương hiệu như MIAOU, Oscar de la Renta đang phát triển nền tảng resale của riêng mình, bao gồm nhiều thiết kế cổ điển từ các nhà mốt cao cấp như Jean Paul Gaultier hay Vivienne Westwood. Ngoài ra, túi xách kinh điển của Hermès, Louis Vuitton,  Chanel, Prada,… vẫn đang ngày càng lên giá cũng kéo theo “cơn sốt” trong giới sưu tầm. 

(Ảnh: @isabellalalonde)

(Ảnh: @best.dressed)

(Ảnh: @cbririchloe_xo)

Túi bán nguyệt – Những chiếc IT-Bag thế hệ mới

Trong làn sóng túi cao cấp của những năm 1990 đến đầu 2000, thuật ngữ “IT-Bag” được đặt ra để xác định một chiếc túi xách hàng hiệu có giá cao và bán chạy nhất. Nó phải có một thiết kế dễ dàng nhận diện, thường được đặt theo tên của các biểu tượng thời trang và trở thành một “must-have item”. Nhưng đó đã là chuyện của chục năm trước. Ngày nay, những chiếc túi IT mới ra đời được định nghĩa lại theo sự độc nhất và khả năng gợi tả cá tính của chủ nhân. Túi bán nguyệt (Haft Moon Bag) đã xuất hiện và phá vỡ các quy tắc thiết kế. Nó có hình lưỡi liềm, khoét lỗ ở giữa và thường được làm bằng chất liệu cứng để giữ phom. Với không gian đủ để chứa đựng những hành trang cần thiết và một liều lượng tuyệt vời của sự tối giản, chiếc túi đang được yêu thích vì sự mới lạ và tinh thần hiện đại.

(Ảnh: @marimakatsaria)

(Ảnh: @carodaur)

(Ảnh: @willamazing)

CRAFTCORE – bức tranh Instagram làm bằng thủ công

Craftcore là tất cả những gì liên quan đến thủ công và thường được các tín đồ yêu thích sự hoài niệm trên TikTok hay Instagram ưa chuộng. Đồ len crochet, vòng hạt nhựa,… đã tràn ngập Instagram của những trendsetter như Dua Lipa và Bella Hadid từ năm ngoái. Màu sắc ấn tượng và nguồn năng lượng lạc quan bất tận ấy sẽ không nhanh chóng rời khỏi new feed của bạn. Nó sẽ tiếp tục tưới tắm vui tươi cho thế giới thời trang năm nay. 

(Ảnh: @naomiroestel)

(Ảnh: @chlodavie)

(Ảnh: @dualipa)

Bài viết mới nhất

Trải bài tarot: Điều gì sẽ đến với bạn trong tuần lễ 29/4 – 5/5?

Những điều bất ngờ nào đang chờ đợi bạn trong tuần lễ mới? Chọn 1…

4 hours ago

Đầm maxi là lựa chọn hàng đầu của những nàng “IT-girl” cho những chuyến dạo biển

Bên cạnh những bộ bikini nóng bỏng, các IT-girl cũng không thể bỏ qua những…

4 hours ago

Dự đoán tuần mới từ 29/4 đến 5/5 cho 12 cung hoàng đạo

Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu xem 12 cung hoàng đạo sẽ có những trải…

5 hours ago

Phương pháp rửa mặt bằng nước lạnh được lòng các sao

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày.…

19 hours ago

6 bộ phim châu Á nổi bật bạn không nên bỏ qua trong dịp lễ 30/4-1/5

Dịp lễ 30/4-1/5 là thời điểm tuyệt vời để bạn tự thưởng cho bản thân…

20 hours ago

Đi tìm 5 kiểu áo tắm “chân ái” cho hội chị em mùa Hè này

Cùng ELLE Vietnam khám phá những xu hướng áo tắm sẽ khiến bạn tỏa sáng…

1 day ago