Du lịch Paris: Những địa chỉ mua sắm mỹ phẩm không thể bỏ lỡ!

Đăng ngày:

Có cơ hội du lịch Paris mà không tranh thủ mua sắm mỹ phẩm chính hãng thì thật quá đáng tiếc.

Paris không chỉ là kinh đô của ánh sáng, tình yêu, hay các địa danh, bảo tàng nổi tiếng. Thành phố hoa lệ này còn là thiên đường của các tín đồ làm đẹp. Nói không ngoa, nhưng để đi hết các điểm mua sắm mỹ phẩm của Paris chắc cũng phải mất thời gian bằng một tour thăm bảo tàng Louvre, tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn và nhà thờ Đức Bà! Vậy nên, cầm cây bút lên và mở cuốn sổ tay của mình ra đi nào các cô gái, tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu các điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Paris tới.

du lịch Paris mua mỹ phẩm 2

Ảnh: Calyxta

Nằm ngay giữa quận 9, kế bên Nhà hát lớn của thành phố, đại lộ Haussmann đã nổi tiếng từ lâu với các trung tâm thương mại cao cấp như Printemps, Galeries Lafayette – Hai cửa hàng thời trang tự phục vụ đầu tiên tại Pháp với bề dày lịch sử lên tới xấp xỉ 150 năm.

Du lịch Pháp – Mua sắm mỹ phẩm tại Printemps và Galeries Lafayette

Tháng 7 vừa qua, Printemps mới khai trương một concept store dành riêng cho Mỹ phẩm với 3 tầng, 3 không gian phục vụ cho 3 nhu cầu hoàn toàn khác nhau.

Du lịch paris mua mỹ phẩm 1

Mặt tiền trung tâm mua sắm Printemps. Ảnh: Travel to Eat

Tầng trệt: Không gian dành riêng cho các sản phẩm makeup và chăm sóc da, đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Yves Saint Laurent, Tom Ford, Dior cũng như từ các hãng chuyên làm đẹp như Bobbi Brown, Urban Decay, Aesop, La mer… Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những sản phẩm trendy và mới lạ nhất trong gian hàng độc quyền.

Tầng 1: Điểm nghỉ làm đẹp với các dịch vụ chăm sóc từ đầu tới chân, theo đúng nghĩa đen, vì bạn sẽ có từ salon tóc, tiệm spa, nails, bar trang điểm rồi đến cả một quán cafe detox.

du lịch paris Printemps

Bên trong Printemps. Ảnh: Zed The Dragon

Tầng 2: Căn phòng mùi hương 1.000m2 với vô vàn các loại nước hoa cao cấp. Bạn cần tìm gì? Chanel No.5, Twill Hermes hay Fireplace của Maison Margiela, BlackPepper của Comme des Garcons…ở đây đều có hết.

Tại Galeries Lafayette, bạn sẽ tìm thấy các thương hiệu và sản phẩm gần như tương tự ở Printemps, nhưng đứng dưới một mái vòm kính cao vút đầy màu sắc. Chắc chắn trải nghiệm mua sắm sẽ hoàn toàn khác!

du lịch paris mua sắm mỹ phẩm galeries lafayette

Cấu trúc mái vòm độc đáo của Galeries Lafayette. Ảnh: L’hôtel

Du lịch Paris – Mua sắm mỹ phẩm tại những cung đường lớn

Đường Saint – Honoré

Hè vừa rồi, Chanel đã mở cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên (và đến nay vẫn là duy nhất) tại số 382 Saint Honoré, Paris với đầy đủ các sản phẩm giúp cho các nàng trở thành Mademoiselle Coco thực thụ: đồ dưỡng da, trang điểm, nước hoa…

du lịch paris mua sắm mỹ phẩm chanel

Ảnh: Global Blue

Cách đó vài nhà, số 368 chính là cửa hàng mỹ phẩm của một nhà mốt Pháp lừng danh khác, Dior. Tuy nhiên, Dior chỉ mở không gian làm đẹp 80m2 này trong một khoảng thời gian ngắn hạn mà thôi…

Đại lộ Champs Elysée

Tiến về phía gần Khải Hoàn Môn, số 68 đại lộ Champs Elysée, nguy nga và cổ kính, ghi danh trong list kiểm kê Những Tòa nhà của Pháp, chính là điểm bắt đầu của cả cơ ngơi Guerlain. Sau một thế kỉ tồn tại, tòa nhà mới được cải tạo , nhưng vẫn luôn chứa đựng những bí mật xa xưa của hãng. Người ta đến đây tìm mua nước hoa, và khám phá câu chuyện đằng sau cái tên Guerlain với các workshop tìm hiểu về mùi hương và cách mà Guerlain sản xuất ra sản phẩm của họ.

du lịch paris mua sắm mỹ phẩm Champs Elysée

Toàn cảnh đại lộ Champs Elysée. Ảnh: Bautrip

Champs Elysée cũng là điểm tọa lạc của cửa hàng Sephora duy nhất mở cửa 7/7 đến 12 giờ đêm trên toàn nước Pháp. Là một trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, cái tên Sephora chắc đã không còn xa lạ gì với giới đam mê làm đẹp. Với 200 hãng mỹ phẩm (trong đó 50 hãng độc quyền), 15.000 sản phẩm cùng hàng loạt các dịch vụ đa dạng chăm sóc da, trang điểm, khắc tên lên nước hoa… đây chính là thánh địa của chị em phụ nữ!

Những địa chỉ mua sắm mỹ phẩm khác

Nếu bạn cảm thấy rằng các trung tâm mua sắm, các cửa hàng lớn quá ngột ngạt vì đông người, và rằng Dior, Chanel thì ở đâu cũng có, thì hãy dành thời gian bình tĩnh dạo bộ trên các con phố Paris và ghé vào các cửa hàng nhỏ hơn nếu tình cờ đi qua nhé!

Bourbonnaise

Xà phòng Pháp hand-made bởi người Pháp tại Pháp!

Du lịch Paris mua mỹ phẩm La Savonnerie Bourbonnaise:

La Savonnerie. Ảnh: Allier Tourisme

Le Studio des Parfums

Địa chỉ hoàn hảo cho ai đã từng mơ có mùi hương của riêng mình. Từ 180 nguyên liệu, các chuyên gia ở đây sẽ giúp bạn tạo ra một loại nước hoa đại diện cho bạn, độc nhất trên thế giới này.

Le Studio des Parfums. Ảnh: Stephan Matthews

Birchbox

Những chiếc hộp gồm các sản phẩm làm đẹp cỡ mini do chính tay bạn chọn, từ các nhãn hàng Pháp uy tín như Clarins, Clinique, Melvita, L’Occitane…phân chia. Còn cơ hội nào tuyệt vời hơn để thử nghiệm trước khi « đầu tư » cho các sản phẩm này lâu dài? Và hơn nữa đây cũng là ý tưởng tuyệt vời cho một món quà.

Du lịch Paris Birchbox

Birchbox. Ảnh: Yahoo

Oh my cream

Địa chỉ của các chuyên gia về làn da. Sau khi kiểm tra sức khỏe, đội ngũ nhân viên của cửa hàng sẽ tư vấn cho bạn thật tận tình để có được những sản phẩm phù hợp nhất. Các thương hiệu được cửa hàng bày bán đều phải các kiểm tra chọn lọc kĩ càng về từng thành phần. Tại đây, bạn có thể mua được các sản phẩm khó có thể tìm thấy ở nơi khác như Herve Herau, Grown Achemist…

du lịch paris mua mỹ phẩm creme

Oh my cream. Ảnh: marieclaire france

Xem thêm:

Đi Hàn Quốc nên mua mỹ phẩm gì trong những tháng tới đây?

4 thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản đang được giới làm đẹp ưu ái

Bài: Giang Fap

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Nhóm thực hiện

Bài: Giang Fap

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more